„Útgerðarsaga“: Munur á milli breytinga
Ekkert breytingarágrip |
Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 1: | Lína 1: | ||
[[Skipafloti Vestmannaeyja]] samanstendur mestmegnis af fiskiskipum sem eru í útgerð að minnsta kosti hluta ársins. Frá því að byggð hófst á Íslandi hafa Vestmannaeyjar verið mjög mikilvæg verstöð, en það hlutverk margelfdist þegar að vélbátavæðingin hófst. Ýmsir [[frægir eyjamenn]] hafa unnið í fiskiðnaði, en þá ber helst að nefna [[Binni í Gröf|Binna í Gröf]], [[aflakóngar|aflakóng]]. | |||
[[Vélbátaútgerð]] hófst í byrjun 20. aldar. | |||
Vegna þess hve stutt er á [[Fiskimið við Vestmannaeyjar|miðin]] frá Vestmannaeyjum hafa eyjarnar skipað ser sess sem stærsta verstöð Íslands. Þegar mest var voru Vestmannaeyjar að skapa um þriðjung af útflutningstekjum þjóðarinnar, en þó voru ekki nema um 5% af þjóðinni búsett í Vestmannaeyjum á þeim tíma. Á seinni árum hefur hinsvegar hallað undan fæti vegna flutnings á fiskikvóta milli byggða. | |||
Útgerð er órjúfanlegur hluti af Vestmannaeyjum og verður því farið djúpt í sögu útgerðar hér. | |||
== 20. öldin == | |||
*[[Fyrsti áratugurinn]] | |||
:Aukin atvinna í kjölfar vélvæðingar | |||
*[[Annar áratugurinn]] | |||
:Hafnarframkvæmdir, netaveiðar og togarakaup | |||
*[[Þriðji áratugurinn]] | |||
:Dragnótaveiðar, raflýsing og ör framþróun | |||
*[[Fjórði áratugurinn]] | |||
:Dýpkunarskip kemur og upphaf togveiða | |||
*[[Fimmti áratugurinn]] | |||
:Mikil bátasmíði og fleiri tilraunir til togaraútgerðar | |||
*[[Sjötti áratugurinn]] | |||
:Nælon-þorsknet og fyrstu stálbátarnir | |||
*[[Sjöundi áratugurinn]] | |||
:Úthafssíldveiðar hefjast og stærri skip | |||
*[[Áttundi áratugurinn]] | |||
:Skuttogarar koma til sögunnar og truflun vegna eldgoss | |||
*[[Níundi áratugurinn]] | |||
:Sóknarmark og kvótamark | |||
*[[Tíundi áratugurinn]] | |||
:Kvóti minnkar | |||
[[Flokkur:Stubbur]] |
Útgáfa síðunnar 13. júní 2005 kl. 09:56
Skipafloti Vestmannaeyja samanstendur mestmegnis af fiskiskipum sem eru í útgerð að minnsta kosti hluta ársins. Frá því að byggð hófst á Íslandi hafa Vestmannaeyjar verið mjög mikilvæg verstöð, en það hlutverk margelfdist þegar að vélbátavæðingin hófst. Ýmsir frægir eyjamenn hafa unnið í fiskiðnaði, en þá ber helst að nefna Binna í Gröf, aflakóng.
Vélbátaútgerð hófst í byrjun 20. aldar.
Vegna þess hve stutt er á miðin frá Vestmannaeyjum hafa eyjarnar skipað ser sess sem stærsta verstöð Íslands. Þegar mest var voru Vestmannaeyjar að skapa um þriðjung af útflutningstekjum þjóðarinnar, en þó voru ekki nema um 5% af þjóðinni búsett í Vestmannaeyjum á þeim tíma. Á seinni árum hefur hinsvegar hallað undan fæti vegna flutnings á fiskikvóta milli byggða.
Útgerð er órjúfanlegur hluti af Vestmannaeyjum og verður því farið djúpt í sögu útgerðar hér.
20. öldin
- Aukin atvinna í kjölfar vélvæðingar
- Hafnarframkvæmdir, netaveiðar og togarakaup
- Dragnótaveiðar, raflýsing og ör framþróun
- Dýpkunarskip kemur og upphaf togveiða
- Mikil bátasmíði og fleiri tilraunir til togaraútgerðar
- Nælon-þorsknet og fyrstu stálbátarnir
- Úthafssíldveiðar hefjast og stærri skip
- Skuttogarar koma til sögunnar og truflun vegna eldgoss
- Sóknarmark og kvótamark
- Kvóti minnkar