„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 1984/ Var Binni í Gröf menntamaður?“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 1: Lína 1:
Hafþór Guðjónsson:
Hafþór Guðjónsson:
<big><big><center>Var Binni í Gröf menntamaður?</center></big></big>
<big><big><center>Var Binni í Gröf menntamaður?</center></big></big>
 
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-18 at 08.06.53.png|300px|thumb|Hafþór Guðjónsson]]
1. Eins konar æviágrip.<br>
1. Eins konar æviágrip.<br>


Lína 12: Lína 12:
Þegar ég kom heim til íslands í sumarfrí, spurði eldra fólkið: ,,Og hvað crtu nú cigin-lega orðinn '?" „Lífcfnafræðingur". sagði ég ,,Og hvað cr nú það". spurði folkið. ,.Ja. það cr nú... ". Og fólkið hugsaði mcð sjálfu sér: ..Vlikið cr hann gáfaður. Ég botna bara ekk-crt í því seni hann scgir".
Þegar ég kom heim til íslands í sumarfrí, spurði eldra fólkið: ,,Og hvað crtu nú cigin-lega orðinn '?" „Lífcfnafræðingur". sagði ég ,,Og hvað cr nú það". spurði folkið. ,.Ja. það cr nú... ". Og fólkið hugsaði mcð sjálfu sér: ..Vlikið cr hann gáfaður. Ég botna bara ekk-crt í því seni hann scgir".
Um það lcyti scm cg fckk titilinn,, candidatus rcalismus" (cða citthvað svoleiðis), það cr að scgja: Þegar ég var orðinn cins hámenntaður i mínum fræðum og unnt var í Noregi — fór cg að cfast um að cg væri mcnntaður. Rök-scmdarfærslan var einhvern veginn á þcssa leið: Að verða menntaður merkir að búa yfir sífellt meiri þckkingu. En bjó ég vfir meiri þckkingu en áður'? Vissi cg meira nú en fyrir
Um það lcyti scm cg fckk titilinn,, candidatus rcalismus" (cða citthvað svoleiðis), það cr að scgja: Þegar ég var orðinn cins hámenntaður i mínum fræðum og unnt var í Noregi — fór cg að cfast um að cg væri mcnntaður. Rök-scmdarfærslan var einhvern veginn á þcssa leið: Að verða menntaður merkir að búa yfir sífellt meiri þckkingu. En bjó ég vfir meiri þckkingu en áður'? Vissi cg meira nú en fyrir
   
  [[Mynd:Screen Shot 2017-08-18 at 08.07.07.png|500px|center|thumb|Benóný Friðriksson skipstjóri]]
I 1 árum þcgar ég hafði lokið landsprófi ? Eða fyrir 7 árum. þá nýorðinn Stúdent? Með öðrum orðum: Var það þekkingarmagn sem ég hafði innbyrt meira en það sem ég hafði „týnt"?
I 1 árum þegar ég hafði lokið landsprófi ? Eða fyrir 7 árum. þá nýorðinn Stúdent? Með öðrum orðum: Var það þekkingarmagn sem ég hafði innbyrt meira en það sem ég hafði „týnt"?
I landsprófi lærði ég voða mikið. Til dæmis Austfirðina í réttri röð frá norðri til suðurs. Vestfirðina sömuleiðis. Búinn að gleyma þessu!
I landsprófi lærði ég voða mikið. Til dæmis Austfirðina í réttri röð frá norðri til suðurs. Vestfirðina sömuleiðis. Búinn að gleyma þessu!
I MR lærði ég líka einhver býsn (enda góður skóli!). Til að mynda bæði frönsku og latínu.
I MR lærði ég líka einhver býsn (enda góður skóli!). Til að mynda bæði frönsku og latínu.
Lína 51: Lína 51:
Eða hvað?
Eða hvað?
Þarf maður ekki að ganga mörg ár í skóla til að geta kallast menntaður maður?
Þarf maður ekki að ganga mörg ár í skóla til að geta kallast menntaður maður?
 
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-18 at 08.07.23.png|300px|thumb|Gullborg VE 38]]
2. Hvað ber að gera?
2. Hvað ber að gera?
l)'Endurskoða allt heila klabbið!
l)'Endurskoða allt heila klabbið!
Lína 64: Lína 64:
Gullborg VE 38
Gullborg VE 38
orðum eða a.m.k. ýta þeim til hliðar og reyna að finna einhver ný orð í staðinn. Ný hugsun rúmast oftast illa í gömlum orðum. Tökum til dæmis orðið kennsla. Hvaða merkingu hefur þetta orð fengið í reynd? Samkvæmt minni reynslu merkir það að kenna nánast hið sama og ,,að fara yfir efnið".,,Ég er búinn að kenna þeim þetta"= ,,ég er búinn að fara yfir þetta". Það er ekki spurt hvort nám hafi átt sér stað. Kennarar (a.m.k. í framhaldsskól-um og í 9. bekk fyrir samræmdu prófin) eru alveg sprengmóðir við þessa iðju, að kenna. ..Yfirferðarkomplexinn" alveg að drepa þá (sbr. öll magasárin!)
orðum eða a.m.k. ýta þeim til hliðar og reyna að finna einhver ný orð í staðinn. Ný hugsun rúmast oftast illa í gömlum orðum. Tökum til dæmis orðið kennsla. Hvaða merkingu hefur þetta orð fengið í reynd? Samkvæmt minni reynslu merkir það að kenna nánast hið sama og ,,að fara yfir efnið".,,Ég er búinn að kenna þeim þetta"= ,,ég er búinn að fara yfir þetta". Það er ekki spurt hvort nám hafi átt sér stað. Kennarar (a.m.k. í framhaldsskól-um og í 9. bekk fyrir samræmdu prófin) eru alveg sprengmóðir við þessa iðju, að kenna. ..Yfirferðarkomplexinn" alveg að drepa þá (sbr. öll magasárin!)
Kennarar eru að farast úr strcitu vegna þess að þeim finnst þeir ekki komast nógu hratt yfir efnið. Efni scm í flestum tilfellum er afspyrnu leiðinlegt (a.m.k. í hugum nem-enda) og — það sem enn verra er— framandi og tilganglaust í hugum þeirra sem eiga að nema það.
Kennarar eru að farast úr strcitu vegna þess að þeim finnst þeir ekki komast nógu hratt yfir efnið. Efni sem í flestum tilfellum er afspyrnu leiðinlegt (a.m.k. í hugum nem-enda) og — það sem enn verra er— framandi og tilganglaust í hugum þeirra sem eiga að nema það.
Þvílíkt og annað eins!
Þvílíkt og annað eins!
Við eigum ekki ,,að kenna", a.m.k. ekki í þeirri merkingu sem tengist yfirferðarbrjál-æðinu. Við eigum að aðstoða, leiðbeina, hjálpa. Þá fyrst verður verulegt gagn af starfi okkar. Eftir mætti verðum við að reyna að hjálpa hverjum og einurh til nokkurs Þroska. Það er þroskinn sem máli skiptir. Það vitum við öll! Þekkingarbrotin sem við lærðum í skóla hafa gleymst að miklu leyti. En þrosk-inn gleymist ekki. Hann er og verður í okkur. Þroski er það sem við erum! Til að takast á við hin margvíslegu vandamál sem steðja að okkur þarf umfram allt þroska.
Við eigum ekki ,,að kenna", a.m.k. ekki í þeirri merkingu sem tengist yfirferðarbrjál-æðinu. Við eigum að aðstoða, leiðbeina, hjálpa. Þá fyrst verður verulegt gagn af starfi okkar. Eftir mætti verðum við að reyna að hjálpa hverjum og einurh til nokkurs Þroska. Það er þroskinn sem máli skiptir. Það vitum við öll! Þekkingarbrotin sem við lærðum í skóla hafa gleymst að miklu leyti. En þrosk-inn gleymist ekki. Hann er og verður í okkur. Þroski er það sem við erum! Til að takast á við hin margvíslegu vandamál sem steðja að okkur þarf umfram allt þroska.
3.443

breytingar

Leiðsagnarval