„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2008/Uppskipunarbátar“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 2: Lína 2:
[[Mynd:Guðjón Ármann Eyjólfsson 2 Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|189x189dp|''Guðjón Ármann Eyjólfsson'']]
[[Mynd:Guðjón Ármann Eyjólfsson 2 Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|189x189dp|''Guðjón Ármann Eyjólfsson'']]
<br>
<br>
<big><big><center>'''Uppskipunarbátar'''</center></big></big><br>
<big><big><center>'''Uppskipunarbátar'''</center><br>
Frá því grein mín um uppskipunarbáta birtist í Sjómannadagsblaðinu í fyrra (2007) hafa mér borist viðbótar upplýsingar um uppskipunarbátana sem voru svo snar þáttur í siglingum og flutningum víðs vegar um landið á fyrri hluta síðustu aldar.<br>
Frá því grein mín um uppskipunarbáta birtist í Sjómannadagsblaðinu í fyrra (2007) hafa mér borist viðbótar upplýsingar um uppskipunarbátana sem voru svo snar þáttur í siglingum og flutningum víðs vegar um landið á fyrri hluta síðustu aldar.<br>
Þetta var á þeim tíma sem engar hafnir voru í landinu eða þær svo grunnar að farþega- og flutningaskip komust ekki að litlum bryggjusporðum og urðu því að liggja við akkeri á legum utan hafnar.<br>
Þetta var á þeim tíma sem engar hafnir voru í landinu eða þær svo grunnar að farþega- og flutningaskip komust ekki að litlum bryggjusporðum og urðu því að liggja við akkeri á legum utan hafnar.<br>
Lína 15: Lína 15:
og stærri mótorbátamir“ 92<br>
og stærri mótorbátamir“ 92<br>
Samtals 154 bátar<br>
Samtals 154 bátar<br>
[[Mynd:Vertíðardagur á Bæjarbryggjunni Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|500x500px|Vertíðardagur á Bæjarbryggjunni á milli 1920-1930. Handvagnaöldin er enn við lýði. Það liggur í lofti að vetrarvertíðin er á fullu. Afli á bryggju, lítið flutningaskip eða línuveiðari er úti á Botninum og vestast á Bæjarbryggjunni er hrúga af salti sem væntanlega er verið að skipa upp úr flutningaskipinu sem liggur úti á.]]
[[Mynd:Vertíðardagur á Bæjarbryggjunni Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|500x500px|Vertíðardagur á Bæjarbryggjunni á milli 1920-1930. Handvagnaöldin er enn við lýði. Það liggur í lofti að vetrarvertíðin er á fullu. Afli á bryggju, lítið flutningaskip eða línuveiðari er úti á Botninum og vestast á Bæjarbryggjunni er hrúga af salti sem væntanlega er verið að skipa upp úr flutningaskipinu sem liggur úti á.]]'''Bátum lagt á Botninn'''<br>
[[Mynd:Það var kallað að slaka í skrúfutóg Sdbl. 2008.jpg|thumb|Það var kallað að „slaka í skrúftóg“ þegar bönd voru sett á tunnur eða ámur eins og þarna sést og þeim var slakað niður í bátinn. Maðurinn með hattinn, sem skrifar niður hve margar tunnur fara um borð (tallyman) mun vera Jóhann Þ. Jósefsson (1886-1961) alþingismaður Vestmannaeyinga frá 1923-1959 og ásamt Gunnari Ólafssyni einn af aðaleigendum Tangaverslunar. Við vorum að giska á að maðurinn í bátnum væri Páll S. Scheving (1904-1990) sem var í fjöldamörg ár verkstjóri og verksmiðjustjóri Lifrarsamlags Vestmannaeyja sem var stofnað 1932.|vinstri|337x337dp]]
Skjöktbátarnir sem bæjarfógeti tekur fram að séu jafnmargir og mótorbátarnir fylgdu hverjum vertíðarbát, sem lá við ból úti á [[Botninn|Botni]], en eftir endilöngum Botninum, frá austri til vesturs, lágu fimm miklar keðjur og upp frá þeim með vissu millibili ból og legufæri fyrir hvern vélbát sem var lagt þar á milli róðra.
[[Mynd:Uppskipunarbáturinn drekkhlaðinn Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|Uppskipunarbáturinn drekkhlaðinn lýsistunnum. Takið eftir að bakborðsmegin sést á höfuð manni sem rær með bakborðsári.]]
[[Mynd:Það var kallað Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|500x500dp]]
 
<br>
'''Bátum lagt á Botninn'''<br>
Skjöktbátarnir sem bæjarfógeti tekur fram að séu jafnmargir og mótorbátarnir fylgdu hverjum vertíðarbát, sem lá við ból úti á [[Botninn|Botni]], en eftir endilöngum Botninum, frá austri til vesturs, lágu fimm miklar keðjur og upp frá þeim með vissu millibili ból og legufæri fyrir hvern vélbát sem var lagt þar á milli róðra.<br>
Þegar mótorbátnum hafði verið lagt við sitt ból að loknum róðri var sjóferðinni fyrst lokið og þá róið á skjöktbátnum í land og hann dreginn upp í [[Hrófin]] upp af [[Lækurinn|Læknum]], austan við [[Bæjarbryggja|Bæjarbryggjuna]], eða í lítið hróf við [[Íshúsið]] eða inni í [[Skildingafjara|Skildingafjöru]], eftir því hvar ból bátsins var á Botninum.<br>
Þegar mótorbátnum hafði verið lagt við sitt ból að loknum róðri var sjóferðinni fyrst lokið og þá róið á skjöktbátnum í land og hann dreginn upp í [[Hrófin]] upp af [[Lækurinn|Læknum]], austan við [[Bæjarbryggja|Bæjarbryggjuna]], eða í lítið hróf við [[Íshúsið]] eða inni í [[Skildingafjara|Skildingafjöru]], eftir því hvar ból bátsins var á Botninum.<br>
Var það eftirsótt af okkur strákum sem stunduðum bryggjurnar að komast út á Botn þegar bátum var lagt þar að loknum róðri og löndun.<br>
Var það eftirsótt af okkur strákum sem stunduðum bryggjurnar að komast út á Botn þegar bátum var lagt þar að loknum róðri og löndun.<br>
Lína 37: Lína 35:
Myndirnar eru sennilega teknar fyrir 1930 þegar fjölmargar útgerðir áttu bræðsluskúra sína upp af Básaskerjum, vestan við [[Tanginn|Tangann]] þar sem [[Geitháls]], [[Ólafsvellir]] og fleiri hús voru síðar byggð.<br>
Myndirnar eru sennilega teknar fyrir 1930 þegar fjölmargar útgerðir áttu bræðsluskúra sína upp af Básaskerjum, vestan við [[Tanginn|Tangann]] þar sem [[Geitháls]], [[Ólafsvellir]] og fleiri hús voru síðar byggð.<br>
Þessir skúrar voru til lítillar prýði fyrir umhverfið. Þeir voru því rifnir og öll bræðsla þar niðurlögð þegar útvegsmenn í Vestmannaeyjum sameinuðust um stofnun [[Lifrasamlag Vestmannaeyja|Lifrasamlags Vestmannaeyja]] árið 1932 þar sem voru notaðar nýtísku aðferðir við bræðslu og vinnslu lifur.
Þessir skúrar voru til lítillar prýði fyrir umhverfið. Þeir voru því rifnir og öll bræðsla þar niðurlögð þegar útvegsmenn í Vestmannaeyjum sameinuðust um stofnun [[Lifrasamlag Vestmannaeyja|Lifrasamlags Vestmannaeyja]] árið 1932 þar sem voru notaðar nýtísku aðferðir við bræðslu og vinnslu lifur.
[[Mynd:Bls 59 Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|522x522dp]]
[[Mynd:Bls 59 Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|580x580px]]
<br>
<br>


{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}
{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}
3.704

breytingar

Leiðsagnarval