„Útgerðarsaga“: Munur á milli breytinga

Úr Heimaslóð, Sögusetri Vestmannaeyja
Fara í flakk Fara í leit
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 13: Lína 13:
[[Mynd:Jsþ 0281 Sjómenn.jpg|thumb|300px|Sjómenn að störfum.]]
[[Mynd:Jsþ 0281 Sjómenn.jpg|thumb|300px|Sjómenn að störfum.]]
*[[Fyrsti áratugurinn]]
*[[Fyrsti áratugurinn]]
:Aukin atvinna í kjölfar vélvæðingar
:Aukin atvinna í kjölfar vélvæðingar.
*[[Annar áratugurinn]]
*[[Annar áratugurinn]]
:Hafnarframkvæmdir, netaveiðar og togarakaup
:Hafnarframkvæmdir, netaveiðar og togarakaup.
*[[Þriðji áratugurinn]]
*[[Þriðji áratugurinn]]
:Dragnótaveiðar, raflýsing og ör framþróun
:Dragnótaveiðar, raflýsing og ör framþróun.
*[[Fjórði áratugurinn]]
*[[Fjórði áratugurinn]]
:Dýpkunarskip kemur og upphaf togveiða
:Dýpkunarskip kemur og upphaf togveiða.
*[[Fimmti áratugurinn]]
*[[Fimmti áratugurinn]]
:Mikil bátasmíði og fleiri tilraunir til togaraútgerðar
:Mikil bátasmíði og fleiri tilraunir til togaraútgerðar.
*[[Sjötti áratugurinn]]
*[[Sjötti áratugurinn]]
:Nælon-þorsknet og fyrstu stálbátarnir
:Nælon-þorsknet og fyrstu stálbátarnir.
*[[Sjöundi áratugurinn]]
*[[Sjöundi áratugurinn]]
:Úthafssíldveiðar hefjast og stærri skip
:Úthafssíldveiðar hefjast og stærri skip.
*[[Áttundi áratugurinn]]
*[[Áttundi áratugurinn]]
:Skuttogarar koma til sögunnar og truflun vegna eldgoss
:Skuttogarar koma til sögunnar og truflun vegna eldgoss.
*[[Níundi áratugurinn]]
*[[Níundi áratugurinn]]
:Sóknarmark og kvótamark
:Sóknarmark og kvótamark.
*[[Tíundi áratugurinn]]
*[[Tíundi áratugurinn]]
:Kvóti minnkar
:Kvóti minnkar.

Útgáfa síðunnar 18. ágúst 2005 kl. 13:48

Skipafloti Vestmannaeyja samanstendur mestmegnis af fiskiskipum sem eru í útgerð að minnsta kosti hluta ársins. Frá því að byggð hófst á Íslandi hafa Vestmannaeyjar verið mjög mikilvæg verstöð, en það hlutverk margelfdist þegar að vélbátavæðingin hófst. Ýmsir frægir eyjamenn hafa unnið í fiskiðnaði, en þá ber helst að nefna Binna í Gröf, aflakóng.

Vélbátaútgerð hófst í byrjun 20. aldar.

Vegna þess hve stutt er á miðin frá Vestmannaeyjum hafa eyjarnar skipað ser sess sem stærsta verstöð Íslands. Þegar mest var voru Vestmannaeyjar að skapa um þriðjung af útflutningstekjum þjóðarinnar, en þó voru ekki nema um 5% af þjóðinni búsett í Vestmannaeyjum á þeim tíma. Á seinni árum hefur hinsvegar hallað undan fæti vegna flutnings á fiskikvóta milli byggða.

Útgerð er órjúfanlegur hluti af Vestmannaeyjum og verður því farið djúpt í sögu útgerðar hér.

Einnig hefur Fiskimjölsverksmiðjan í Vestmannaeyjum verið starfandi í Vestmannaeyjum og hefur hún verið einn hlekkur af mörgum í sögu útgerðar í Vestmannaeyjum.

20. öldin

Sjómenn að störfum.
Aukin atvinna í kjölfar vélvæðingar.
Hafnarframkvæmdir, netaveiðar og togarakaup.
Dragnótaveiðar, raflýsing og ör framþróun.
Dýpkunarskip kemur og upphaf togveiða.
Mikil bátasmíði og fleiri tilraunir til togaraútgerðar.
Nælon-þorsknet og fyrstu stálbátarnir.
Úthafssíldveiðar hefjast og stærri skip.
Skuttogarar koma til sögunnar og truflun vegna eldgoss.
Sóknarmark og kvótamark.
Kvóti minnkar.