„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2006/Panamaskurðurinn“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 18: Lína 18:
Skipið var síðar gert út sem veiðiskip og var á leiðinni til Siglufjarðar er það sökk norðaustur af Horni. Olíuskipið Hamrafell, í eigu skipadeildar S.I.S var 3ja íslenska skipið til að fara skurðinn. Þetta skip var lengi í olíuflutningum fyrir Íslendinga og þá aðallega frá Svartahafshöfnum.<br>
Skipið var síðar gert út sem veiðiskip og var á leiðinni til Siglufjarðar er það sökk norðaustur af Horni. Olíuskipið Hamrafell, í eigu skipadeildar S.I.S var 3ja íslenska skipið til að fara skurðinn. Þetta skip var lengi í olíuflutningum fyrir Íslendinga og þá aðallega frá Svartahafshöfnum.<br>
Aukning hefur orðið á umferð íslenskra skipa um skurðinn og má geta þess að Guðni Ólafsson VE er eina skipið undir íslenskum fána sem hefur farið fram og til baka um skurðinn, sem sé, þegar hann kom nýr frá Kína og aftur þegar hann var seldur til Nýja-Sjálands.<br>
Aukning hefur orðið á umferð íslenskra skipa um skurðinn og má geta þess að Guðni Ólafsson VE er eina skipið undir íslenskum fána sem hefur farið fram og til baka um skurðinn, sem sé, þegar hann kom nýr frá Kína og aftur þegar hann var seldur til Nýja-Sjálands.<br>
Þegar [[Heimaeyjargosið|gaus)) í Eyjum (í janúar 1973), var Vestmannaey VE 54 á leið til Íslands frá Japan og fór í gegnum skurðinn. En allir 10 togararnir sem smíðaðir voru fyrir Íslendinga í Japan á þeim árum sigldu um skurðinn á leið sinni til landsins Mjög náið er fylgst með að skip mengi ekki vatnið í skurðinum s.s. með olíu og þess háttar. Nokkrum sinnum hafa orðið mengunarslys og þá er beitt háum refsisektum.<br>
Þegar [[Heimaeyjargosið|gaus]] í Eyjum (í janúar 1973), var Vestmannaey VE 54 á leið til Íslands frá Japan og fór í gegnum skurðinn. En allir 10 togararnir sem smíðaðir voru fyrir Íslendinga í Japan á þeim árum sigldu um skurðinn á leið sinni til landsins Mjög náið er fylgst með að skip mengi ekki vatnið í skurðinum s.s. með olíu og þess háttar. Nokkrum sinnum hafa orðið mengunarslys og þá er beitt háum refsisektum.<br>
Í dag vinna um 9000 manns við skurðinn allan sólarhringinn. Ekki er mér kunnugt um nema einn íslending sem unnið hefur við skurðinn. Jónas Þorsteinsson, fyrrverandi kennari við Stýrimannaskólann í Reykjavík(1963 til 1965), var alllengi lóðs þar, bæði fyrir og eftir að hann var kennari við skólann. Hann er núna kominn á aldur og hættur lóðsstörfum, fyrir þó nokkru. Jónas er fæddur á Selfossi, var töluvert hér heima í siglingum hjá Eimskipum. Hann var frábær kennari og góður félagi nemenda, léttur og skapgóður maður. Hann kenndi t.d. undirrituðum veturinn 1964 til 1965.<br>
Í dag vinna um 9000 manns við skurðinn allan sólarhringinn. Ekki er mér kunnugt um nema einn íslending sem unnið hefur við skurðinn. Jónas Þorsteinsson, fyrrverandi kennari við Stýrimannaskólann í Reykjavík(1963 til 1965), var alllengi lóðs þar, bæði fyrir og eftir að hann var kennari við skólann. Hann er núna kominn á aldur og hættur lóðsstörfum, fyrir þó nokkru. Jónas er fæddur á Selfossi, var töluvert hér heima í siglingum hjá Eimskipum. Hann var frábær kennari og góður félagi nemenda, léttur og skapgóður maður. Hann kenndi t.d. undirrituðum veturinn 1964 til 1965.<br>
Frábær þjónusta er veitt við skipin sem nota skurðinn. Dráttarbátar hafa stækkað mikið og stefnt er að frekari stækkun þeirra, nokkrir eru með yfir 300 tonna togkraft, 312 tonn hæst.<br>
Frábær þjónusta er veitt við skipin sem nota skurðinn. Dráttarbátar hafa stækkað mikið og stefnt er að frekari stækkun þeirra, nokkrir eru með yfir 300 tonna togkraft, 312 tonn hæst.<br>
1.368

breytingar

Leiðsagnarval