„Ólafur Ástgeirsson“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
 
(3 millibreytingar ekki sýndar frá 2 notendum)
Lína 1: Lína 1:
[[Mynd:LafurÁstgeirsson.jpg|thumb|300px|Ólafur Ástgeirsson]]
[[Mynd:LafurÁstgeirsson.jpg|thumb|300px|Ólafur Ástgeirsson]]
[[Mynd:Olafur Astgeirsson 1966 (1892 1966.jpg|thumb|300px|Ólafur Ástgeirsson árið 1966]]
[[Mynd:Olafur Astgeirsson 1966 (1892 1966.jpg|thumb|300px|Ólafur Ástgeirsson árið 1966]]
'''Ólafur Ástgeirsson''' Óli í Bæ, eða Óli í Litlabæ, eins og hann var oftast kallaður, var fæddur í [[Litlibær|Litlabæ]] í Vestmannaeyjum 3. ágúst 1892 og lést 8. apríl 1966. Hann var sonur þeirra [[Kristín Magnúsdóttir|Kristínar Magnúsdóttur]] og [[Ástgeir Guðmundsson|Ástgeirs Guðmundssonar]] skipasmiðs.  
'''Ólafur Ástgeirsson''' Óli í Bæ, eða Óli í Litlabæ, eins og hann var oftast kallaður, var fæddur í [[Litlibær|Litlabæ]] í Vestmannaeyjum 3. ágúst 1892 og lést 8. apríl 1966. Hann var sonur þeirra [[Kristín Magnúsdóttir (Litlabæ)|Kristínar Magnúsdóttur]] og [[Ástgeir Guðmundsson|Ástgeirs Guðmundssonar]] skipasmiðs.  


Ólafur var tvíkvæntur. Fyrri kona hans var [[Kristín Jónsdóttir]], f. 1884. d. 1943.
Ólafur var tvíkvæntur. Fyrri kona hans var [[Kristín Jónsdóttir (Litlabæ)|Kristín Jónsdóttir]], f. 1884. d. 1943.<br>
Börn þeirra voru: [[Magný Ástgeirsdóttir|Magný]], [[Ási í Bæ|Ástgeir]], [[Sigurjón Ólafsson|Sigurjón]] og [[Sigrún Ástgeirsdóttir|Sigrún]].  
Börn þeirra voru: [[Magnea Sigurlaug Ólafsdóttir (Litlabæ)|Magný]], [[Ási í Bæ|Ástgeir]], [[Sigurjón Ólafsson|Sigurjón]] og [[Sigrún Ástgeirsdóttir|Sigrún]].  


Seinni kona Ólafs var [[Guðrún Sigurðardóttir]] f. 1920, d. 1993.
Seinni kona Ólafs var [[Guðrún Sigurðardóttir (Brimbergi)|Guðrún Sigurðardóttir]] f. 1920, d. 1993.<br>
Sonur þeirra er [[Kristinn R. Ólafsson|Kristinn R.]] í Madríd, Spáni.
Sonur þeirra er [[Kristinn R. Ólafsson (Brimbergi)|Kristinn R.]] í Madríd, Spáni.


Eplið féll ekki langt frá eikinni því snemma varð ljóst að Óli myndi feta í fótspor föður síns enda var hann orðinn lagtækur smiður strax sem smápeyi. Um fermingaraldurinn fór hann að smíða með föður sínum og innan við títugt var hann farinn að smíða sjálfstætt. Alltaf vann hann einn við smíðarnar sem hann stundaði allt til dánardægurs. Ekki er með vissu vitað hver marga báta Óli smíðaði á lífsleiðinni, sjálfur taldi hann að þeir myndu nær 400 og er með ólíkindum að einn maður skuli hafa afkastað slíku.  Bátasmíðarnar voru nefnilega ekki aðalstarf Óla, hann var sjómaður í nær sextíu ár og stundaði bátasmíðina í hjáverkum, í skammdeginu og yfir haustmánuðina, fram að vertíðarbyrjun, oftast við slæmar aðstæður, undir [[Skiphellar|Skiphellum]] eða í fiskikróm.  Bátarnir, sem Óli í Litlabæ smíðaði, þóttu afbragðs sjóskip. Langt fram eftir síðustu öld voru svonefndir skjögtbátar notaðir til að ferja línubjóð út í báta sem lágu á bóli. Einnig voru skjögtbátarnir notaðir þegar farið var upp í Landeyjasand. Óli smíðai marga tugi af skjögtbátum og um 1930 breytti hann lagi þeirra, gerði þá léttari til róðurs og setnings og þótti það mikil framför.
Eplið féll ekki langt frá eikinni því snemma varð ljóst að Óli myndi feta í fótspor föður síns enda var hann orðinn lagtækur smiður strax sem smápeyi. Um fermingaraldurinn fór hann að smíða með föður sínum og innan við títugt var hann farinn að smíða sjálfstætt. Alltaf vann hann einn við smíðarnar sem hann stundaði allt til dánardægurs. Ekki er með vissu vitað hver marga báta Óli smíðaði á lífsleiðinni, sjálfur taldi hann að þeir myndu nær 400 og er með ólíkindum að einn maður skuli hafa afkastað slíku.  Bátasmíðarnar voru nefnilega ekki aðalstarf Óla, hann var sjómaður í nær sextíu ár og stundaði bátasmíðina í hjáverkum, í skammdeginu og yfir haustmánuðina, fram að vertíðarbyrjun, oftast við slæmar aðstæður, undir [[Skiphellar|Skiphellum]] eða í fiskikróm.  Bátarnir, sem Óli í Litlabæ smíðaði, þóttu afbragðs sjóskip. Langt fram eftir síðustu öld voru svonefndir skjögtbátar notaðir til að ferja línubjóð út í báta sem lágu á bóli. Einnig voru skjögtbátarnir notaðir þegar farið var upp í Landeyjasand. Óli smíðai marga tugi af skjögtbátum og um 1930 breytti hann lagi þeirra, gerði þá léttari til róðurs og setnings og þótti það mikil framför.
Lína 37: Lína 37:
[[Ebenezarklakkar]] eru fiskimið í norðvesturbrún [[Blindskerjahraunið|Blindskerjahraunsins]] vestur af Eyjum og hafa margir velt því fyrir sér hvernig það nafn er til komið. [[Eyjólfur Gíslason]] frá [[Bessastaðir|Bessastöðum]] hefur sagt frá því að árið 1932 hafi hann verið á lúðuveiðum á [[Halkion]] VE 205 með Stefáni í Gerði. Skipverjar, auk þeirra voru [[Runólfur Runólfsson]] í [[Bræðratunga|Bræðratungu]] og Óli í Litlabæ. Sá var háttur á þessum lúðuveiðum að reynt var að koma lúðunni um borð í togara sem sigldu með hana til Englands þar sem hún var seld. Á þessum klökkum, sem ekki höfðu hlotið nafn sitt þá, fengu þeir mjög góðan afla, átta stórlúður og komu aflanum um borð í togarann Álsey frá Grimsby en þar var þá Guðmundur Ebenezarson skipstjóri. Þegar búið var að koma lúðunni um borð, kom Guðmundur út að lunningu með viskíflösku sem hann rétti niður í bátinn með þeim orðum að hún væri betur komin hjá þeim en sér. Þegar tappinn hafði verið tekinn úr flöskunni og aðeins var farið að liðkast um málbeinið, sagði Óli í Litlabæ: „Ja, góðir eru Ebenezarklakkarnir.“ Eftir þetta voru þessir hraunbrúnarklakkar aldrei nefndir annað og festist nafnið við þá.
[[Ebenezarklakkar]] eru fiskimið í norðvesturbrún [[Blindskerjahraunið|Blindskerjahraunsins]] vestur af Eyjum og hafa margir velt því fyrir sér hvernig það nafn er til komið. [[Eyjólfur Gíslason]] frá [[Bessastaðir|Bessastöðum]] hefur sagt frá því að árið 1932 hafi hann verið á lúðuveiðum á [[Halkion]] VE 205 með Stefáni í Gerði. Skipverjar, auk þeirra voru [[Runólfur Runólfsson]] í [[Bræðratunga|Bræðratungu]] og Óli í Litlabæ. Sá var háttur á þessum lúðuveiðum að reynt var að koma lúðunni um borð í togara sem sigldu með hana til Englands þar sem hún var seld. Á þessum klökkum, sem ekki höfðu hlotið nafn sitt þá, fengu þeir mjög góðan afla, átta stórlúður og komu aflanum um borð í togarann Álsey frá Grimsby en þar var þá Guðmundur Ebenezarson skipstjóri. Þegar búið var að koma lúðunni um borð, kom Guðmundur út að lunningu með viskíflösku sem hann rétti niður í bátinn með þeim orðum að hún væri betur komin hjá þeim en sér. Þegar tappinn hafði verið tekinn úr flöskunni og aðeins var farið að liðkast um málbeinið, sagði Óli í Litlabæ: „Ja, góðir eru Ebenezarklakkarnir.“ Eftir þetta voru þessir hraunbrúnarklakkar aldrei nefndir annað og festist nafnið við þá.


Önnur umfjöllun á Heimaslóð: [[Ritverk Árna Árnasonar/Ólafur Ástgeirsson]]
{{Heimildir|
* Óskar Kárason. ''Formannavísur''. Vestmannaeyjum, 1950.}}


{{Heimildir|
 
* Óskar Kárason. ''Formannavísur''. Vestmannaeyjum, 1950.
[[Flokkur: Bátasmiðir]]
}}
[[Flokkur: Formenn]]
[[Flokkur:Fólk]]
[[Flokkur: Fólk fætt á  19. öld]]
[[Flokkur: Fólk dáið á  20. öld]]
[[Flokkur: Íbúar í Litlabæ]]
[[Flokkur: Íbúar á Brimbergi]]

Leiðsagnarval