2.379
breytingar
Ekkert breytingarágrip |
Ekkert breytingarágrip |
||
(6 millibreytingar ekki sýndar frá 3 notendum) | |||
Lína 1: | Lína 1: | ||
[[Mynd:Jsþ 0180 Vestmannaeyjabær og flugvél.jpg|thumb|300px|Flugvél Loftleiða á flugi yfir Vestmannaeyjabæ um miðja síðustu öld.]] | [[Mynd:Jsþ 0180 Vestmannaeyjabær og flugvél.jpg|thumb|300px|Flugvél Loftleiða á flugi yfir Vestmannaeyjabæ um miðja síðustu öld.]] | ||
Sumarið 1919 var gerð tilraun til að fljúga til [[Um Vestmannaeyjar|Vestmannaeyja]] í fyrsta sinn. Var það Flugfélag Íslands, sem þá var nýstofnað, sem stóð að tilrauninni. Svokölluð „vatna-vél“ var notuð til flugsins og var áætlað að lenda vélinni inni í [[Botn]]i, sem nú er [[Friðarhöfn]]. Ekki vildi betur til en svo að tilraunin misheppnaðist, þar sem ókyrrð var í lofti undir [[Stóra-Klif]]i og munaði minnstu að flugmaðurinn missti stjórn á vélinni. Í þessari fyrstu tilraun varð að lenda vélinni í Kaldaðarnesi. | Sumarið 1919 var gerð tilraun til að fljúga til [[Um Vestmannaeyjar|Vestmannaeyja]] í fyrsta sinn. Var það Flugfélag Íslands, sem þá var nýstofnað, sem stóð að tilrauninni. Svokölluð „vatna-vél“ var notuð til flugsins og var áætlað að lenda vélinni inni í [[Botn]]i, þar sem nú er [[Friðarhöfn]]. Ekki vildi betur til en svo að tilraunin misheppnaðist, þar sem ókyrrð var í lofti undir [[Stóra-Klif]]i og munaði minnstu að flugmaðurinn missti stjórn á vélinni. Í þessari fyrstu tilraun varð að lenda vélinni í Kaldaðarnesi. Halldór Jónasson, einn stjórnarmaður í flugfélaginu var í vélinni. Halldór lýsir þessari sögulegu ferð: ''„Við lækkum flugið og beygjum suður fyrir Klifið. Þar sjáum við strax afmarkaðan völl inni undir klettunum. Hafði Sigurður lyfsali látið merkja hann með hvítu lérefti, sem lagt var á jörðina í hring. En jafnskjótt og við erum komnir í hlé við fjallið, fer að bera á megnum óróleika í loftinu, sem eykst er neðar dregur. Vélin tekur snögga kippi og það hriktir og brestur í henni ... Allt í einu dettur vélin og lá nærri að hún færu um og hrapaði niður á jörð. En á næsta augnabliki tekur hún snöggt viðbragð upp á við og út á hlið og mátti nú ekki tæpara standa að við værum kollsigldir. Faver setur mótorinn á með fullum krafti og við skrúfum okkur út úr hvirfilbyljunum og erum á næsta augnabragði komir yfir bæinn.“'' Segir Halldór að þetta hafi verið sár vonbrigði við fjöldi fólks hafði safnast saman til að sjá fyrstu lendingu flugvélar í Eyjum. | ||
Ári síðar, 16. júlí 1920, var önnur tilraun gerð til að lenda flugvél í Vestmannaeyjum. Var þar að verki Frank Fredrickson, sem starfaði þá hjá Flugfélagi Íslands. Ekki vildi betur til en í fyrra skiptið og varð að snúa vélinni frá Vestmannaeyjum, þar sem sviptivindar voru yfir Eyjunum. Að eigin sögn komst flugmaðurinn með naumindum heill frá þeirri flugferð. | |||
(Til gamans má geta þess að Frank Frederickson var Winnipegbúi og Vestur-Íslendingur og varð Olympíu- og heimsmeistari með kanadíska íshokkíliðinu Fálkunum í Antwerpen fyrr þetta sama ár. Fálkarnir voru allir Íslendingar utan einn og er saga þeirra mjög merkileg). | |||
Það var ekki fyrr en tæpum átta árum síðar að fyrsta flugvélin lenti í Eyjum. Þann 9. júní 1928 lenti Walter flugstjóri hjá Flugfélagi Íslands flugvél sinni, Súlunni, heilu og höldnu í höfninni í Vestmannaeyjum. Vélin, sem var „vatna-flugvél“, var af gerðinni Junkers, F 13. Farið milli Vestmannaeyja og Reykjavíkur kostaði þá 32 krónur. | |||
Það var | |||
{{Heimildir| | {{Heimildir| | ||
*Blik | *[[Blik]] | ||
*Munnleg heimild. Atli Ásmundsson, Winnipeg. | |||
}} | }} | ||
[[Flokkur:Saga]] | |||
[[Flokkur:Samgöngur]] |
breytingar