„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 1985/ BSV 55 ára 1984“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 6: Lína 6:
3. [[Lárus Árnason]], [[Búastaðir|Búastöðum]].<br>
3. [[Lárus Árnason]], [[Búastaðir|Búastöðum]].<br>
4. [[Páll Erlendsson]], [[Brekastígur|Brekastíg]] 29.<br>
4. [[Páll Erlendsson]], [[Brekastígur|Brekastíg]] 29.<br>
5. Baldur Sigurðsson. Heiði.<br>
5. [[Baldur Sigurðsson]]. [[Stóra-Heiði|Heiði]].<br>
6. Ólafur Guðjónsson, Stakkholti.<br>
6. [[Ólafur Guðjónsson]], [[Stakkholt|Stakkholti]].<br>
7. Bernódus Stakkagerði.<br>
7. [[Bernótus Sigurðsson]] [[Stakkagerði]].<br>
8. Jón Þorleifsson, Sólhlíð 6.<br>
8. [[Jón Þorleifsson]], [[Sólhlíð 6]].<br>
Aðalhvatamaður að stofnuninni var Helgi Benónýsson á Vesturhúsum. Helgi var fyrsti formaður BSV og komu í hans hlut mörg vandráðin verkefni. Samþykkt var að senda Helga til Reykjavíkur og knýja á dyr olíuforstjóranna um að þeir aðstoðuðu hið nýja samvinnufélag bifreiðastjóra með húsnæði og eins að fá bensíntanka og smurolíur til útsölu á hinni nýju bifreiðastöð. Helga var vel ágengt. Honum samdist við forstjóra Skeljungs h.f. Þeir lánuðu bráðabirgðahúsnæði sem var söluskáli og var hann settur upp þar sem verslun Haraldar Eiríkssonar var síðar byggð og einnig var settur upp bensíntankur.<br>
Aðalhvatamaður að stofnuninni var Helgi Benónýsson á Vesturhúsum. Helgi var fyrsti formaður BSV og komu í hans hlut mörg vandráðin verkefni. Samþykkt var að senda Helga til Reykjavíkur og knýja á dyr olíuforstjóranna um að þeir aðstoðuðu hið nýja samvinnufélag bifreiðastjóra með húsnæði og eins að fá bensíntanka og smurolíur til útsölu á hinni nýju bifreiðastöð. Helga var vel ágengt. Honum samdist við forstjóra Skeljungs h.f. Þeir lánuðu bráðabirgðahúsnæði sem var söluskáli og var hann settur upp þar sem verslun [[Haraldur Eiríksson|Haraldar Eiríkssonar]] var síðar byggð og einnig var settur upp bensíntankur.<br>
Á árinu 1929 var svo komið að þeir bifreiðaeigendur er veittu þjónustu með bifreiðum sínum sáu sig til knúna að sameinast og stofna samvinnufélag um rekstur bifreiða sinna er hefði það markmið, að hafa sameiginlega afgreiðslu, innheimtu og vinnumiðlun á milli félagsmanna. Það ástand, sem var upp komið, var með öllu óviðunandi. Í fyrstu voru nokkrir einstaklingar er gerðu hinni nýju bifreiðastöð erfitt fyrir. Það tók tíma að vinna sig út úr þessum vanda, en flestir er kynntu sér aðstæður bifreiðastjóra sáu að hér var um réttlætismál að ræða: Að hafa samvinnu en ekki margar grúbbur er unnu hver á móti annarri, eins og hefur áþreifanlega sýnt sig þar sem bifreiðastöðin hefur nú starfað samfellt í 55 ár.<br>
Á árinu 1929 var svo komið að þeir bifreiðaeigendur er veittu þjónustu með bifreiðum sínum sáu sig til knúna að sameinast og stofna samvinnufélag um rekstur bifreiða sinna er hefði það markmið, að hafa sameiginlega afgreiðslu, innheimtu og vinnumiðlun á milli félagsmanna. Það ástand, sem var upp komið, var með öllu óviðunandi. Í fyrstu voru nokkrir einstaklingar er gerðu hinni nýju bifreiðastöð erfitt fyrir. Það tók tíma að vinna sig út úr þessum vanda, en flestir er kynntu sér aðstæður bifreiðastjóra sáu að hér var um réttlætismál að ræða: Að hafa samvinnu en ekki margar grúbbur er unnu hver á móti annarri, eins og hefur áþreifanlega sýnt sig þar sem bifreiðastöðin hefur nú starfað samfellt í 55 ár.<br>
Fyrsti stöðvarstjórinn var Bjarni Jónsson Svalbarði er síðar varð skrifstofustjóri Lifrarsamlags Vestmannaeyja. Hann er talinn hafa starfað í þrjú ár við BSV. Eftir að Bjarni hætti störfum, var Gísli Wíum ráðinn stöðvarstjóri og gegndi hann því starfi til ársins 1942, að hann hóf eigin verslunarrekstur.
Fyrsti stöðvarstjórinn var [[Bjarni Jónsson (Svalbarði)|Bjarni Jónsson]] [[Svalbarð|Svalbarði]] er síðar varð skrifstofustjóri [[Lifrarsamlags Vestmannaeyja]]. Hann er talinn hafa starfað í þrjú ár við BSV. Eftir að Bjarni hætti störfum, var [[Gísli Wium]] ráðinn stöðvarstjóri og gegndi hann því starfi til ársins 1942, að hann hóf eigin verslunarrekstur.
Eins og ég áður gat um var fyrsta stöðvarhúsið bráðabirgðahúsnæði en úr því var flutt að Þingvöllum. Þar var enn fremur til húsa áfengisútsalan. Það er ekki annað vitað en allt hafi farið vel í þessu sambýli. Frá Þingvöllum var flutt að Jómsborg. Bifreiðaeigendur þurftu lítið að færa bíla sína til þar sem áður nefnd þrjú hús mynduðu hring um upphallegu bílastæðin í Jómsborg. Var bifreiðastöðin þar þangað til flutt var í nýtt húsnæði, er stöðvarstjórinn Gísli Wíum byggði 1940 og leigði bifreiðastjórum við Heiðarveginn. Það var þar sem nú er Bókabúðin.<br>
Eins og ég áður gat um var fyrsta stöðvarhúsið bráðabirgðahúsnæði en úr því var flutt að Þingvöllum. Þar var enn fremur til húsa áfengisútsalan. Það er ekki annað vitað en allt hafi farið vel í þessu sambýli. Frá Þingvöllum var flutt að [[Jómsborg]]. Bifreiðaeigendur þurftu lítið að færa bíla sína til þar sem áður nefnd þrjú hús mynduðu hring um upphallegu bílastæðin í Jómsborg. Var bifreiðastöðin þar þangað til flutt var í nýtt húsnæði, er stöðvarstjórinn Gísli Wíum byggði 1940 og leigði bifreiðastjórum við [[Heiðarvegur|Heiðarveginn]]. Það var þar sem nú er Bókabúðin.<br>
Árið 1942 fluttust bifreiðastjórar í eigið hús sem er enn í dag þeirra samastaður, að vísu mikið uppbyggt síðan á þeirra tíð. Þegar bifreiðarstjórar fluttust í núverandi húsnæði gerðist Oddgeir Kristjánsson tónskáld stöðvarstjóri og gegndi því starfi til ársins 1957 eða í 15 ár.<br>
Árið 1942 fluttust bifreiðastjórar í eigið hús sem er enn í dag þeirra samastaður, að vísu mikið uppbyggt síðan á þeirra tíð. Þegar bifreiðarstjórar fluttust í núverandi húsnæði gerðist [[Oddgeir Kristjánsson]] tónskáld stöðvarstjóri og gegndi því starfi til ársins 1957 eða í 15 ár.<br>
Alls eru skráðir 13 stöðvarstjórar frá byrjun og eru aðeins þeir þrír nafngreindir er lengst hafa starfað. Til viðbótar þeim er áður
Alls eru skráðir 13 stöðvarstjórar frá byrjun og eru aðeins þeir þrír nafngreindir er lengst hafa starfað. Til viðbótar þeim er áður voru nefndir eru bróðir Oddgeirs, [[Ólafur Kristjánsson]] fv. bæjarstjóri. Hann starfaði til ársins 1973 er gosið flæmdi hann frá Eyjum eftir 9 ára starf. [[Magnús Jónsson (Grundabrekku)|Magnús Jónasson]] frá Grundarbrekku á einnig níu starfsár sem stöðvarstjóri. Hann lét af störfum 1983.<br>
voru nefndir eru bróðir Oddgeirs, Ólafur Kristjánsson fv. bæjarstjóri. Hann starfaði til ársins 1973 er gosið flæmdi hann frá Eyjum eftir 9 ára starf. Magnús Jónasson frá Grundarbrekku á einnig níu starfsár sem stöðvarstjóri. Hann lét af störfum 1983.<br>
Skrá um starfandi bifreiðastjóra hefur komist hæst í 35. en er nú 22. Og eftir því sem ég hef komist næst hafa rúmlega eitthundrað bifreiðastjórar verið innritaðir sem fullgildir félagar frá stofnun. Á fyrstu starfsárum BSV voru bifreiðastjórar í [[Verkalýðsfélagi Vestmannaeyja]]. Síðar var stofnað Landssamband vörubílstjóra er bifreiðastjórar urðu aðilar að, og var þá jafnframt stofnað stéttarfélag fyrir BSV-menn sem gefið var nafnið Sjálfseignarbílstjórafélagið [[Ekill]]. Formleg inntaka í LV var 12. febrúar 1955. Er Ekill því 30 ára um þessar mundir.<br>
Skrá um starfandi bifreiðastjóra hefur komist hæst í 35. en er nú 22. Og eftir því sem ég hef komist næst hafa rúmlega eitthundrað bifreiðastjórar verið innritaðir sem fullgildir félagar frá stofnun. Á fyrstu starfsárum BSV voru bifreiðastjórar í Verkalýðsfélagi Vestmannaeyja. Síðar var stofnað Landssamband vörubílstjóra er bifreiðastjórar urðu aðilar að, og var þá jafnframt stofnað stéttarfélag fyrir BSV-menn sem gefið var nafnið Sjálfseignarbílstjórafélagið Ekill. Formleg inntaka í LV var 12. febrúar 1955. Er Ekill því 30 ára um þessar mundir.<br>
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-28 at 21.46.24.png|500px|center|thumb|Myndin er tekin tekin 1967 á aðalfundi. Aftari röð talið frá vinstri: [[Hilmar Jónasson]], [[Magnús Guðjónsson]], [[Guðmundur Högnason (Vatnsdal)|Guðmundur Högnason]], [[Einar Jónsson (Kalmanstjörn)|Einar Jónsson]], [[Magnús Ágústsson (Aðalbóli)|Magnús Ágústsson]], [[Ari Pálsson]], [[Adolf Sigurjónsson]], [[Jens Ólafsson]]. [[Gústaf Sigurjónsson]]. [[Guðsteinn Þorbjörnsson]], [[Páll Gíslason]], [[Jón Þorleifsson]], [[Haukur Högnason]], [[Ármann Guðmundsson (Viðey)|Ármann Guðmundsson]]. Fremri röð frá vinstri: [[Daníel Guðmundsson (Hellisholti)|Daníel Guðmundsson]], [[Sigurður Jónsson]], Jóhann Gíslason, Oddgeir Kristjánsson, Andrés Guðmundsson, Engilbert Þorbjörnsson, Sigurjón Sigurðsson.]]
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-28 at 21.46.24.png|500px|center|thumb|Myndin er tekin tekin 1967 á aðalfundi. Aftari röð talið frá vinstri: Hilmar Jónasson, Magnús Guðjónsson, Guðmundur Högnason, Einar Jónsson, Magnús Ágústsson, Ari Pálsson, Adolf Sigurjónsson, Jens Ólafsson. Gústaf Sigurjónsson. Guðsteinn Þorbjörnsson, Páll Gíslason, Jón Þorleifsson, Haukur Högnason, Ármann Guðmundsson. Fremri röð frá vinstri: Daníel Guðmundsson, Sigurður Jónsson, Jóhann Gíslason, Oddgeir Kristjánsson, Andrés Guðmundsson, Engilbert Þorbjörnsson, Sigurjón Sigurðsson.]]
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-28 at 21.46.35.png|300px|thumb|Bifreiðastöð Gísla Wium. (þar sem Bókabúðin er nú), tekin árið 1942.]]
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-28 at 21.46.35.png|300px|thumb|Bifreiðastöð Gísla Wium. (þar sem Bókabúðin er nú), tekin árið 1942.]]
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-28 at 21.46.42.png|300px|thumb|Bifreiðastöð Gísla Wium. (þar sem Bókabúðin er nú), tekin árið 1942.]]
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-28 at 21.46.42.png|300px|thumb|Bifreiðastöð Gísla Wium. (þar sem Bókabúðin er nú), tekin árið 1942.]]