„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 1966/ Mótornámskeið Fiskifélags Íslands í Vestmannaeyjum 1965-66. Heilsíðumynd“: Munur á milli breytinga

Úr Heimaslóð, Sögusetri Vestmannaeyja
Fara í flakk Fara í leit
(Ný síða: Aflakóngur VesÉmaunaeyja 1965 Aflaskipið Isleifur IV skilaði 14 millj. kr. afla á land árið 1965 Ingólfsstöngina hlýtur að þessu sinni Gisli Jónasson og skipshöfnin á...)
 
Ekkert breytingarágrip
Lína 1: Lína 1:
Aflakóngur VesÉmaunaeyja 1965
<big><big><center>Aflakóngur Vestmannaeyja 1965</center></big></big><br>
Aflaskipið Isleifur IV skilaði 14 millj. kr. afla á land árið 1965
<big><center>Aflaskipið [[Ísleifur VE-463|Ísleifur IV]] skilaði 14 millj. kr. afla á land árið 1965</center></big><br>
   
   
Ingólfsstöngina hlýtur að þessu sinni Gisli Jónasson og skipshöfnin á Isleifi IV, en hann kom með rnest aflaverðmæti Vestmannaeyja-báta á land árið 1965.
[[Ingólfsstöngin|Ingólfsstöngina]] hlýtur að þessu sinni [[Gísli Jónasson skipstjóri|Gísli Jónasson]] og skipshöfnin á Ísleifi IV, en hann kom með mest aflaverðmæti Vestmannaeyjabáta á land árið 1965.<br>
Samtals skilaði ísleifur IV afla á land fyrir rúmar 14 milljónir króna síðastliðið ár og skiptist aflinn þannig: Bolfiskur: 420 tonn Síld:       84.700 tunnur (á 100 kg).
Samtals skilaði Ísleifur IV afla á land fyrir rúmar 14 milljónir króna síðastliðið ár og skiptist aflinn þannig:<br> Bolfiskur: 420 tonn<br>
Samtals skilaði ísleifur IV á land um 8.900 tonnum — átta þúsund og níu hundruð tonn —. Er það geysilegur afli á eitt skip og mesti afli, sem Vestmannaeyjaskip hefur borið á land til þessa. Eru þetta um 50 fullfermi á bátinn.
Síld: 84.700 tunnur (á 100 kg).<br>
ísleifur IV hefur verið hið rnesta aflaskip síðan hann kom til landsins. Báturinn er 216 rúmlestir brúttó með 450 hestafla Stork-Diesel vél og gengur um 10 mílur. Hann er smíðaður í Þrándheimi í Noregi og var afhentur eig-endum 26. maí 1964. Aflaðist það ár fyrir um 6 milljónir króna á bátinn.
Samtals skilaði Ísleifur IV á land um 8.900 tonnum — átta þúsund og níu hundruð tonn —. Er það geysilegur afli á eitt skip og mesti afli, sem Vestmannaeyjaskip hefur borið á land til þessa. Eru þetta um 50 fullfermi á bátinn.<br>
Þennan afla hafa 3 skipstjórar komið með að landi ásamt hinni vösku skipshöfn á ísleifi IV. Þeir eru Guðmar Tomasson, sem var skip-stjóri með bátinn vetrarvertíðina 1965, en þá um vorið varð hann að láta af störfum vegna veikinda. Gunnar Jónsson, sem Ieysti hann af, er nú skipstjóri með bátinn, og svo aflakóngur Vestmannaeyja 1965. Gísli Jónasson, sem tók við ísleifi IV í júnílok 1965 og var með bátinn til áramóta, en 18. desember lauk síldarvertíð.
Ísleifur IV hefur verið hið mesta aflaskip síðan hann kom til landsins. Báturinn er 216 rúmlestir brúttó með 450 hestafla Stork-Diesel vél og gengur um 10 mílur. Hann er smíðaður í Þrándheimi í Noregi og var afhentur eigendum 26. maí 1964. Aflaðist það ár fyrir um 6 milljónir króna á bátinn.<br>
Gísli Jónasson er Landeyingur að ætt, fædd-ur í Reykjavík 13. september 1933. Hann missti ungur föSur sinn og ólst upp hjá GuSmundi GuSlaugssyni í Hallgeirsey og konu hans, GuSríSi Jónasdóttur, til 17 ára aldurs.
Þennan afla hafa 3 skipstjórar komið með að landi ásamt hinni vösku skipshöfn á Ísleifi IV. Þeir eru [[Guðmar Tómasson]], sem var skipstjóri með bátinn vetrarvertíðina 1965, en þá um vorið varð hann að láta af störfum vegna veikinda. [[Gunnar Jónsson]], sem Ieysti hann af, er nú skipstjóri með bátinn, og svo aflakóngur Vestmannaeyja 1965. Gísli Jónasson, sem tók við Ísleifi IV í júnílok 1965 og var með bátinn til áramóta, en 18. desember lauk síldarvertíð.<br>
Hugur Gísla hneigSist strax aS sjónum, og áriS 1952 fór hann til sjós á togurum. Vetrar-vertíðina 1954 kom hann til Eyja og er þá með Óla í Skuld á Ófeigi II. Síðan fer Gísli í siglingar og kannar þá hlið sjómennskunnar.
Gísli Jónasson er Landeyingur að ætt, fæddur í Reykjavík 13. september 1933. Hann missti ungur föður sinn og ólst upp hjá [[Guðmundur Guðlaugsson|Guðmundi Guðlaugssyni]] í [[Hallgeirsey]] og konu hans, [[Guðríður Jónasdóttir|Guðríði Jónasdóttur]], til 17 ára aldurs.<br>
Vorið 1958 lauk Gísli farmannaprófi frá Stýrimannaskólanum í Reykjavík. Lagði hann þá farmennskuna á hilluna og fór stýriniaður á báta héðan úr Eyjum.
Hugur Gísla hneigðist strax sjónum, og árið 1952 fór hann til sjós á togurum. Vetrarvertíðina 1954 kom hann til Eyja og er þá með [[Ólafur Sigurðsson (Skuld)|Óla]] í [[Skuld]] á [[Ófeigur II|Ófeigi II]]. Síðan fer Gísli í siglingar og kannar þá hlið sjómennskunnar.<br>
Formennsku byrjaði Gísli haustið 1963 með m.b. Halkion, en vertíðina 1964 var hann stýri-maður á aflaskipinu Ofeigi II., með Olafi frá Skuld.
Vorið 1958 lauk Gísli farmannaprófi frá Stýrimannaskólanum í Reykjavík. Lagði hann þá farmennskuna á hilluna og fór stýrimaður á báta héðan úr Eyjum.<br>
Vorið 1964 tók Gísli við skipstjórn á Hug-anum VE 65 og hefur veriS í „Hólnum" síðan.
Formennsku byrjaði Gísli haustið 1963 með m.b. [[Halkion]], en vertíðina 1964 var hann stýrimaður á aflaskipinu Ófeigi II, með Ólafi frá Skuld.<br>
Arið 1965 var Gísli skipstjóri með bátana Akurey RE 6 og m.b. Ogra RE 42, auk afla-skipsins Isleifs IV. Var harm rneð Akurey ver-tíðina, en leysti af á Ögra.
Vorið 1964 tók Gísli við skipstjórn á [[Huginn VE-65|Huganum VE 65]] og hefur verið í „[[Hóllinn|Hólnum]]“ síðan.<br>
A þessa 3 báta skilaði Gísli á land þessurn afla:
Árið 1965 var Gísli skipstjóri með bátana Akurey RE 6 og m.b. Ögra RE 42, auk aflaskipsins Ísleifs IV. Var hann með Akurey vertíðina, en leysti af á Ögra.<br>
Akurey RE 6:
Á þessa 3 báta skilaði Gísli á land þessum afla:<br>
Síld: 13. 300 tunnur. loðna: 20.600 turinur, fiskur: 215 tonn, sarntals aflaverðmæti 3,4 milljónir kr.
Akurey RE 6:<br>
Ögri RE 42:
Síld: 13.300 tunnur. loðna: 20.600 tunnur, fiskur: 215 tonn, samtals aflaverðmæti 3,4 milljónir kr.<br>
Síld: 6.000 mál. Samtals aflaverðniæti 1,3 milljónir kr.
Ögri RE 42:<br>
ísleifur IV. VE 463:
Síld: 6.000 mál. Samtals aflaverðmæti 1,3 milljónir kr.<br>
Síld: 62.000 mál og tn. Samtals aflaverð-mæti 10,2 milljónir kr.
Ísleifur IV VE 463:<br>
Aflaverðmæti þessara þriggja skipa tímann, sem Gísli er skipstjóri, er 14,9 milljónir kr.
Síld: 62.000 mál og tn. Samtals aflaverðmæti 10,2 milljónir kr.<br>
Þetta er sannarlega glæsilegur afli á einu ári hjá einum og sama manninuin; er síldaraflinn samtals 81.300 mál og tunnur. Ef þessi mikli afli er tekinn saman í heild eru þetta 10.500 tonn — tíu þúsund og fimni hundruð tonn ■—.
Aflaverðmæti þessara þriggja skipa tímann, sem Gísli er skipstjóri, er 14,9 milljónir kr.<br>
Gísli Jónasson er því óumdeilanlega sá skip-stjóri, seni mestan afla og aflaverðmæti hefur skilað á land af Eyjaskipstjórum á s.l. ári, og er hann vel að heiðurstitlinum „Aflakóngur Vestmannaeyja 1965" koniinn. Sennilega er Gísli síldarkóngur Islands s.l. ár, þó að ég hafi ekki sönnur fyrir því. Er þetta ákaflega á-nægjulegt fyrir alla Eyjamenn að eiga svo snjallan fiskimann í röðum sjómanna hér.
Þetta er sannarlega glæsilegur afli á einu ári hjá einum og sama manninum; er síldaraflinn samtals 81.300 mál og tunnur. Ef þessi mikli afli er tekinn saman í heild eru þetta 10.500 tonn — tíu þúsund og fimm hundruð tonn .<br>
Gísli er kappsmaður að hverju sem hann gengur og sjómaður góður. Hann er einn þeirra, sem við vonum að eigi eftir að setja svip á sjósókn héðan úr Vestmannaeyjum um langan aldur, og við munum áreiðanlega heyra oftar frá, þó að hann sem betur fer eigi rnarga og harða keppinauta í hópi skipstjóra i Vest-mannaeyjuni.
Gísli Jónasson er því óumdeilanlega sá skipstjóri, sem mestan afla og aflaverðmæti hefur skilað á land af Eyjaskipstjórum á s.l. ári, og er hann vel að heiðurstitlinum „Aflakóngur Vestmannaeyja 1965“ kominn.<br> Sennilega er Gísli síldarkóngur Íslands s.l. ár, þó að ég hafi ekki sönnur fyrir því. Er þetta ákaflega ánægjulegt fyrir alla Eyjamenn að eiga svo snjallan fiskimann í röðum sjómanna hér.<br>
Hann tók við nýju skipi, Seley, uin síðustu áramót.
Gísli er kappsmaður að hverju sem hann gengur og sjómaður góður. Hann er einn þeirra, sem við vonum að eigi eftir að setja svip á sjósókn héðan úr Vestmannaeyjum um langan aldur, og við munum áreiðanlega heyra oftar frá, þó að hann sem betur fer eigi marga og harða keppinauta í hópi skipstjóra í Vestmannaeyjum.
Sjómannadagsblað   Vestmannaeyja   óskar
Hann tók við nýju skipi, [[Seley]], um síðustu áramót.<br>
Gísla Jónassyni og skipshöfninni á ísleifi IV allra heilla og til hamingju með Ingólfsstöng-ina, sem þeir eru vel að komnir.
Sjómannadagsblað Vestmannaeyja óskar Gísla Jónassyni og skipshöfninni á Ísleifi IV allra heilla og til hamingju með Ingólfsstöngina, sem þeir eru vel að komnir.<br>


Lœrði að taka lag og mið, lenda, stjaka, halda við, skorða, baka, hitta hlið, hamla, skaka og andófið —
''Lærði að taka lag og mið,''<br>
''lenda, stjaka, halda við,''<br>
''skorða, baka, hitta hlið,''<br>
''hamla, skaka og andófið —''<br>


Hausa, fletja, slíta slóg, sleddu hvelja, ausa sjó, fast að setja, fíra któ, fella nel og splœsa tó —
''Hausa, fletja, slíta slóg,''<br>
''sleddu hvelja, ausa sjó,''<br>
''fast að setja, fíra kló,''<br>
''fella nel og splæsa tó —''<br>


Grunnmál laka, leggja lóð, lúðu flaka, slægja kóð, seglum aka, beila bjóð, blóðga, kraka, róa í njóð.
''Grunnmál laka, leggja lóð,''<br>
''lúðu flaka, slægja kóð,''<br>
''seglum aka, beila bjóð,''<br>
''blóðga, kraka, róa í njóð.''<br>
 
{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}

Útgáfa síðunnar 29. mars 2016 kl. 12:52

Aflakóngur Vestmannaeyja 1965


Aflaskipið Ísleifur IV skilaði 14 millj. kr. afla á land árið 1965


Ingólfsstöngina hlýtur að þessu sinni Gísli Jónasson og skipshöfnin á Ísleifi IV, en hann kom með mest aflaverðmæti Vestmannaeyjabáta á land árið 1965.
Samtals skilaði Ísleifur IV afla á land fyrir rúmar 14 milljónir króna síðastliðið ár og skiptist aflinn þannig:
Bolfiskur: 420 tonn
Síld: 84.700 tunnur (á 100 kg).
Samtals skilaði Ísleifur IV á land um 8.900 tonnum — átta þúsund og níu hundruð tonn —. Er það geysilegur afli á eitt skip og mesti afli, sem Vestmannaeyjaskip hefur borið á land til þessa. Eru þetta um 50 fullfermi á bátinn.
Ísleifur IV hefur verið hið mesta aflaskip síðan hann kom til landsins. Báturinn er 216 rúmlestir brúttó með 450 hestafla Stork-Diesel vél og gengur um 10 mílur. Hann er smíðaður í Þrándheimi í Noregi og var afhentur eigendum 26. maí 1964. Aflaðist það ár fyrir um 6 milljónir króna á bátinn.
Þennan afla hafa 3 skipstjórar komið með að landi ásamt hinni vösku skipshöfn á Ísleifi IV. Þeir eru Guðmar Tómasson, sem var skipstjóri með bátinn vetrarvertíðina 1965, en þá um vorið varð hann að láta af störfum vegna veikinda. Gunnar Jónsson, sem Ieysti hann af, er nú skipstjóri með bátinn, og svo aflakóngur Vestmannaeyja 1965. Gísli Jónasson, sem tók við Ísleifi IV í júnílok 1965 og var með bátinn til áramóta, en 18. desember lauk síldarvertíð.
Gísli Jónasson er Landeyingur að ætt, fæddur í Reykjavík 13. september 1933. Hann missti ungur föður sinn og ólst upp hjá Guðmundi Guðlaugssyni í Hallgeirsey og konu hans, Guðríði Jónasdóttur, til 17 ára aldurs.
Hugur Gísla hneigðist strax að sjónum, og árið 1952 fór hann til sjós á togurum. Vetrarvertíðina 1954 kom hann til Eyja og er þá með Óla í Skuld á Ófeigi II. Síðan fer Gísli í siglingar og kannar þá hlið sjómennskunnar.
Vorið 1958 lauk Gísli farmannaprófi frá Stýrimannaskólanum í Reykjavík. Lagði hann þá farmennskuna á hilluna og fór stýrimaður á báta héðan úr Eyjum.
Formennsku byrjaði Gísli haustið 1963 með m.b. Halkion, en vertíðina 1964 var hann stýrimaður á aflaskipinu Ófeigi II, með Ólafi frá Skuld.
Vorið 1964 tók Gísli við skipstjórn á Huganum VE 65 og hefur verið í „Hólnum“ síðan.
Árið 1965 var Gísli skipstjóri með bátana Akurey RE 6 og m.b. Ögra RE 42, auk aflaskipsins Ísleifs IV. Var hann með Akurey vertíðina, en leysti af á Ögra.
Á þessa 3 báta skilaði Gísli á land þessum afla:
Akurey RE 6:
Síld: 13.300 tunnur. loðna: 20.600 tunnur, fiskur: 215 tonn, samtals aflaverðmæti 3,4 milljónir kr.
Ögri RE 42:
Síld: 6.000 mál. Samtals aflaverðmæti 1,3 milljónir kr.
Ísleifur IV VE 463:
Síld: 62.000 mál og tn. Samtals aflaverðmæti 10,2 milljónir kr.
Aflaverðmæti þessara þriggja skipa tímann, sem Gísli er skipstjóri, er 14,9 milljónir kr.
Þetta er sannarlega glæsilegur afli á einu ári hjá einum og sama manninum; er síldaraflinn samtals 81.300 mál og tunnur. Ef þessi mikli afli er tekinn saman í heild eru þetta 10.500 tonn — tíu þúsund og fimm hundruð tonn —.
Gísli Jónasson er því óumdeilanlega sá skipstjóri, sem mestan afla og aflaverðmæti hefur skilað á land af Eyjaskipstjórum á s.l. ári, og er hann vel að heiðurstitlinum „Aflakóngur Vestmannaeyja 1965“ kominn.
Sennilega er Gísli síldarkóngur Íslands s.l. ár, þó að ég hafi ekki sönnur fyrir því. Er þetta ákaflega ánægjulegt fyrir alla Eyjamenn að eiga svo snjallan fiskimann í röðum sjómanna hér.
Gísli er kappsmaður að hverju sem hann gengur og sjómaður góður. Hann er einn þeirra, sem við vonum að eigi eftir að setja svip á sjósókn héðan úr Vestmannaeyjum um langan aldur, og við munum áreiðanlega heyra oftar frá, þó að hann sem betur fer eigi marga og harða keppinauta í hópi skipstjóra í Vestmannaeyjum. Hann tók við nýju skipi, Seley, um síðustu áramót.
Sjómannadagsblað Vestmannaeyja óskar Gísla Jónassyni og skipshöfninni á Ísleifi IV allra heilla og til hamingju með Ingólfsstöngina, sem þeir eru vel að komnir.

Lærði að taka lag og mið,
lenda, stjaka, halda við,
skorða, baka, hitta hlið,
hamla, skaka og andófið —

Hausa, fletja, slíta slóg,
sleddu hvelja, ausa sjó,
fast að setja, fíra kló,
fella nel og splæsa tó —

Grunnmál laka, leggja lóð,
lúðu flaka, slægja kóð,
seglum aka, beila bjóð,
blóðga, kraka, róa í njóð.