„Fiskimjölsverksmiðjan í Vestmannaeyjum“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
m
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
mEkkert breytingarágrip
Lína 1: Lína 1:
== Saga ==
== Saga ==
=== Upphaf ===
=== Upphaf ===
Enski ræðismaðurinn [[Gísli J. Johnsen]] komst í kynni við enskt félag í Grimsby sem fiskimjöl í stórum stíl og sá hann að tilvalið væri að setja þannig félag á stofn hér í Vestmannaeyjum. Samkvæmt landslögum varð hann að hafa verksmiðjuna á sínu nafni, en félagði sá um bygginu og borga þær vélar sem til þurfti.
Enski ræðismaðurinn [[Gísli J. Johnsen]] komst í kynni við enskt félag í Grimsby sem framleiddi fiskimjöl í stórum stíl og sá hann að tilvalið væri að setja þannig félag á stofn hér í Vestmannaeyjum. Samkvæmt landslögum varð hann að hafa verksmiðjuna á sínu nafni, en félagði sá um bygginu og borga þær vélar sem til þurfti.


Þegar skipið með vélarnar kom hingað, lagðist það á [[Vík (innsiglingin)|Víkina]], því skip hefðu þá ekki komist inn á höfnina. Allar vélar á þessum tíma voru mjög þungbyggðar þannig að erfiðlega gekk að koma vélum félagsins í land. Sívalningarnir og þurrkararnir voru þyngstir af vélarhlutunum. Þeir voru þéttaðir til beggja enda og þeim fleytt í land. Aðrir hlutar var komið í uppskipunarbáta sem sigldu með þá í land. Eftir að allt var komið í land þurfti að koma öllum þessum hlutum vestur í verksmiðjuhúsið. Að lokum komust allir vélarhlutirnir á sinn stað og tók verksmiðjan til starfa í aprílmánuði 1913.  
Þegar skipið með vélarnar kom hingað, lagðist það á [[Vík (innsiglingin)|Víkina]], því skip hefðu þá ekki komist inn á höfnina. Allar vélar á þessum tíma voru mjög þungbyggðar þannig að erfiðlega gekk að koma vélum félagsins í land. Sívalningarnir og þurrkararnir voru þyngstir af vélarhlutunum. Þeir voru þéttaðir til beggja enda og þeim fleytt í land. Aðrir hlutar var komið í uppskipunarbáta sem sigldu með þá í land. Eftir að allt var komið í land þurfti að koma öllum þessum hlutum vestur í verksmiðjuhúsið. Að lokum komust allir vélarhlutirnir á sinn stað og tók verksmiðjan til starfa í aprílmánuði 1913.  
Lína 42: Lína 42:


== Fiskimjölsverksmiðjan fram að gosi ==
== Fiskimjölsverksmiðjan fram að gosi ==
Eftir að Ástþór tók við rekstrinum af Gísla urðu umsvifalaust miklar breytingar til hins góða. Árið eftir var mótorvél sett í verksmiðjuna þar sem sú gamla reyndist of lítil og mjög slitin og nokkru síðar var mokstursvél fengin til að létta við verkið við beinin í portinu.
Eftir að Ástþór tók við rekstrinum af Gísla urðu umsvifalaust miklar breytingar til hins góða. Árið eftir var mótorvél sett í verksmiðjuna þar sem sú gamla reyndist of lítil og mjög slitin og nokkru síðar var mokstursvél fengin til að létta við verkið við beinin í portinu. Komið var upp nýjum kyndingartækjum og var notast við gasolíu, en seinna kom enn betri kyndingartæki sem gengu fyrir svartolíu sem var mun ódýrari en gasolían.


Eftir að síldin byrjaði koma til Eyja í stórum stíl var hugað að uppfæra tækjabúnað. Var einnig mikið um karfa. Til að vinna úr þessu hráefni þurfti nýjasta tækjabúnað sem völ var á. Árið 1946 var keypt 110 hestafla vél og 60 kW jafnstrausrafall, sem framleiddi rafmagn til síldarvinnslu.


 
Árið 1957 verða eigendaskiti að fiskimjölsverksmiðjunni. Þá var henni breytt í hlutafélag og eigendurnir urðu [[Fiskiðjan|Fiskiðjan hf.]] og [[Vinnslustöðin|Vinnslustöðin hf]].
== Fiskimjölsverksmiðjan í eldgosinu ==
 
 
== Fiskimjölsverksmiðjan í dag ==
 


{{Heimildir|
{{Heimildir|
* Halldór Magnússon. Fiskimjölsverksmiðjan í Vestmannaeyjum. ''Blik'' 1972. 29. árg.
* Halldór Magnússon. Fiskimjölsverksmiðjan í Vestmannaeyjum. ''Blik'' 1972. 29. árg.
}}
}}
921

breyting

Leiðsagnarval