„Útgerðarsaga“: Munur á milli breytinga
Ekkert breytingarágrip |
Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 32: | Lína 32: | ||
*[[Tíundi áratugurinn]] | *[[Tíundi áratugurinn]] | ||
:Kvóti minnkar. | :Kvóti minnkar. | ||
[[Flokkur:Saga]] |
Útgáfa síðunnar 14. júní 2006 kl. 08:16
Skipafloti Vestmannaeyja samanstendur mestmegnis af fiskiskipum sem eru í útgerð að minnsta kosti hluta ársins. Frá því að byggð hófst á Íslandi hafa Vestmannaeyjar verið mjög mikilvæg verstöð, en það hlutverk margefldist þegar vélbátavæðingin hófst. Ýmsir frægir eyjamenn voru sjómenn og má til dæmis nefna Binna í Gröf, aflakóng.
Vélbátaútgerð hófst í byrjun 20. aldar.
Vegna þess hve stutt er á miðin frá Vestmannaeyjum hafa eyjarnar skipað sér sess sem stærsta verstöð Íslands. Þegar mest var voru Vestmannaeyjar að skapa um þriðjung af útflutningstekjum þjóðarinnar, en þó voru ekki nema um 5% af þjóðinni búsett í Vestmannaeyjum á þeim tíma. Á seinni árum hefur hins vegar hallað undan fæti vegna flutnings á fiskikvóta milli byggða.
Útgerð er órjúfanlegur hluti af Vestmannaeyjum og verður því farið djúpt í sögu útgerðar hér.
FIVE Fiskimjölsverksmiðjan í Vestmannaeyjum hefur verið einn hlekkur af mörgum í sögu útgerðar í Vestmannaeyjum. FES, Fiskimjölsverksmiðja Ísfélagsins er yngri en árlega framleiða þessar tvær verksmiðjur þúsundir tonna af mjöli og lýsi. Fiskvinnslufyrirtæki hafa verið mörg gegnum tíðina í Eyjum en í dag eru það tvö fyrirtæki sem bera höfuð og herðar yfir önnur, Vinnslustöðin ehf. og Ísfélag Vestmannaeyja hf.
20. öldin
- Aukin atvinna í kjölfar vélvæðingar.
- Hafnarframkvæmdir, netaveiðar og togarakaup.
- Dragnótaveiðar, raflýsing og ör framþróun.
- Dýpkunarskip kemur og upphaf togveiða.
- Mikil bátasmíði og fleiri tilraunir til togaraútgerðar.
- Nælon-þorsknet og fyrstu stálbátarnir.
- Úthafssíldveiðar hefjast og stærri skip.
- Skuttogarar koma til sögunnar og truflun vegna eldgoss.
- Sóknarmark og kvótamark.
- Kvóti minnkar.