„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2003/ Jómsborgarfeðgar, formenn í fjóra ættliði“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 60: Lína 60:
Oftast er Unnur talin fyrsti vélbáturinn sem kom til Eyja. Það mun hins vegar ekki vera alls kostar rétt. Mótorbáturinn Eros („Rosi“) kom til Eyja 1904 en hann var ekki notaður til fiskveiða. Fyrsti vélknúni fiskibáturinn mun svo vera Knörr VE 78 sem kom til heimahafnar 5. sept. 1905. Það var Sigurður Sigurfinnsson, faðir Einars ríka, sem keypti bátinn í Noregi, 14 tonn að stærð. Hann fór á honum með seglum einum saman til Fredrikshavn í Danmörku þar sem vélin var sett í hann. Hún var aðeins 8 ha. (Dan-vél). Sigurður sigldi Knerri til Eyja og varð þannig fyrstur til að sigla vélbát yfir úthafið. Unnur kom fjórum dögum seinna til Eyja, 9. sept. 1905, með eimskipinu Laura. Útgerð Knarrar gekk ekki vel, vélin reyndist of lítil fyrir bátinn. Þorsteinn í Laufási hlýtur því að teljast „brautryðjandi“ vélbátaútgerðar í Vestmannaeyjum eins og nafni hans í Jómsborg kemst að orði í blaðinu Víkingi 1955.<br>Áraskipin, hin aldagamla hefð róðrarskipa við Eyjar, hurfu úr sögunni á nokkrum árum. Stærri skipin, tíæringar og áttæringar, hverfa fyrst, segir Gísli á Bessastöðum, en sexæringar halda lengur velli. Ólafur Ástgeirsson í Litla-Bæ smíðar sexæringa 1913 og 1914 og þeir bræður, Ólafur og Kristinn, róa þessum skipum fram yfir 1920 og eru taldir síðustu áraskipaformenn á vetrarvertíð í Eyjum. Vertíðina 1916 er talið að 12 áraskip séu enn gerð út. Vorbátarnir gengu lengur, fram undir 1930.<br>
Oftast er Unnur talin fyrsti vélbáturinn sem kom til Eyja. Það mun hins vegar ekki vera alls kostar rétt. Mótorbáturinn Eros („Rosi“) kom til Eyja 1904 en hann var ekki notaður til fiskveiða. Fyrsti vélknúni fiskibáturinn mun svo vera Knörr VE 78 sem kom til heimahafnar 5. sept. 1905. Það var Sigurður Sigurfinnsson, faðir Einars ríka, sem keypti bátinn í Noregi, 14 tonn að stærð. Hann fór á honum með seglum einum saman til Fredrikshavn í Danmörku þar sem vélin var sett í hann. Hún var aðeins 8 ha. (Dan-vél). Sigurður sigldi Knerri til Eyja og varð þannig fyrstur til að sigla vélbát yfir úthafið. Unnur kom fjórum dögum seinna til Eyja, 9. sept. 1905, með eimskipinu Laura. Útgerð Knarrar gekk ekki vel, vélin reyndist of lítil fyrir bátinn. Þorsteinn í Laufási hlýtur því að teljast „brautryðjandi“ vélbátaútgerðar í Vestmannaeyjum eins og nafni hans í Jómsborg kemst að orði í blaðinu Víkingi 1955.<br>Áraskipin, hin aldagamla hefð róðrarskipa við Eyjar, hurfu úr sögunni á nokkrum árum. Stærri skipin, tíæringar og áttæringar, hverfa fyrst, segir Gísli á Bessastöðum, en sexæringar halda lengur velli. Ólafur Ástgeirsson í Litla-Bæ smíðar sexæringa 1913 og 1914 og þeir bræður, Ólafur og Kristinn, róa þessum skipum fram yfir 1920 og eru taldir síðustu áraskipaformenn á vetrarvertíð í Eyjum. Vertíðina 1916 er talið að 12 áraskip séu enn gerð út. Vorbátarnir gengu lengur, fram undir 1930.<br>
Þorsteinn í Jómsborg hefur kynnst sjómennsku fyrst við Eyjafjallasand þegar faðir hans stjórnaði þar skipi við sandinn. En sjómennsku byrjar hann sjálfur að ráði eftir að hann kemur til Eyja um fermingu. Samt virðist sem hugur Þorsteins hafi stefnt annað því að eftir tvær vertíðir á vélbátnum Unni hverfur hann úr Eyjum 1907 og fer til náms erlendis í verslunarfræðum, bæði í Danmörku og Englandi. Þar er hann nokkur ár uns hann flyst á ný til Eyja, sennilega 1914,
Þorsteinn í Jómsborg hefur kynnst sjómennsku fyrst við Eyjafjallasand þegar faðir hans stjórnaði þar skipi við sandinn. En sjómennsku byrjar hann sjálfur að ráði eftir að hann kemur til Eyja um fermingu. Samt virðist sem hugur Þorsteins hafi stefnt annað því að eftir tvær vertíðir á vélbátnum Unni hverfur hann úr Eyjum 1907 og fer til náms erlendis í verslunarfræðum, bæði í Danmörku og Englandi. Þar er hann nokkur ár uns hann flyst á ný til Eyja, sennilega 1914,
   
og setur þá á fót skóverslun en sameinar hana síðar bókaverslun föður síns. Í blaðinu Skeggja 8. des., 1917 auglýsir „Skóverslun Þorsteinn Johnson“ nýja sokka! Þetta skýrir hvers vegna var hægt að fá skó, t.a.m. gúmmískó og strigaskó, í bókaversluninni alveg fram að gosi!<br>
Jóhann Gunnar Ólafsson segir í eftirmælum að Þorsteinn hafi líka fengist við bókaútgáfu um skeið; hann gaf að sönnu út „Sögur og sagnir úr Vestmannaeyjum“ eftir Jóhann Gunnar og enn fremur nokkrar fleiri bækur.<br>
Þorsteinn í Jómsborg hóf fyrstur manna í Eyjum að reka kvikmyndahús, árið 1917. Hann sýndi fyrst myndir í „Templaranum“(þar sem Samkomuhúsið reis síðar) en byggði svo Nýjabíó sem stóð, og stendur eiginlega enn, við Vestmannabraut þar sem Hótel Þórshamar er núna. Þetta var mikið hús og sýndi áræði manna eins og Þorsteins á þessum tíma. Miðasölu annaðist Steindór í „gatinu“! Síðar var kvikmyndareksturinn sameinaður starfseminni í Samkomuhúsinu þegar það kom til sögunnar. Óskar, sonur Þorsteins var sýningarmaður þar fram á miðjan sjötta áratuginn.<br>


Lína 66: Lína 68:


   
   
?
 
   
   
   
   
I
 




1.368

breytingar

Leiðsagnarval