78.270
breytingar
m (mynd) |
(Setti inn SUX.) |
||
Lína 9: | Lína 9: | ||
Varðskipið Ægir kom til Vestmannaeyja 11. nóvember 1945 fullhlaðið af stórvirkum vinnuvélum. Þar voru ýtur, gaddavaltarar, kranar, traktorar, loftpressur og fleira. Það var svo um mitt sumar 1946 að farið er að keyra rauðamöl úr Helgafelli í yfirborð flugvallarins. | Varðskipið Ægir kom til Vestmannaeyja 11. nóvember 1945 fullhlaðið af stórvirkum vinnuvélum. Þar voru ýtur, gaddavaltarar, kranar, traktorar, loftpressur og fleira. Það var svo um mitt sumar 1946 að farið er að keyra rauðamöl úr Helgafelli í yfirborð flugvallarins. | ||
[[Mynd:TF-SUX 2.jpg|thumb|200px|left|TF-SUX á túninu suður af [[Litla-Fell|Litla-Felli]] 1. október 1939.]] | |||
[[Mynd:Flug.jpg|thumb|200px|left|TF-KAK]]Fyrsta flugvélin lenti á flugbrautinni þann 14. ágúst 1946. Flugbrautin var þá 250 m löng. Flugmenn voru Hjalti Tómasson og Halldór Bech og flugu þeir á tveggja sæta flugvélinni Piper Cub J-3 TF-KAK. Tóku þeir í fyrsta sinn póst frá Eyjum loftleiðis. Daglegt áætlunarflug hófst skömmu síðar, 12. október, á vegum Loftleiða. Loftleiðir voru leiðandi í flugvallarmálunum og þeirra menn áttu drjúgan þátt í allri framkvæmd byggingar hans. Vígsla flugvallarins var 13. nóvember 1946. | |||
[[Mynd:1946.6.jpg|thumb|200px|Avro Anson]] | |||
[[Mynd:1946.6.jpg|thumb|200px | |||
[[Mynd:1947.7.jpg|thumb|200px|left|Einka-og kennsluflugvél Miles Hawk Trainer framan við flugskýlið árið 1947]] | [[Mynd:1947.7.jpg|thumb|200px|left|Einka-og kennsluflugvél Miles Hawk Trainer framan við flugskýlið árið 1947]] | ||
Tvö lendingaróhöpp áttu sér stað á þessum haustmánuðum. Fyrra atvikið þann 25. september 1946. Þar sem engin lýsing var á vellinum þurfti [[Magnús Thorberg]] póstmeistari að lýsa brautina upp með bíl sínum eftir að dimma tók. Ekki fór það betur en svo að flugvélin TF-RVC vél Loftleiða, klessti á bílinn og var flugvélin ónothæf eftir atvikið. Engin slys urðu á fólki og það má þakka að farþegar fóru út úr bílnum til þess að hrekja burt hest sem virtist ætla að hlaupa inn á brautina. Seinna atvikið var þann 13. nóvember í farþegaflugi frá Öræfum. Kom flugvélin TF-TUK, til þess að taka eldsneyti en flugmanni tókst ekki að stöðva vélina sökum sterks meðvinds og fór vélin út af brautinni. Brotnuðu bæði aðalhjólin undan vélinni og skrúfan eyðilagðist. Engan sakaði. | Tvö lendingaróhöpp áttu sér stað á þessum haustmánuðum. Fyrra atvikið þann 25. september 1946. Þar sem engin lýsing var á vellinum þurfti [[Magnús Thorberg]] póstmeistari að lýsa brautina upp með bíl sínum eftir að dimma tók. Ekki fór það betur en svo að flugvélin TF-RVC vél Loftleiða, klessti á bílinn og var flugvélin ónothæf eftir atvikið. Engin slys urðu á fólki og það má þakka að farþegar fóru út úr bílnum til þess að hrekja burt hest sem virtist ætla að hlaupa inn á brautina. Seinna atvikið var þann 13. nóvember í farþegaflugi frá Öræfum. Kom flugvélin TF-TUK, til þess að taka eldsneyti en flugmanni tókst ekki að stöðva vélina sökum sterks meðvinds og fór vélin út af brautinni. Brotnuðu bæði aðalhjólin undan vélinni og skrúfan eyðilagðist. Engan sakaði. | ||
Lína 19: | Lína 21: | ||
==Lengd flugvallarins == | ==Lengd flugvallarins == | ||
Við vígsluna var aðeins ein flugbraut, austur-vestur brautin og var hún 700 m löng. Hún var lengd upp í 900 m fyrir gos og norður-suður brautin einnig lögð og var hún 700 m. Lítið var um uppfyllingarefni fram að gosi en eftir gos var nóg af efni, þannig að brautirnar voru lengdar og eru nú 1300 m og 1100 m. Slitlag var lagt á báðar brautir árið 1990. Samtals eru brautirnar 100 þúsund fermetrar. | Við vígsluna var aðeins ein flugbraut, austur-vestur brautin og var hún 700 m löng. Hún var lengd upp í 900 m fyrir gos og norður-suður brautin einnig lögð og var hún 700 m. Lítið var um uppfyllingarefni fram að gosi en eftir gos var nóg af efni, þannig að brautirnar voru lengdar og eru nú 1300 m og 1100 m. Slitlag var lagt á báðar brautir árið 1990. Samtals eru brautirnar 100 þúsund fermetrar. | ||
== Tækjakostur og aðstaða == | == Tækjakostur og aðstaða == |