Þór
Einnig var til Íþróttafélag sem hét Þór. Sjá Íþróttafélagið Þór.
Skipanúmer: | {{{skipanúmer}}} |
Smíðaár: | {{{smíðaár}}} |
Efni: | {{{Efni}}} |
Skipstjóri: | |
Útgerð: | Björgunarfélag Vestmannaeyja |
Þyngd: | 23 brúttótonn |
Lengd: | 14.60m |
Breidd: | 4.40m |
Ristidýpt: | 1.10m |
Vélar: | 2 Volvo Penta Tamo 122a vélar |
Siglingahraði: | 27 sjómílur |
Tegund: | Björgunarskip |
Bygging: | 1993, Ulsteinvik, Noregi |
Smíðastöð: | {{{smíðastöð}}} |
Heimahöfn: | {{{Heimahöfn}}} |
er 480 hestöfl |
Fyrsta varðskip Vestmannaeyinga og jafnframt Íslendinga hét Þór. Það kom til Vestmannaeyja 26. mars árið 1920. Björgunarfélag Vestmannaeyja keypti skipið, sem hét Thor, með hjálp úr landssjóði. Tilgangur skipsins var að hafa eftirlit með fiskibátum Eyjamanna og aðstoða í tilfallandi verkefnum. Árið 1924 ákvað dómsmálaráðuneytið að nýta skipið einnig til landhelgisgæslu og lét setja 47 mm fallbyssu á það. Árið 1926 lét Landhelgisgæslan smíða nýtt skip sem hét Óðinn og keypti Gæslan þá einnig Þór af Björgunarfélaginu.
Hinn nýi björgunarbátur Björgunarfélags Vestmannaeyja heitir einnig Þór.
Skipstjórar á Þór
- Jóhann P. Jónsson 1920-1926
- Friðrik V. Ólafsson 1926-1929
Sjá einnig: Björgunarfélag Vestmannaeyja,
Blik 1971/Björgunar- og varðskip,
Blik 1971/Sigurður Sigurðsson, lyfsali og hugsjónir hans og
Blik 1980/Minning feðranna er framhvöt niðjanna.
Heimildir
- Haraldur Guðnason. Við Ægisdyr: Saga Vestmannaeyjabæjar í 60 ár. II. bindi. Reykjavík: Vestmannaeyjabær, 1991.