Emma VE-219

Úr Heimaslóð, Sögusetri Vestmannaeyja
Fara í flakk Fara í leit
Emma kemur til hafnar.

Fyrsta Emman kom til hafnar í Vestmannaeyjum árið 1919. Það var mótorbáturinn Emma VE-219 og var hún 16 tonn. Var báturinn „kútter“-byggður og auk þess tvímastra og hvorugt mastrið hægt að leggja niður, og var seglabúnaðurinn í samræmi við það. Þetta var einn af tveimur fyrstu bátunum af þessari gerð sem Vestmannaeyingar eignuðust, en seinna urðu þeir þó mun fleiri. Emma var fyrsti báturinn í Eyjaflotanum sem var raflýstur og var það gert árið 1927.

M/b Emma VE 219 var smíðuð á Ísafirði 1919, og kom til Eyja í apríl 1920. Eigandi var Jóhann S.Reyndal bakarameistari. Formaður til loka var Guðmundur Kristjánsson. 29.júlí 1920 kaupa bátinn; Björn Bjarnason frá Hlaðbæ, Bjarni Einarsson, faðir hans og Jón Einarsson á Gjábakka, bróðir hans. Árið 1921 selja þeir Bjarni og Jón sína hluti, þeim Birni og Eiríki Ásbjörnssyni, sem var formaður með Emmu 1921-1937, eða 17 ár. Eyjólfur Gíslason var einnig formaður á Emmu í níu ár. Björn var vélstjóri frá 1921-1945, eða 25 ár. F.3.mars 1893, d. 25.sept. 1947. Eftir að Eiríkur fór í land, sá hann um aðgerð og söltun aflans, og aðra umhirðu við útgerðina. Emma var seld 21.jan 1951, þremur Vestmannaeyingum. Þá stofnaði Eiríkur Hrönn h/f með fjölskyldu sinni og keypti bát 22.des 1950, sem fékk nafnið Emma II VE 1. (ex Hrönn EA 395) Emma II var seld til Eyrarbakka 1.sept. 1964.


Óskar Matthíasson hóf sjómannsferilinn á Emmu. Einnig gerði Jóhann Guðjónsson það.

Upplýsingar frá 1973 Allir í bátana
Emma VE 219
[[Mynd:|300px]]
Skipanúmer: 606
Smíðaár: 1949
Efni: Eik
Skipstjóri: Kristján Óskarsson
Útgerð / Eigendur: Kristján Óskarsson og Arnór Páll Valdimarsson
Brúttórúmlestir: 59
Þyngd: brúttótonn
Lengd: 0,00 metrar m
Breidd: m
Ristidýpt: m
Vélar:
Siglingahraði: sjómílur
Tegund:
Bygging:
Smíðastöð: Faaborg, Danmörk
Heimahöfn: Vestmannaeyjar
Kallmerki: TF-UN
Áhöfn 23. janúar 1973:
Talin ónýt og tekin af skrá 26. september 1986.Ljósmynd Vigfús Markússon.

Áhöfn 23.janúar 1973

27 eru skráðir um borð , einn laumufarþegi og 4 í áhöfn

Farþegar og áhöfn 23.janúar 1973

Nafn Heimili F.ár Kyn Laumufarþegi Áhöfn Ath
Karolína Sigurðardóttir Vestmannabraut 73 1899 kvk
Jón Sigurðsson Vestmannabraut 73 1900 kk
Guðlaugur Guttormsson Lyngfell 1908 kk
Ingunn Júlíusdóttir Hásteinsvegur 41 1911 kvk
Guðrún Eiríksdóttir Hásteinsvegur 41 1938 kvk
Pétur Valdimarsson Miðstræti 13 1942 kk
Emma Pálsdóttir Illugagata 32 1944 kvk
Anna Aðalbjörg Sigfúsdóttir Miðstræti 13 1945 kvk
Svanhildur Eiríksdóttir Hrauntún 57 1947 kvk
Ingimar Jónasson Heiðarvegur 48 1952 kk
Friða Sverrisdóttir Heiðarvegur 48 1954 kvk
Óskar Þór Kristjánsson Illugagata 32 1965 kk
Margrét Pétursdóttir Miðstræti 13 1965 kvk
Sigfús Pétur Pétursson Miðstræti 13 1968 kk
Eiríkur Arnórsson Hrauntún 57 1969 kk
Hafdís Kristjánsdóttir Illugagata 32 1969 kvk
Valgeir Arnórsson Hrauntún 57 1970 kk
Berglind Kristjánsdóttir Illugagata 32 1971 kvk
Jónas Jónsson Heiðarvegur 48 1923 kk
Indíana Björg Úlfarsdóttir Heiðarvegur 48 1924 kvk
Ingibjörg Sveinsdóttir Lyngfell 1952 kvk
Guðlaugur Árni Oddsson Lyngfell 1972 kk
Kristján Óskarsson Illugagata 32 1946 kk skipstjóri H900-1
Sigurður Jónsson Vestmannabraut 73 1940 kk stýrimaður h900-2
Arnór Páll Valdimarsson Hrauntún 57 1946 kk vélstjóri H900-3
Oddur Guðlaugsson Lyngfell 1945 kk matsveinn H900-5
Friðrik Ingi Ingimarsson Heiðarvegur 48 1973 kk 1 L900



Heimildir

  • Gísli Eyjólfsson frá Bessastöðum


Heimildir