„Útgerðarsaga“: Munur á milli breytinga
Ekkert breytingarágrip |
Kristleifur (spjall | framlög) Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 1: | Lína 1: | ||
[[Skipafloti Vestmannaeyja]] samanstendur mestmegnis af fiskiskipum sem eru í útgerð að minnsta kosti hluta ársins. Frá því að byggð hófst á Íslandi hafa Vestmannaeyjar verið mjög mikilvæg verstöð, en það hlutverk | [[Skipafloti Vestmannaeyja]] samanstendur mestmegnis af fiskiskipum sem eru í útgerð að minnsta kosti hluta ársins. Frá því að byggð hófst á Íslandi hafa Vestmannaeyjar verið mjög mikilvæg verstöð, en það hlutverk margefldist þegar að vélbátavæðingin hófst. Ýmsir [[frægir eyjamenn]] hafa unnið í fiskiðnaði, en þá ber helst að nefna [[Binni í Gröf|Binna í Gröf]], [[aflakóngar|aflakóng]]. | ||
[[Vélbátaútgerð]] hófst í byrjun 20. aldar. | [[Vélbátaútgerð]] hófst í byrjun 20. aldar. |
Útgáfa síðunnar 2. nóvember 2005 kl. 22:57
Skipafloti Vestmannaeyja samanstendur mestmegnis af fiskiskipum sem eru í útgerð að minnsta kosti hluta ársins. Frá því að byggð hófst á Íslandi hafa Vestmannaeyjar verið mjög mikilvæg verstöð, en það hlutverk margefldist þegar að vélbátavæðingin hófst. Ýmsir frægir eyjamenn hafa unnið í fiskiðnaði, en þá ber helst að nefna Binna í Gröf, aflakóng.
Vélbátaútgerð hófst í byrjun 20. aldar.
Vegna þess hve stutt er á miðin frá Vestmannaeyjum hafa eyjarnar skipað sér sess sem stærsta verstöð Íslands. Þegar mest var voru Vestmannaeyjar að skapa um þriðjung af útflutningstekjum þjóðarinnar, en þó voru ekki nema um 5% af þjóðinni búsett í Vestmannaeyjum á þeim tíma. Á seinni árum hefur hinsvegar hallað undan fæti vegna flutnings á fiskikvóta milli byggða.
Útgerð er órjúfanlegur hluti af Vestmannaeyjum og verður því farið djúpt í sögu útgerðar hér.
Einnig hefur Fiskimjölsverksmiðjan í Vestmannaeyjum verið starfandi í Vestmannaeyjum og hefur hún verið einn hlekkur af mörgum í sögu útgerðar í Vestmannaeyjum.
20. öldin
- Aukin atvinna í kjölfar vélvæðingar.
- Hafnarframkvæmdir, netaveiðar og togarakaup.
- Dragnótaveiðar, raflýsing og ör framþróun.
- Dýpkunarskip kemur og upphaf togveiða.
- Mikil bátasmíði og fleiri tilraunir til togaraútgerðar.
- Nælon-þorsknet og fyrstu stálbátarnir.
- Úthafssíldveiðar hefjast og stærri skip.
- Skuttogarar koma til sögunnar og truflun vegna eldgoss.
- Sóknarmark og kvótamark.
- Kvóti minnkar.