„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2006/Hundrað ár frá upphafi vélbátaútgerðar í Vestmannaeyjum“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 1: Lína 1:
<big><center>'''[[Friðrik Ásmundsson|FRÐRIK ÁSMUNDSSON]]'''</center></big><br><br>
<big><center>'''[[Friðrik Ásmundsson|FRÐRIK ÁSMUNDSSON]]'''</center></big><br><br>


<big><big><big><center>'''Hundrað ár frá upphafi vélbátaútgerðar í Vestmannaeyjum'''</center></big></big></big><br>
<big><big><big><center>'''Hundrað ár frá upphafi vélbátaútgerðar í Vestmannaeyjum'''</center><br>


<big><center>'''Fyrsti róðurinn 3. febrúar 1906'''</center></big><br>
<big><center>'''Fyrsti róðurinn 3. febrúar 1906'''</center></big><br>
Lína 16: Lína 16:
'''KNÖRR'''<br>
'''KNÖRR'''<br>
[[Knörr VE-73|Knörr VE 73]] var annar vélbáturinn sem kom til Vestmannaeyja. [[Hilmir Högnason]] frá [[Vatnsdalur|Vatnsdal]] skrifar í Sjómannadagsblað Vestmannaeyja árið 2001 um afa sinn, [[Sigurður Sigurfinnsson|Sigurð Sigurfinnson]] hreppstjóra og formann á [[Heiði]], m.a. eftirfarandi um kaupin á Knerri:<br>
[[Knörr VE-73|Knörr VE 73]] var annar vélbáturinn sem kom til Vestmannaeyja. [[Hilmir Högnason]] frá [[Vatnsdalur|Vatnsdal]] skrifar í Sjómannadagsblað Vestmannaeyja árið 2001 um afa sinn, [[Sigurður Sigurfinnsson|Sigurð Sigurfinnson]] hreppstjóra og formann á [[Heiði]], m.a. eftirfarandi um kaupin á Knerri:<br>
„Nú víkur aftur að útgerð og sjómennsku því menn voru farnir að gæla við að eignast vélbáta. Sumarið 1905 fór Sigurður til Noregs ásamt [[Símon Egilsson|Símoni Egilssyni]] frá [[Miðey]] hér í Eyjum og festu þeir kaup á 14 lesta seglbáti. Þessum seglbáti sigldu þeir félagar síðan til Friðrikshafnar í Danmörku og þar var sett í hann 8 hesta Danvél. Fékk hann nafnið Knörr VE 73. Seint í ágúst var allt tilbúið til heimferðar. Með þeim Sigurði og Símoni munu hafa verið tveir Norðmenn, Anderes Förland og Lyder Höjdal. Um þessa siglingu skrifaði Sigurður í Óðin 1906. Hér verður birt það helsta um hana og látum Sigurð sjálfan hafa orðið:<br>
„Nú víkur aftur að útgerð og sjómennsku því menn voru farnir að gæla við að eignast vélbáta. Sumarið 1905 fór Sigurður til Noregs ásamt [[Símon Egilsson|Símoni Egilssyni]] frá [[Miðey]] hér í Eyjum og festu þeir kaup á 14 lesta seglbáti. Þessum seglbáti sigldu þeir félagar síðan til Friðrikshafnar í Danmörku og þar var sett í hann 8 hesta Danvél. Fékk hann nafnið [[Knörr VE-73|Knörr VE 73]]. Seint í ágúst var allt tilbúið til heimferðar. Með þeim Sigurði og Símoni munu hafa verið tveir Norðmenn, Anderes Förland og Lyder Höjdal. Um þessa siglingu skrifaði Sigurður í Óðin 1906. Hér verður birt það helsta um hana og látum Sigurð sjálfan hafa orðið:<br>
„Á leiðinni var vöktum skipt þannig að ekki svaf nema einn í einu, 4 klst. í senn, ef hann gat þá sofnað og hlutum við því hver um sig að vera 8 tíma uppi í einu. Enga nótt svaf ég á leiðinni því ég var þá alltaf uppi og svo alltaf 8 tíma um miðjan daginn en oftast sofnaði ég kvölds og morgna. Óþægilegt þótti mér að eiga við kort og reikning á hnjánum á gólfinu, stundum alvotur af sjó eða þá af svita vegna hita frá vélinni. Ég hafði að sönnu „Oktant“ með mér en gat ekki mælt sólarhæð því að oftast voru sólarlitlir dagar enda gerði það ekkert til. Ég hef oft áður verið miklu lengur á sjó án þess að sjá land og þó eigi villst, t.d. 1887 frá byrjun september til 8. okt.<br>[[Mynd:Eros VE 63.png|300px|center|thumb|Eros VE 63. Fyrsti vélbáturinn í Vestmannaeyjum 1904. Myndin er úr safni Jóns Björnssonar frá Blóstaðarhlíð, teiknuð af Hauki Halldórssyni listmálara eftir tilsögn Eyjólfs Gíslasonar frá Bessastöðum.]]
„Á leiðinni var vöktum skipt þannig að ekki svaf nema einn í einu, 4 klst. í senn, ef hann gat þá sofnað og hlutum við því hver um sig að vera 8 tíma uppi í einu. Enga nótt svaf ég á leiðinni því ég var þá alltaf uppi og svo alltaf 8 tíma um miðjan daginn en oftast sofnaði ég kvölds og morgna. Óþægilegt þótti mér að eiga við kort og reikning á hnjánum á gólfinu, stundum alvotur af sjó eða þá af svita vegna hita frá vélinni. Ég hafði að sönnu „Oktant“ með mér en gat ekki mælt sólarhæð því að oftast voru sólarlitlir dagar enda gerði það ekkert til. Ég hef oft áður verið miklu lengur á sjó án þess að sjá land og þó eigi villst, t.d. 1887 frá byrjun september til 8. okt.<br>[[Mynd:Eros VE 63.png|300px|center|thumb|Eros VE 63. Fyrsti vélbáturinn í Vestmannaeyjum 1904. Myndin er úr safni Jóns Björnssonar frá Blóstaðarhlíð, teiknuð af Hauki Halldórssyni listmálara eftir tilsögn Eyjólfs Gíslasonar frá Bessastöðum.]]
Mótvind höfðum við frá Friðrikshöfn til Jótlandsskaga. Allsterkan austanvind frá því miðja vegu milli Skagans og Mandals og alla leið norður fyrir Björgvin svo við urðum að sigla með tvírifaðri stagfokku. Vélina notuðum við í logni milli Noregs og Séttlandseyja, 30 tíma samfleytt. Hér um bil 16 mílur norðaustur af Færeyjum fengum við mótvind, vestanvind, allsnarpan í rúma tvo sólarhringa (31. ágúst og 1. sept.) og rak okkur þá í 10 tíma.<br>
Mótvind höfðum við frá Friðrikshöfn til Jótlandsskaga. Allsterkan austanvind frá því miðja vegu milli Skagans og Mandals og alla leið norður fyrir Björgvin svo við urðum að sigla með tvírifaðri stagfokku. Vélina notuðum við í logni milli Noregs og Séttlandseyja, 30 tíma samfleytt. Hér um bil 16 mílur norðaustur af Færeyjum fengum við mótvind, vestanvind, allsnarpan í rúma tvo sólarhringa (31. ágúst og 1. sept.) og rak okkur þá í 10 tíma.<br>

Leiðsagnarval