„Útgerðarsaga“: Munur á milli breytinga

Úr Heimaslóð, Sögusetri Vestmannaeyja
Fara í flakk Fara í leit
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
The content of the old revision is missing or corrupted.
Lína 1: Lína 1:
[[Skipafloti Vestmannaeyja]] samanstendur mestmegnis af fiskiskipum sem eru í útgerð að minnsta kosti hluta ársins. Frá því að byggð hófst á Íslandi hafa Vestmannaeyjar verið mjög mikilvæg verstöð, en það hlutverk margelfdist þegar að vélbátavæðingin hófst. Ýmsir [[frægir eyjamenn]] hafa unnið í fiskiðnaði, en þá ber helst að nefna [[Binni í Gröf|Binna í Gröf]], [[aflakóngar|aflakóng]].


[[Vélbátaútgerð]] hófst í byrjun 20. aldar.
Vegna þess hve stutt er á [[Fiskimið við Vestmannaeyjar|miðin]] frá Vestmannaeyjum hafa eyjarnar skipað ser sess sem stærsta verstöð Íslands. Þegar mest var voru Vestmannaeyjar að skapa um þriðjung af útflutningstekjum þjóðarinnar, en þó voru ekki nema um 5% af þjóðinni búsett í Vestmannaeyjum á þeim tíma. Á seinni árum hefur hinsvegar hallað undan fæti vegna flutnings á fiskikvóta milli byggða.
Útgerð er órjúfanlegur hluti af Vestmannaeyjum og verður því farið djúpt í sögu útgerðar hér.
== 20. öldin ==
*[[Fyrsti áratugurinn]]
:Aukin atvinna í kjölfar vélvæðingar
*[[Annar áratugurinn]]
:Hafnarframkvæmdir, netaveiðar og togarakaup
*[[Þriðji áratugurinn]]
:Dragnótaveiðar, raflýsing og ör framþróun
*[[Fjórði áratugurinn]]
:Dýpkunarskip kemur og upphaf togveiða
*[[Fimmti áratugurinn]]
:Mikil bátasmíði og fleiri tilraunir til togaraútgerðar
*[[Sjötti áratugurinn]]
:Nælon-þorsknet og fyrstu stálbátarnir
*[[Sjöundi áratugurinn]]
:Úthafssíldveiðar hefjast og stærri skip
*[[Áttundi áratugurinn]]
:Skuttogarar koma til sögunnar og truflun vegna eldgoss
*[[Níundi áratugurinn]]
:Sóknarmark og kvótamark
*[[Tíundi áratugurinn]]
:Kvóti minnkar
[[Flokkur:Stubbur]]

Útgáfa síðunnar 13. júní 2005 kl. 09:56

Skipafloti Vestmannaeyja samanstendur mestmegnis af fiskiskipum sem eru í útgerð að minnsta kosti hluta ársins. Frá því að byggð hófst á Íslandi hafa Vestmannaeyjar verið mjög mikilvæg verstöð, en það hlutverk margelfdist þegar að vélbátavæðingin hófst. Ýmsir frægir eyjamenn hafa unnið í fiskiðnaði, en þá ber helst að nefna Binna í Gröf, aflakóng.

Vélbátaútgerð hófst í byrjun 20. aldar.

Vegna þess hve stutt er á miðin frá Vestmannaeyjum hafa eyjarnar skipað ser sess sem stærsta verstöð Íslands. Þegar mest var voru Vestmannaeyjar að skapa um þriðjung af útflutningstekjum þjóðarinnar, en þó voru ekki nema um 5% af þjóðinni búsett í Vestmannaeyjum á þeim tíma. Á seinni árum hefur hinsvegar hallað undan fæti vegna flutnings á fiskikvóta milli byggða.

Útgerð er órjúfanlegur hluti af Vestmannaeyjum og verður því farið djúpt í sögu útgerðar hér.


20. öldin

Aukin atvinna í kjölfar vélvæðingar
Hafnarframkvæmdir, netaveiðar og togarakaup
Dragnótaveiðar, raflýsing og ör framþróun
Dýpkunarskip kemur og upphaf togveiða
Mikil bátasmíði og fleiri tilraunir til togaraútgerðar
Nælon-þorsknet og fyrstu stálbátarnir
Úthafssíldveiðar hefjast og stærri skip
Skuttogarar koma til sögunnar og truflun vegna eldgoss
Sóknarmark og kvótamark
Kvóti minnkar