„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2006/Í fárviðri við Grænland“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
 
(3 millibreytingar ekki sýndar frá 2 notendum)
Lína 1: Lína 1:
<center>'''MATTHÍAS INGIBERGSSON'''</center><br>
<center>'''[[Matthías Ingibergsson (Sandfelli)|MATTHÍAS INGIBERGSSON]]'''</center><br>


<big><big><big><center>'''Í fárviðri við Grænland
<big><big><big><center>'''Í fárviðri við Grænland'''
'''Á Keflvíkingi KE 19'''</center></big></big></big><br>[[Mynd:Matthías Ingibergsson sj.blaðið.png|250px|thumb|Matthías Ingibergsson]]
'''Á Keflvíkingi KE 19'''</center></big></big></big><br>[[Mynd:Matthías Ingibergsson sj.blaðið.png|250px|thumb|Matthías Ingibergsson]]
   
   
Á árinu 1953 var ég háseti á Keflvíkingi KE 19, nýsköpunartogara Keflvíkinga. Skipstjóri var Ásmundur Friðriksson frá Löndum í Vestmannaeyjum. Ég hafði byrjað togarasjómennsku mína hjá honum á Elliðaey VE 10, nýsköpunartogara okkar Vestmannaeyinga, og líkað vel.<br>
Á árinu 1953 var ég háseti á Keflvíkingi KE 19, nýsköpunartogara Keflvíkinga. Skipstjóri var [[Ásmundur Friðriksson]] frá [[Lönd|Löndum]] í Vestmannaeyjum. Ég hafði byrjað togarasjómennsku mína hjá honum á Elliðaey VE 10, nýsköpunartogara okkar Vestmannaeyinga, og líkað vel.<br>
Nýsköpunartogararnir voru síðutogarar sem ríkisstjórnin, svokölluð nýsköpunarstjórn, lét smíða í Englandi eftir lok síðari heimsstyrjaldarinnar. Í fyrstu 32 skip, sem voru um 650 til 660 tonn að stærð. Nokkur voru lengd, að ósk eigenda þeirra, og voru stærri í samræmi við það. Síðar bættust 10 við sem voru um 730 tonn. Öll voru þau með eitt þúsund hestafla, olíukyntar, gufuvélar. Þetta voru sterk og góð skip sem fiskaðist mikið á og oft var þeim mikið boðið í vitlausum veðrum bæði við veiðar og á siglingu. Þau dreifðust á ýmsar hafnir landsins og voru í upphafi talin glæsilegustu og kraftmestu fiskiskipin í Norður - Atlantshafi.<br><br>
Nýsköpunartogararnir voru síðutogarar sem ríkisstjórnin, svokölluð nýsköpunarstjórn, lét smíða í Englandi eftir lok síðari heimsstyrjaldarinnar. Í fyrstu 32 skip, sem voru um 650 til 660 tonn að stærð. Nokkur voru lengd, að ósk eigenda þeirra, og voru stærri í samræmi við það. Síðar bættust 10 við sem voru um 730 tonn. Öll voru þau með eitt þúsund hestafla, olíukyntar, gufuvélar. Þetta voru sterk og góð skip sem fiskaðist mikið á og oft var þeim mikið boðið í vitlausum veðrum bæði við veiðar og á siglingu. Þau dreifðust á ýmsar hafnir landsins og voru í upphafi talin glæsilegustu og kraftmestu fiskiskipin í Norður - Atlantshafi.<br><br>
'''HALDIÐ Á KARFAMIÐIN VIÐ VESTUR GRÆNLAND'''<br>
'''HALDIÐ Á KARFAMIÐIN VIÐ VESTUR GRÆNLAND'''<br>
Lína 17: Lína 17:
Við vorum heppnir með fullt skip af góðum karfa eftir rúma þrjá sólarhringa á veiðum. Ekkert varð að um borð hjá okkur í þessu veðri með skipið drekkhlaðið. Og það var mikið lán að engin var ísingin. Hin skipin gerðu það ekki eins gott og á einu þeirra skemmdust nokkrar plötur í botninum í mestu látunum og varð að taka það í slipp til viðgerðar við heimkomuna.<br>
Við vorum heppnir með fullt skip af góðum karfa eftir rúma þrjá sólarhringa á veiðum. Ekkert varð að um borð hjá okkur í þessu veðri með skipið drekkhlaðið. Og það var mikið lán að engin var ísingin. Hin skipin gerðu það ekki eins gott og á einu þeirra skemmdust nokkrar plötur í botninum í mestu látunum og varð að taka það í slipp til viðgerðar við heimkomuna.<br>
Þeir eru margir góðir sjómennirnir, skipstjórarnir, sem ég hef verið með.<br> Ásmund á Löndum tel ég vera með þeim albestu.<br>
Þeir eru margir góðir sjómennirnir, skipstjórarnir, sem ég hef verið með.<br> Ásmund á Löndum tel ég vera með þeim albestu.<br>
><div style="text-align: right; direction: ltr; margin-left: 1em;">'''Matthías Ingibergsson'''</div><br><br>
><div style="text-align: right; direction: ltr; margin-left: 1em;">'''[[Matthías Ingibergsson (Sandfelli)|Matthías Ingibergsson]]'''</div><br><br>


{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}
{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}

Leiðsagnarval