„Vestmannaeyjaflugvöllur“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
(Setti inn SUX.)
(Setti inn mynd.)
Lína 10: Lína 10:
Varðskipið Ægir kom til Vestmannaeyja 11. nóvember 1945 fullhlaðið af stórvirkum vinnuvélum. Þar voru ýtur, gaddavaltarar, kranar, traktorar, loftpressur og fleira. Það var svo um mitt sumar 1946 að farið er að keyra rauðamöl úr Helgafelli í yfirborð flugvallarins.
Varðskipið Ægir kom til Vestmannaeyja 11. nóvember 1945 fullhlaðið af stórvirkum vinnuvélum. Þar voru ýtur, gaddavaltarar, kranar, traktorar, loftpressur og fleira. Það var svo um mitt sumar 1946 að farið er að keyra rauðamöl úr Helgafelli í yfirborð flugvallarins.
[[Mynd:TF-SUX 2.jpg|thumb|200px|left|TF-SUX á túninu suður af [[Litla-Fell|Litla-Felli]] 1. október 1939.]]
[[Mynd:TF-SUX 2.jpg|thumb|200px|left|TF-SUX á túninu suður af [[Litla-Fell|Litla-Felli]] 1. október 1939.]]
[[Mynd:Klemm 25-- TF-SUX.JPG|thumb|200px|left|TF-SUX yfir Reykjavíkurflugvelli 1978. Flugmaður er Agnar Kofoed Hansen. Ljósmynd tekin af Sigurjóni Einarssyni  flugstjóra frá Eystri-Oddsstöðum.]]
[[Mynd:Flug.jpg|thumb|200px|left|TF-KAK]]Fyrsta flugvélin lenti á flugbrautinni þann 14. ágúst 1946. Flugbrautin var þá 250 m löng. Flugmenn voru Hjalti Tómasson og Halldór Bech og flugu þeir á tveggja sæta flugvélinni Piper Cub J-3 TF-KAK. Tóku þeir í fyrsta sinn póst frá Eyjum loftleiðis. Daglegt áætlunarflug hófst skömmu síðar, 12. október, á vegum Loftleiða. Loftleiðir voru leiðandi í flugvallarmálunum og þeirra menn áttu drjúgan þátt í allri framkvæmd byggingar hans. Vígsla flugvallarins var 13. nóvember 1946.
[[Mynd:Flug.jpg|thumb|200px|left|TF-KAK]]Fyrsta flugvélin lenti á flugbrautinni þann 14. ágúst 1946. Flugbrautin var þá 250 m löng. Flugmenn voru Hjalti Tómasson og Halldór Bech og flugu þeir á tveggja sæta flugvélinni Piper Cub J-3 TF-KAK. Tóku þeir í fyrsta sinn póst frá Eyjum loftleiðis. Daglegt áætlunarflug hófst skömmu síðar, 12. október, á vegum Loftleiða. Loftleiðir voru leiðandi í flugvallarmálunum og þeirra menn áttu drjúgan þátt í allri framkvæmd byggingar hans. Vígsla flugvallarins var 13. nóvember 1946.


[[Mynd:1946.6.jpg|thumb|200px|Avro Anson]]
[[Mynd:1946.6.jpg|thumb|200px|Avro Anson]]
[[Mynd:1947.7.jpg|thumb|200px|left|Einka-og kennsluflugvél Miles Hawk Trainer framan við flugskýlið árið 1947]]
[[Mynd:1947.7.jpg|thumb|200px|right|Einka-og kennsluflugvél Miles Hawk Trainer framan við flugskýlið árið 1947]]




Lína 21: Lína 22:
==Lengd flugvallarins ==
==Lengd flugvallarins ==
Við vígsluna var aðeins ein flugbraut, austur-vestur brautin og var hún 700 m löng. Hún var lengd upp í 900 m fyrir gos og norður-suður brautin einnig lögð og var hún 700 m. Lítið var um uppfyllingarefni fram að gosi en eftir gos var nóg af efni, þannig að brautirnar voru lengdar og eru nú 1300 m og 1100 m. Slitlag var lagt á báðar brautir árið 1990. Samtals eru brautirnar 100 þúsund fermetrar.  
Við vígsluna var aðeins ein flugbraut, austur-vestur brautin og var hún 700 m löng. Hún var lengd upp í 900 m fyrir gos og norður-suður brautin einnig lögð og var hún 700 m. Lítið var um uppfyllingarefni fram að gosi en eftir gos var nóg af efni, þannig að brautirnar voru lengdar og eru nú 1300 m og 1100 m. Slitlag var lagt á báðar brautir árið 1990. Samtals eru brautirnar 100 þúsund fermetrar.  


== Tækjakostur og aðstaða ==
== Tækjakostur og aðstaða ==