6.190
breytingar
Ekkert breytingarágrip |
Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 3: | Lína 3: | ||
<br> | <br> | ||
<big><center>'''Vestmannaeyjahöfn - Uppbygging og framkvæmdir í heila öld'''</center></big><br> | <big><center>'''Vestmannaeyjahöfn - Uppbygging og framkvæmdir í heila öld'''</center></big><br> | ||
<big><big><center>'''Bæjarbryggjan 100 ára'''</center | <big><big><center>'''Bæjarbryggjan 100 ára'''</center><br> | ||
Þess var minnst á sérstökum hátíðarfundi Framkvæmda- og hafnarráðs Vestmannaeyja sem haldinn var á Kaffi Kró 21. september 2007 að um þær mundir voru liðin 100 ár frá því að elsti hluti Bæjarbryggjunnar var tekinn í notkun. Það var tímanna tákn um framþróun og framsýni Eyjamanna að fyrr um daginn var fundað með forráðamönnum Siglingastofnunar Íslands þar sem lagt var á ráðin með að kanna til hlítar möguleika á að koma upp stórskipakanti í Vestmannaeyjum. Stærri og næsta kynslóð flutningaskipa mun á næstu árum leysa af hólmi þau flutningaskip sem nú hafa viðkomu og stórskipaviðlegukantur mun einnig skapa mikla möguleika á verulegri fjölgun skemmtiferðaskipa. Bygging elsta hluta Bæjarbryggjunnar á Stokkhellu fyrir heilli öld varð upphafið að framkvæmdum og uppbyggingu Vestmannaeyjahafnar og hafði um leið mikil áhrif á byggðarþróun í Eyjum.<br> | Þess var minnst á sérstökum hátíðarfundi Framkvæmda- og hafnarráðs Vestmannaeyja sem haldinn var á Kaffi Kró 21. september 2007 að um þær mundir voru liðin 100 ár frá því að elsti hluti Bæjarbryggjunnar var tekinn í notkun. Það var tímanna tákn um framþróun og framsýni Eyjamanna að fyrr um daginn var fundað með forráðamönnum Siglingastofnunar Íslands þar sem lagt var á ráðin með að kanna til hlítar möguleika á að koma upp stórskipakanti í Vestmannaeyjum. Stærri og næsta kynslóð flutningaskipa mun á næstu árum leysa af hólmi þau flutningaskip sem nú hafa viðkomu og stórskipaviðlegukantur mun einnig skapa mikla möguleika á verulegri fjölgun skemmtiferðaskipa. Bygging elsta hluta Bæjarbryggjunnar á Stokkhellu fyrir heilli öld varð upphafið að framkvæmdum og uppbyggingu Vestmannaeyjahafnar og hafði um leið mikil áhrif á byggðarþróun í Eyjum.<br> | ||
Lína 18: | Lína 18: | ||
tilheyrði Gísla J. Johnsen og síðar Einari Sigurðssyni og þeirra öfluga atvinnurekstri.<br> | tilheyrði Gísla J. Johnsen og síðar Einari Sigurðssyni og þeirra öfluga atvinnurekstri.<br> | ||
[[Mynd:Myndin er tekin á vetrarvertíð 1932 Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|500x500dp|Myndin er tekin á vetrarvertíð 1932 eða 1933 og sýnir mikið athafnalíf á Bæjarbryggjunni. þar má sjá handvagna sem voru í áratugi eina flutningatækið, hestvagn en notkun hans var aldrei mikil og vörubílar sem á þessum tíma voru um 50 talsins í Eyjum, en fólksbílar aðeins þrír. Verið er að landa úr nokkrum fiskibátum og aðrir bíða löndunar. Á þessum tíma voru gerðir +ut 60-80 bátar frá Eyjum og löndunarbryggjurnar að mestu tvær, Bæjarbryggjan og Edinborgarbryggjan. Mynd: Minjasafnið á Akureyri.]] | [[Mynd:Myndin er tekin á vetrarvertíð 1932 Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|500x500dp|Myndin er tekin á vetrarvertíð 1932 eða 1933 og sýnir mikið athafnalíf á Bæjarbryggjunni. þar má sjá handvagna sem voru í áratugi eina flutningatækið, hestvagn en notkun hans var aldrei mikil og vörubílar sem á þessum tíma voru um 50 talsins í Eyjum, en fólksbílar aðeins þrír. Verið er að landa úr nokkrum fiskibátum og aðrir bíða löndunar. Á þessum tíma voru gerðir +ut 60-80 bátar frá Eyjum og löndunarbryggjurnar að mestu tvær, Bæjarbryggjan og Edinborgarbryggjan. Mynd: Minjasafnið á Akureyri.]] | ||
[[Mynd:Hrófin - Edinborgarhúsið Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|500x500dp|Hrófin - Edinborgarhúsið Th. Krabbe, verkfræðingur kom til Eyja í apríl 1907 og gerði uppdrætti af bryggju við Stokkhellu og hafnargörðum. þegar Krabbe tók myndina hefur hann staðið á Stokkhelluklöppinni sem Bæjarbryggjan var byggð yfir og sýnir sjómenn að koma árskipum sínum á land í Hrófunum upp af Læknum. Strax árið eftir tók áraskipum að fækka og vélbátaöldin var gengin í garð af fullum krafti. Húsin á myndinni voru öll í eigu Gísla J. Johnsen, og eru frá vinstri geymsluhús, síðan kemur Godthaab, þá hús sem síðar var Matstofa Hraðfrystistöðvarinnar og loks Edinborgarhúsið. Geymsluhúsið var líklega rifið þegar Einar Sigurðsson réðst í byggingu Hraðfrystistöðvarinnar rétt fyrir 1940. godthaab, Matstofan og Edinborgarhúsið fóru undir hraun í eldgosinu á Heimaey í marslok 1973.]] | |||
'''Miklar hafnarframkvæmdir og uppbygging Eyjanna héldust í hendur.'''<br> | '''Miklar hafnarframkvæmdir og uppbygging Eyjanna héldust í hendur.'''<br> |