„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2000/Starf vélstjórnarbrautar Framhaldskólans“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 1: Lína 1:
<center><big><big>'''Framhaldsskólans í Vestmannaeyjum 1999-2000'''</big></big></center><br>
<center><big><big>'''Framhaldsskólans í Vestmannaeyjum 1999-2000'''</big></big></center><br>


Hér á eftir ætla ég að gera lítillega grein fyrir starfi vélstjórnarbrautar Framhaldsskólans á því skólaári sem nú er að líða.<br>
[[Mynd:Ólafur Guðmundsson sj.blað.png|300px|center|thumb|Ólafur Guðmundsson]]Hér á eftir ætla ég að gera lítillega grein fyrir starfi vélstjórnarbrautar Framhaldsskólans á því skólaári sem nú er að líða.<br>
En fyrst er þó kannski rétt að gera grein fyrir því, hvernig það vélstjórnarnám skiptist, sem hægt er að stunda hér við skólann.<br>
En fyrst er þó kannski rétt að gera grein fyrir því, hvernig það vélstjórnarnám skiptist, sem hægt er að stunda hér við skólann.<br>
Við skólann er hægt að ljúka 2. stigi vélstjórnarnáms, sem er alls fjórar annir. Fyrsta önnin er svo nefnt vélavarðarnám, og þeir sem ljúka því, fá réttindi sem vélaverðir, að uppfylltum öðrum skilyrðum sem til þarf, svo námskeiði við Slysavarnarskóla sjómanna.<br>
Við skólann er hægt að ljúka 2. stigi vélstjórnarnáms, sem er alls fjórar annir. Fyrsta önnin er svo nefnt vélavarðarnám, og þeir sem ljúka því, fá réttindi sem vélaverðir, að uppfylltum öðrum skilyrðum sem til þarf, svo námskeiði við Slysavarnarskóla sjómanna.<br>
Lína 10: Lína 10:
Á haustönn útskrifaðist 1 nemandi, [[Arnar Andersen]], með 2. stig, vélstjórnarnáms. Hann hafði áður lokið námi í faggreinum, en var nú að ljúka þeim almennu greinum sem þarf til að útskrifast.<br>
Á haustönn útskrifaðist 1 nemandi, [[Arnar Andersen]], með 2. stig, vélstjórnarnáms. Hann hafði áður lokið námi í faggreinum, en var nú að ljúka þeim almennu greinum sem þarf til að útskrifast.<br>
Nú á vorönn eru 12 nemendur á vélstjórnarbraut, þar af eru 2 nemendur, sem eiga möguleika á að ljúka 2. stigi í vor. Hinir eru ýmist á sinni fyrstu önn á 2. stigi, annarri eða jafnvel þriðju, en eiga þá eftir að ljúka einhverju af almenna náminu. Einnig eru 6 nemar á málmiðnabraut í stýritækni.<br>
Nú á vorönn eru 12 nemendur á vélstjórnarbraut, þar af eru 2 nemendur, sem eiga möguleika á að ljúka 2. stigi í vor. Hinir eru ýmist á sinni fyrstu önn á 2. stigi, annarri eða jafnvel þriðju, en eiga þá eftir að ljúka einhverju af almenna náminu. Einnig eru 6 nemar á málmiðnabraut í stýritækni.<br>
Þetta sýnir kannski ágætlega þann sveigjanleika sem áfangakerfið býður upp á við þetta nám, en fyrir bragðið getur það orðið til þess að samfellan í náminu verður ekki eins góð, og má sjálfsagt deila um kosti og galla hvors tveggja.<br>
Þetta sýnir kannski ágætlega þann sveigjanleika sem áfangakerfið býður upp á við þetta nám, en fyrir bragðið getur það orðið til þess að samfellan í náminu verður ekki eins góð, og má sjálfsagt deila um kosti og galla hvors tveggja.<br>[[Mynd:Fanney Jóna Gísladóttir, fyrst Eyjakvenna til að ljúka vélstjórnarnámi hér í Eyjum.png|300px|thumb|Fanney Jóna Gísladóttir, fyrst Eyjakvenna til að ljúka vélstjórnarnámi hér í Eyjum]]
Einn fastráðinn kennari var við vélstjórnarbraut á skólaárinu, og er það eins og áður [[Karl G. Marteinsson]] sem kennir verklegar vélfræðigreinar; smíðar og efnisfræði. Að auki voru eftirtaldir stundakennarar í faggreinum; [[Eyþór Harðarson]] í rafmagnsfræði, [[Jón Ólafsson]] í rafeindatækni, [[Guðmundur Elíasson]] í rafmagnsfræði og [[Ólafur Guðmundsson]] í bóklegum vélfræðigreinum.<br>
Einn fastráðinn kennari var við vélstjórnarbraut á skólaárinu, og er það eins og áður [[Karl G. Marteinsson]] sem kennir verklegar vélfræðigreinar; smíðar og efnisfræði. Að auki voru eftirtaldir stundakennarar í faggreinum; [[Eyþór Harðarson]] í rafmagnsfræði, [[Jón Ólafsson]] í rafeindatækni, [[Guðmundur Elíasson]] í rafmagnsfræði og [[Ólafur Guðmundsson]] í bóklegum vélfræðigreinum.<br>
Í fyrri skrifum mínum um vélstjórnarbraut hef ég bent á að það geti verið erfitt að halda úti fag- og iðnnámi við skóla úti á landi, eins og t.d. Framhaldsskólann hér. Sá tækjakostur, sem til þarf, getur verið tiltölulega dýr en til að námið sé samkeppnisfært við nám í þeim skólum, sem best eru búnir, þarf þessi þáttur að vera í þolanlegu lagi.<br>
Í fyrri skrifum mínum um vélstjórnarbraut hef ég bent á að það geti verið erfitt að halda úti fag- og iðnnámi við skóla úti á landi, eins og t.d. Framhaldsskólann hér. Sá tækjakostur, sem til þarf, getur verið tiltölulega dýr en til að námið sé samkeppnisfært við nám í þeim skólum, sem best eru búnir, þarf þessi þáttur að vera í þolanlegu lagi.<br>
Lína 22: Lína 22:
Vestmannaeyjum 2. apríl 2000<br>
Vestmannaeyjum 2. apríl 2000<br>
'''[[Ólafur Guðmundsson]], vélstjóri'''<br>
'''[[Ólafur Guðmundsson]], vélstjóri'''<br>
[[Mynd:Ófeigur II VE 324. Stærð 94 rúml. brúttó. Smíðaár 1959 í A- Þýskalandi Vél MWM 400 hestöfl.png|500px|center|thumb|Ófeigur II VE 324. Stærð 94 rúml. brúttó. Smíðaár 1959 í A- Þýskalandi Vél MWM 400 hestöfl]]


{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}
{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}

Leiðsagnarval