„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 1972/ Fiskikóngur Vestmannaeyja 1972“: Munur á milli breytinga

Úr Heimaslóð, Sögusetri Vestmannaeyja
Fara í flakk Fara í leit
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
 
Lína 1: Lína 1:
Fiskikóngur
<big><big><center>Fiskikóngur Vestmannaeyja 1972</center></big></big><br>
Vestmannaeyja
[[Mynd:Guðmundur Ingi Guðmundsson.png|200px|thumb|Guðmundur Ingi Guðmundsson.]]
1972
KYRRLÁTT vorkvöld er gengið á vit aflahæsta skipstjóra á vetrarvertíð í Vestmannaeyjum. Yfir landi og fólki er ró og kyrrð vorsins, þokumóða með landinu; rólegheit. Á svona kvöldi myndi ókunna vart renna í grun hvað að baki því býr að ná í fremstu röð fiskimanna, sem hafa verið viðurkenndir hinir dugmestu í heimi.<br>
[[Mynd:Skipshöfn á Huganum.png|300px|thumb|miðja|Skipshöfn á Huganum vetrarvertíðina 1972: Talið frá vinstri: Guðmundur Ingi Guðmundsson skipstjóri, Bergur Sigmundsson háseti, Tómas Guðmundsson stýrimaður, Steinn Hinriksen háseti, Óli Sveinn Bernharðsson 1. vélstj., Jón Stefánsson háseti, Sverrir Fannbergsson 2. vélstjóri, Haraldur Hannesson háseti, Rögnvaldur Jóhannsson háseti, Einar Indriðason háseti situr fyrir framan. Á myndina vantar Georg Stanley Aðalsteinsson matsvein.]]
KYRRLÁTT vorkvöld er gengið á vit aflahæsta skipstjóra á vetrarvertíð í Vestmannaeyjum. Yfir landi og fólki er ró og kyrrð vorsins, þoku-móða með landinu; rólegheit. A svona kvöldi myndi ókunna vart renna í grun hvað að baki því býr að ná í fremstu röð fiskimanna, sem hafa verið viðurkenndir hinir dugmestu í heimi.
Til þess þarf seiglu, þolinmæði, dugnað og útsjónarsemi á hinum fjölmörgu sviðum sjómennskunnar. Um borð þarf valinn mann í hverju rúmi. Mannsæld einkennir aflaskipstjórann. Hér er aðeins getið fárra þátta, sem skapa fiski- og aflamann. Sumir telja að einnig þurfi hið sjötta skilningarvit. Ekki er það ólíklegt. Ég hefi alltaf mikla virðingu fyrir þessum dugmiklu mönnum, sem flytja þjóðinni auð.<br>
Til þess þarf seiglu, þolinmæði, dugnað og útsjónarsemi á hinum fjölmörgu sviðum sjó-mennskunnar. Um borð þarf valinn mann í hverju rúmi. Mannsæld einkennir aflaskipstjór-ann. Hér er aðeins getið fárra þátta, sem skapa fiski- og aflamann. Sumir telja að einnig þurfi hið sjötta skilningarvit. Ekki er það ólíklegt. Ég hefi alltaf mikla virðingu fyrir þessum dug-miklu mönnum, sem flytja þjóðinni auð.
Aflahæsti skipstjóri á liðinni vetrarvertíð í Vestmannaeyjum varð [[Guðmundur Ingi Guðmundsson]] skipstjóri á Huganum VE 55.<br>
Aflahæsti skipstjóri á liðinni vetrarvertíð í Vestmannaeyjum varð Guðmundur Ingi Guð-mundsson skipstjóri á Huganum VE 55.
Guðmundur hefur undanfarin ár verið í röð bestu fiskimanna í Vestmannaeyjum. Hann og skipshöfn hans á Huganum aflaði í vetur 953 tonn af bolfiski og rúmlega 4.000 tonn af loðnu. Aflahlutur eftir vertíðina er um 470 þús.<br>
Guðmundur hefur undanfarin ár verið í röð beztu fiskimanna í Vestmannaeyjum. Hann og skipshöfn hans á Huganum aflaði í vetur 953 tonn af bolfiski og rúmlega 4.000 tonn af loðnu. Aflahlutur eftir vertíðina er um 470 þús.
Guðmundur Ingi Guðmundsson er fæddur í Hafnarfirði 22. október 1932, sonur hjónanna [[Guðmundur Tómasson|Guðmundar Tómassonar]], sem var sjómaður á togurum og vöruflutningaskipum frá Reykjavík, og konu hans Steinunnar Sæmundsdóttur. Þau hjón bjuggu í Reykjavík og þar ólst Guðmundur upp.<br>
Guðmundur Ingi Guðmundsson er fæddur í Hafnarfirði 22. október 1932, sonur hjónanna Guðmundar Tómassonar, sem var sjómaður á togurum og vöruflutningaskipum frá Reykja-vík, og konu hans Steinunnar Sæmundsdóttur. Þau hjón bjuggu í Reykjavík og þar ólst Guð-mundur upp.
Guðmundur fór kornungur á togara frá Reykjavík og fékk þar sinn góða og harða skóla í verklegri sjómennsku, sem íslenzku togararnir hafa alltaf verið ungum, áhugasömum sjómönnum.<br>
Guðmundur fór kornungur á   togara frá
Ber Guðmundur Ingi með sér í karlmannlegu fasi, vasklegu, en frjálsmannlegu, að hann hefur verið togaramaður. Það dylst engum, að þar fer sjómaður góður.<br>
Reykjavík og fékk þar sinn góða og harða skóla í verklegri sjómennsku, sem íslenzku tog-ararnir hafa alltaf verið ungum, áhugasömum sjómönnum.
Guðmundur fór aðeins 13 ára gamall hjálparkokkur á gamla Gylli með Halldóri Ingimarssyni skipstjóra. Hann fylgdi síðan Halldóri á Karlsefni og var háseti þar um borð innan við 16 ára aldur. Guðmundur var síðan nokkur ár á Karlsefni og á togurum frá Ísafirði.<br>
Ber Guðmundur Ingi með sér í karlmann-legu fasi, vasklegu, en frjálsmannlegu, að hann hefur verið togaramaður. Það dylst engum, að þar fer sjómaður góður.
Haustið 1952 settist Guðmundur Ingi í Stýrimannaskólann og lauk þaðan hinu meira fiskimannaprófi vorið 1954.<br>
Guðmundur fór aðeins 13 ára gamall hjálp-arkokkur á gamla Gylli með Halldóri Ingimars-syni skipstjóra. Hann fylgdi síðan Halldóri
Hann kom til Vestmannaeyja um áramótin 1954-1955 og reri vertíðina 1955 sem háseti á Jötni með [[Oddur Sigurðsson|Oddi]] í [[Dalur|Dal]]. Þeir voru þá saman í skiprúmi, fiskikóngarnir Hörður á Andvara og Guðmundur Ingi. Næstu vertíð var hann stýrimaður á Jötni, en vertíðina 1957 byrjaði hann formennsku með Jötun. Næstu vertíð var hann með Hafbjörgu fyrir [[Ingólfur Theódórsson|Ingólf Theódórsson]] og vertíðina 1959 með Erling IV. Haustið 1959 fór Guðmundur í útgerð og keypti í félagi við Óskar heitinn Sigurðsson Hugann VE 65, sem var 60 tonna bátur. Veiðar gengu vel á þann bát.<br>
á Karlsefni og var háseci þar um borð innan við 16 ára aldur. Guðmundur var síðan nokkur ár á Karlsefni og á cogurum frá ísafirði.
Þeir létu því smíða nýjan bát, sem var afhentur í Noregi 5. mars 1964; Huginn II. VE 55, sem hefur undir skipstjórn Guðmundar Inga reynst hið mesta afla- og happaskip. Gamli Huginn var seldur til Suðurnesja 2 árum síðar.<br>
Hauscið 1952 seccisc Guðmundur Ingi í Scýri-mannaskólann og lauk þaðan hinu meira fiski-mannaprófi vorið 1954.
Huginn II er 188 rúml. brúttó (ný mæling), 216 rúmt. áður; með 450 ha. Stork diesel.<br>
Hann kom cil Vescmannaeyja um áramócin 1954-1955 og reri vercíðina 1955 sem háseci á Jötni með Oddi í Dal. Þeir voru þá saman í skiprúmi, fiskikóngarnir Hörður á Andvara og Guðmundur Ingi. Næstu vertíð var hann stýri-maður á Jötni, en vertíðina 1957 byrjaði hann formennsku með Jötun. Næstu vertíð var hann með Hafbjörgu fyrir Ingólf Theódórsson og vertíðina 1959 með Erling IV. Hauscið 1959 fór Guðmundur í útgerð og keypti í félagi við Óskar heitinn Sigurðsson Hugann VE 65, sem var 60 tonna bátur. Veiðar gengu vel á þann bát.
Þeir létu því smíða nýjan bát, sem var af-hentur í Noregi 5. marz 1964; Huginn II. VE 55, sem hefur undir skipstjórn Guðmundar Inga reynzt hið mesta afla- og happaskip. Gamli Huginn var seldur til Suðurnesja 2 ár-um síðar.
Huginn II er 188 rúml. brúttó (ný mæling), 216 rúmt. áður; með 450 ha Stork diesel.
Guðmundur Ingi kennir allri skipshöfninni á siglingatækin. Það er um að gera að kenna hásetunum á talstöð og tæki, segir Guðmundur, það veitir mikið öryggi á allri siglingu.
Guðmundur Ingi kennir allri skipshöfninni á siglingatækin. Það er um að gera að kenna hásetunum á talstöð og tæki, segir Guðmundur, það veitir mikið öryggi á allri siglingu.
Þrátt fyrir mikinn og góðan afla, segir Guð-mundur, að liðin vetrarvertíð hafi komið létt við þá á Huganum. Er það mikið vegna þess, að þeir tóku iðulega 2 lagnir í einu og ísuðu aflann um borð. Þeir fengu allan sinn afla austan Vestmannaeyja, mest austur á Vík og austar. Einu sinni lögðu þeir vestan Eyja.
Þrátt fyrir mikinn og góðan afla, segir Guðmundur, að liðin vetrarvertíð hafi komið létt við þá á Huganum. Er það mikið vegna þess, að þeir tóku iðulega 2 lagnir í einu og ísuðu aflann um borð. Þeir fengu allan sinn afla austan Vestmannaeyja, mest austur á Vík og austar. Einu sinni lögðu þeir vestan Eyja.<br>
Þeir byrjuðu vertíðina með net, og fengu 174 tonn í netin, mest ufsa, og voru þá mikið á Víkinni.
[[Mynd:Huginn II VE 65 - aflaði 953 tn. af bolfiski og 4.019 tn. loðnu á vetrarvertíð 1972.png|500px|thumb|miðja|Huginn II VE 65 - aflaði 953 tn. af bolfiski og 4.019 tn. loðnu á vetrarvertíð 1972.]]
Þegar loðnan fór að ganga í byrjun febrúar, tóku þeir loðnunót, og öfluðu 4019 tonn af loðnu, eru þetta um 20 fullfermi. Þeir voru 6 vikur á loðnuveiðum. Tóku þá aftur netin. Samtals varð aflinn eins og fyrr segir 953 tonn. Guðmundur Ingi er mjög jafnvígur á öll veið-arfæri.
Þeir byrjuðu vertíðina með net, og fengu 174 tonn í netin, mest ufsa, og voru þá mikið á Víkinni.<br>
Skiptist magn og gæði aÖalfisktegunda þanníg:
Þegar loðnan fór að ganga í byrjun febrúar, tóku þeir loðnunót, og öfluðu 4019 tonn af loðnu, eru þetta um 20 fullfermi. Þeir voru 6 vikur á loðnuveiðum. Tóku þá aftur netin. Samtals varð aflinn eins og fyrr segir 953 tonn. Guðmundur Ingi er mjög jafnvígur á öll veiðarfæri.<br>
Bezti róðurinn var 28. marz. Þeir áttu netin á Víkinni og var þar fremur tregt, fluttu austur fyrir Skarðsfjöru og fengu í síðari lögninni 88,5 tonn í 132 net. Samtals gerði róðurínn 97 tonn. A Huganum var 12 manna áhöfn. Tómas bróðir Guðmundar hefur verið scýrimaður síðin báturinn kom til landsins. Fyrsti vélstjóri er Óli S. Bernharðsson, svili Guðmundar, en Guð¬mundur er kvæntur einni af systrunum frá Þingholti, Kristínu Pálsdóttur, sem er systir þeirra Kristins og Sævalds, sem eru vel þekktir afla- og útgerðarmenn hér í bæ, og eiga Berg. Þau hjón eiga 4 börn, 3 tilvonandi aflakónga og eina heimasæcu.
Skiptist magn og gæði aðalfisktegunda þannig:<br>
Þrátt fyrir tregari bolfiskafla á Eyjamiðum s.l. 2 vertíðtr, er Guðmundur bjartsýnn á fram-tíð fiskveiðanna, sem og sjálísagt er. Sjórinn er allt of heitur núna, segír Guðmundur.
Besti róðurinn var 28. mars. Þeir áttu netin á Víkinni og var þar fremur tregt, fluttu austur fyrir Skarðsfjöru og fengu í síðari lögninni 88,5 tonn í 132 net. Samtals gerði róðurínn 97 tonn. Á Huganum var 12 manna áhöfn. Tómas bróðir Guðmundar hefur verið stýrimaður síðan báturinn kom til landsins. Fyrsti vélstjóri er Óli S. Bernharðsson, svili Guðmundar, en Guðmundur er kvæntur einni af systrunum frá [[Þingholt|Þingholti]], Kristínu Pálsdóttur, sem er systir þeirra Kristins og Sævalds, sem eru vel þekktir afla- og útgerðarmenn hér í bæ, og eiga Berg. Þau hjón eiga 4 börn, 3 tilvonandi aflakónga og eina heimasætu.<br>
Guðmundur hlýtur nú titilinn: Fiskikóngur Vestmannaeyja 1972 ,eins og aflakóngur vertíð-arinnar hefur verið nefndur, og er verðlaunaður með silfurskipi, sem gefið er til minningar um Hannes lóðs, frægasra sjósóknara frá Eyjum á öldinni sem leið. Þetta er fjórða bezta vertíð Guðmundar. Hann hefur tvisvar aflað yfir 1200 tonn af bolfiski á vetrarvertíð.
Þrátt fyrir tregari bolfiskafla á Eyjamiðum s.l. 2 vertíðir, er Guðmundur bjartsýnn á framtíð fiskveiðanna, sem og sjálfsagt er. Sjórinn er allt of heitur núna, segír Guðmundur.<br>
Guðmundi Inga og skipshöfn hans fylgja beztu árnaðar- og heiUaóskir Vestmannaeyinga.
Guðmundur hlýtur nú titilinn: Fiskikóngur Vestmannaeyja 1972 ,eins og aflakóngur vertíðarinnar hefur verið nefndur, og er verðlaunaður með silfurskipi, sem gefið er til minningar um [[Hannes Jónsson|Hannes lóðs]], frægasta sjósóknara frá Eyjum á öldinni sem leið. Þetta er fjórða bezta vertíð Guðmundar. Hann hefur tvisvar aflað yfir 1200 tonn af bolfiski á vetrarvertíð.<br>
Guðmundi Inga og skipshöfn hans fylgja bestu árnaðar- og heillaóskir Vestmannaeyinga.<br>


[[Mynd:Guðmundur Ingi Guðmundsson.png|250px|thumb|Guðmundur Ingi Guðmundsson.]]
{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}
 
 
 
 
<center>[[Mynd:Skipshöfn á Huganum.png|500px|thumb|center|Skipshöfn á Huganum vetrarvertíðina 1972: Talið frá vinstri: Guðmundur Ingi Guðmundsson skipstjóri, Bergur Sigmundsson háseti, Tómas Guðmundsson stýrimaður, Steinn Hinriksen háseti, Óli Sveinn Bernharðsson 1. vélstj., Jón Stefánsson háseti, Sverrir Fannbergsson 2. vélstjóri, Haraldur Hannesson háseti, Rögnvaldur Jóhannsson háseti, Einar Indriðason háseti situr fyrir framan. Á myndina vantar Georg Stanley Aðalsteinsson matsvein.]]</center>
 
 
<center>[[Mynd:Huginn II VE 65 - aflaði 953 tn. af bolfiski og 4.019 tn. loðnu á vetrarvertíð 1972.png|500px|thumb|center|Huginn II VE 65 - aflaði 953 tn. af bolfiski og 4.019 tn. loðnu á vetrarvertíð 1972.]]</center>

Núverandi breyting frá og með 27. apríl 2018 kl. 13:53

Fiskikóngur Vestmannaeyja 1972


Guðmundur Ingi Guðmundsson.

KYRRLÁTT vorkvöld er gengið á vit aflahæsta skipstjóra á vetrarvertíð í Vestmannaeyjum. Yfir landi og fólki er ró og kyrrð vorsins, þokumóða með landinu; rólegheit. Á svona kvöldi myndi ókunna vart renna í grun hvað að baki því býr að ná í fremstu röð fiskimanna, sem hafa verið viðurkenndir hinir dugmestu í heimi.

Skipshöfn á Huganum vetrarvertíðina 1972: Talið frá vinstri: Guðmundur Ingi Guðmundsson skipstjóri, Bergur Sigmundsson háseti, Tómas Guðmundsson stýrimaður, Steinn Hinriksen háseti, Óli Sveinn Bernharðsson 1. vélstj., Jón Stefánsson háseti, Sverrir Fannbergsson 2. vélstjóri, Haraldur Hannesson háseti, Rögnvaldur Jóhannsson háseti, Einar Indriðason háseti situr fyrir framan. Á myndina vantar Georg Stanley Aðalsteinsson matsvein.

Til þess þarf seiglu, þolinmæði, dugnað og útsjónarsemi á hinum fjölmörgu sviðum sjómennskunnar. Um borð þarf valinn mann í hverju rúmi. Mannsæld einkennir aflaskipstjórann. Hér er aðeins getið fárra þátta, sem skapa fiski- og aflamann. Sumir telja að einnig þurfi hið sjötta skilningarvit. Ekki er það ólíklegt. Ég hefi alltaf mikla virðingu fyrir þessum dugmiklu mönnum, sem flytja þjóðinni auð.
Aflahæsti skipstjóri á liðinni vetrarvertíð í Vestmannaeyjum varð Guðmundur Ingi Guðmundsson skipstjóri á Huganum VE 55.
Guðmundur hefur undanfarin ár verið í röð bestu fiskimanna í Vestmannaeyjum. Hann og skipshöfn hans á Huganum aflaði í vetur 953 tonn af bolfiski og rúmlega 4.000 tonn af loðnu. Aflahlutur eftir vertíðina er um 470 þús.
Guðmundur Ingi Guðmundsson er fæddur í Hafnarfirði 22. október 1932, sonur hjónanna Guðmundar Tómassonar, sem var sjómaður á togurum og vöruflutningaskipum frá Reykjavík, og konu hans Steinunnar Sæmundsdóttur. Þau hjón bjuggu í Reykjavík og þar ólst Guðmundur upp.
Guðmundur fór kornungur á togara frá Reykjavík og fékk þar sinn góða og harða skóla í verklegri sjómennsku, sem íslenzku togararnir hafa alltaf verið ungum, áhugasömum sjómönnum.
Ber Guðmundur Ingi með sér í karlmannlegu fasi, vasklegu, en frjálsmannlegu, að hann hefur verið togaramaður. Það dylst engum, að þar fer sjómaður góður.
Guðmundur fór aðeins 13 ára gamall hjálparkokkur á gamla Gylli með Halldóri Ingimarssyni skipstjóra. Hann fylgdi síðan Halldóri á Karlsefni og var háseti þar um borð innan við 16 ára aldur. Guðmundur var síðan nokkur ár á Karlsefni og á togurum frá Ísafirði.
Haustið 1952 settist Guðmundur Ingi í Stýrimannaskólann og lauk þaðan hinu meira fiskimannaprófi vorið 1954.
Hann kom til Vestmannaeyja um áramótin 1954-1955 og reri vertíðina 1955 sem háseti á Jötni með Oddi í Dal. Þeir voru þá saman í skiprúmi, fiskikóngarnir Hörður á Andvara og Guðmundur Ingi. Næstu vertíð var hann stýrimaður á Jötni, en vertíðina 1957 byrjaði hann formennsku með Jötun. Næstu vertíð var hann með Hafbjörgu fyrir Ingólf Theódórsson og vertíðina 1959 með Erling IV. Haustið 1959 fór Guðmundur í útgerð og keypti í félagi við Óskar heitinn Sigurðsson Hugann VE 65, sem var 60 tonna bátur. Veiðar gengu vel á þann bát.
Þeir létu því smíða nýjan bát, sem var afhentur í Noregi 5. mars 1964; Huginn II. VE 55, sem hefur undir skipstjórn Guðmundar Inga reynst hið mesta afla- og happaskip. Gamli Huginn var seldur til Suðurnesja 2 árum síðar.
Huginn II er 188 rúml. brúttó (ný mæling), 216 rúmt. áður; með 450 ha. Stork diesel.
Guðmundur Ingi kennir allri skipshöfninni á siglingatækin. Það er um að gera að kenna hásetunum á talstöð og tæki, segir Guðmundur, það veitir mikið öryggi á allri siglingu. Þrátt fyrir mikinn og góðan afla, segir Guðmundur, að liðin vetrarvertíð hafi komið létt við þá á Huganum. Er það mikið vegna þess, að þeir tóku iðulega 2 lagnir í einu og ísuðu aflann um borð. Þeir fengu allan sinn afla austan Vestmannaeyja, mest austur á Vík og austar. Einu sinni lögðu þeir vestan Eyja.

Huginn II VE 65 - aflaði 953 tn. af bolfiski og 4.019 tn. loðnu á vetrarvertíð 1972.

Þeir byrjuðu vertíðina með net, og fengu 174 tonn í netin, mest ufsa, og voru þá mikið á Víkinni.
Þegar loðnan fór að ganga í byrjun febrúar, tóku þeir loðnunót, og öfluðu 4019 tonn af loðnu, eru þetta um 20 fullfermi. Þeir voru 6 vikur á loðnuveiðum. Tóku þá aftur netin. Samtals varð aflinn eins og fyrr segir 953 tonn. Guðmundur Ingi er mjög jafnvígur á öll veiðarfæri.
Skiptist magn og gæði aðalfisktegunda þannig:
Besti róðurinn var 28. mars. Þeir áttu netin á Víkinni og var þar fremur tregt, fluttu austur fyrir Skarðsfjöru og fengu í síðari lögninni 88,5 tonn í 132 net. Samtals gerði róðurínn 97 tonn. Á Huganum var 12 manna áhöfn. Tómas bróðir Guðmundar hefur verið stýrimaður síðan báturinn kom til landsins. Fyrsti vélstjóri er Óli S. Bernharðsson, svili Guðmundar, en Guðmundur er kvæntur einni af systrunum frá Þingholti, Kristínu Pálsdóttur, sem er systir þeirra Kristins og Sævalds, sem eru vel þekktir afla- og útgerðarmenn hér í bæ, og eiga Berg. Þau hjón eiga 4 börn, 3 tilvonandi aflakónga og eina heimasætu.
Þrátt fyrir tregari bolfiskafla á Eyjamiðum s.l. 2 vertíðir, er Guðmundur bjartsýnn á framtíð fiskveiðanna, sem og sjálfsagt er. Sjórinn er allt of heitur núna, segír Guðmundur.
Guðmundur hlýtur nú titilinn: Fiskikóngur Vestmannaeyja 1972 ,eins og aflakóngur vertíðarinnar hefur verið nefndur, og er verðlaunaður með silfurskipi, sem gefið er til minningar um Hannes lóðs, frægasta sjósóknara frá Eyjum á öldinni sem leið. Þetta er fjórða bezta vertíð Guðmundar. Hann hefur tvisvar aflað yfir 1200 tonn af bolfiski á vetrarvertíð.
Guðmundi Inga og skipshöfn hans fylgja bestu árnaðar- og heillaóskir Vestmannaeyinga.