„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2003/ Havfruin, Páll Aðalsteinsson og King Sol“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 28: Lína 28:
Eftir þetta voru tveir björgunarmenn vaðbundnir og biðu í fjöruborðinu. Skeyti var fest á björgunarstólinn og sent út í skipið þar sem beðið var um sterkari vír eða tóg í land. Annað skeyti var útbúið og sent um borð og teiknaðar á það skýringar. Þrátt fyrir annmarka og kunnáttuleysi skipverja tókst að draga þá hvern af öðrum í land. Lentu bæði skipbrots - og björgunarmenn í miklu volki. Nokkru eftir að björgun hófst, komu menn, sem sendir höfðu verið til bæja, með Ulf Ragnarsson lækni, prímus og kaffi. Kl. 1100 hafði 17 af 20 manna áhöfn skipsins verið bjargað. Skipstjóri, stýrimaður og loftskeytamaður voru um kyrrt um borð. Jafnóðum og mennirnir komu í land, hinir hressustu voru þeir fluttir í skipbrotsmannaskýlið. Um hádegið var loftskeytamaðurinn dreginn í land, síðar stýrimaðurinn og skipstjórinn. Töluvert basl var með skipstjórann. Fætur hans flæktust í línu. Þurftu björgunarmenn að sýna mikið snarræði og vaða langt út í sjó til þess að ná honum. Allir voru komnir til bæja kl. 3 síðdegis og var Englendingunum komið fyrir á bæjunum Lágu-Kotey, Bakkakotsbæjum og Langholti.
Eftir þetta voru tveir björgunarmenn vaðbundnir og biðu í fjöruborðinu. Skeyti var fest á björgunarstólinn og sent út í skipið þar sem beðið var um sterkari vír eða tóg í land. Annað skeyti var útbúið og sent um borð og teiknaðar á það skýringar. Þrátt fyrir annmarka og kunnáttuleysi skipverja tókst að draga þá hvern af öðrum í land. Lentu bæði skipbrots - og björgunarmenn í miklu volki. Nokkru eftir að björgun hófst, komu menn, sem sendir höfðu verið til bæja, með Ulf Ragnarsson lækni, prímus og kaffi. Kl. 1100 hafði 17 af 20 manna áhöfn skipsins verið bjargað. Skipstjóri, stýrimaður og loftskeytamaður voru um kyrrt um borð. Jafnóðum og mennirnir komu í land, hinir hressustu voru þeir fluttir í skipbrotsmannaskýlið. Um hádegið var loftskeytamaðurinn dreginn í land, síðar stýrimaðurinn og skipstjórinn. Töluvert basl var með skipstjórann. Fætur hans flæktust í línu. Þurftu björgunarmenn að sýna mikið snarræði og vaða langt út í sjó til þess að ná honum. Allir voru komnir til bæja kl. 3 síðdegis og var Englendingunum komið fyrir á bæjunum Lágu-Kotey, Bakkakotsbæjum og Langholti.
Björgunin var hin erfiðasta sökum veðurofsans en tókst slysalaust. Daginn eftir var komið betra veður. Við skoðun kom í ljós að King Sol var kjölréttur, enginn sjór var í honum og skemmdir ekki sjáanlegar og þann dag fór áhöfnin til Reykjavíkur.<br>   
Björgunin var hin erfiðasta sökum veðurofsans en tókst slysalaust. Daginn eftir var komið betra veður. Við skoðun kom í ljós að King Sol var kjölréttur, enginn sjór var í honum og skemmdir ekki sjáanlegar og þann dag fór áhöfnin til Reykjavíkur.<br>   
Hinn 2. mars bauð Slysavarnafélag íslands, Kvennadeildin í Reykjavík og Sjómannastofan þar til kaffidrykkju. Skipstjórinn á King Sol sagði þá í ræðu að hann og skipshöfn hans ættu engin orð til þess að lýsa þakklæti sínu í garð Slysavarnafélags Islands, björgunarsveitarmanna og fólksins sem þeir gistu hjá í Meðallandi. í ræðu Guðbjarts Ólafs-sonar forseta Slysavarnafélagsins kom fram að aldrei hefði tapast maður í björgunarsveitum félagsins við björgunarstörf. Oft hefðu þó margir hætt lífi sínu við þau.
Hinn 2. mars bauð Slysavarnafélag íslands, Kvennadeildin í Reykjavík og Sjómannastofan þar til kaffidrykkju. Skipstjórinn á King Sol sagði þá í ræðu að hann og skipshöfn hans ættu engin orð til þess að lýsa þakklæti sínu í garð Slysavarnafélags Íslands, björgunarsveitarmanna og fólksins sem þeir gistu hjá í Meðallandi. í ræðu Guðbjarts Ólafssonar forseta Slysavarnafélagsins kom fram að aldrei hefði tapast maður í björgunarsveitum félagsins við björgunarstörf. Oft hefðu þó margir hætt lífi sínu við þau.<br>
Það var hinn 23. mai að King Sol náðist á flot með eigin vélarafli og átaki frá breska eftirlitsskip-inu Mariner. Hamar, vélsmiðja í Reykjavík, vann að undirbúningi þess. Þar sem stýri togarans hafði laskast, dró Mariner hann til Reykjavíkur. Við skoðun í slipp reyndust skemmdir vera frekar litlar, aðrar en á stýri. Breski dráttarbáturinn Englishman kom litlu síðar og dró King Sol til Englands. Björgun áhafnarinnar vakti mikla athygli þar. Borgarstjóri Grimsby minntist hennar með þakklæti á næsta fundi eftir að fréttir bárust og blöð sögðu frá. Seinna um sumarið komu fulltrúar trygg-tngafélags skipsins og eigenda þess til Islands og héldu austur í Meðalland ásamt stjórn Slysavarnafélags Islands og breska sendiherranum. Héldu þeir Meðallendingum samsæti 8. ágúst þar sem frækileg björgun var þökkuð og heiðursskjöl afhent.
Það var hinn 23. mai að King Sol náðist á flot með eigin vélarafli og átaki frá breska eftirlitsskipinu Mariner. Hamar, vélsmiðja í Reykjavík, vann að undirbúningi þess. Þar sem stýri togarans hafði laskast, dró Mariner hann til Reykjavíkur. Við skoðun í slipp reyndust skemmdir vera frekar litlar, aðrar en á stýri. Breski dráttarbáturinn Englishman kom litlu síðar og dró King Sol til Englands. Björgun áhafnarinnar vakti mikla athygli þar. Borgarstjóri Grimsby minntist hennar með þakklæti á næsta fundi eftir að fréttir bárust og blöð sögðu frá. Seinna um sumarið komu fulltrúar tryggingafélags skipsins og eigenda þess til Íslands og héldu austur í Meðalland ásamt stjórn Slysavarnafélags Íslands og breska sendiherranum. Héldu þeir Meðallendingum samsæti 8. ágúst þar sem frækileg björgun var þökkuð og heiðursskjöl afhent.<br>
Skv. heimildum úr Þrautgóðum á raunastund í samantekt Steinars J. Lúðvíkssonar.
Skv. heimildum úr Þrautgóðum á raunastund í samantekt Steinars J. Lúðvíkssonar.<br>
Þegar fyrsta landhelgisstríðið hófst með færslu landhelginnar út í 12 sjómílur 1. september 1958, var King Sol þar til staðar. í Landhelgisbók Gunnars M. Magnúss kemur m.a. fram: „Nú var það að breski togarinn King Sol var að ólöglegum veiðum út af Vestfjörðum hinn 9. sept-ember er varðskipið Oðinn kom á vettvang og ætlaði að taka togarann vegna landhelgisbrots. Þegar Oðinn nálgaðist King Sol, tók togarinn allt í einu skrið aftur á bak svo að skipin snertu hvort annað og skrapaðist eitt borð í byrðingi Oðins. Þetta var í annað sinn sem skipstjóri King Sol hafði slíkan leik í frammi."
Þegar fyrsta landhelgisstríðið hófst með færslu landhelginnar út í 12 sjómílur 1. september 1958, var King Sol þar til staðar. í Landhelgisbók Gunnars M. Magnúss kemur m.a. fram: „Nú var það að breski togarinn King Sol var að ólöglegum veiðum út af Vestfjörðum hinn 9. september er varðskipið Óðinn kom á vettvang og ætlaði að taka togarann vegna landhelgisbrots. Þegar Óðinn nálgaðist King Sol, tók togarinn allt í einu skrið aftur á bak svo að skipin snertu hvort annað og skrapaðist eitt borð í byrðingi Oðins. Þetta var í annað sinn sem skipstjóri King Sol hafði slíkan leik í frammi."<br>
Síðasta sigling King Sol var til Belgíu 1961. Þangað kom hann 4. febrúar það ár og var seldur í brotajárn.
Síðasta sigling King Sol var til Belgíu 1961. Þangað kom hann 4. febrúar það ár og var seldur í brotajárn.
461

breyting

Leiðsagnarval