11.675
breytingar
mEkkert breytingarágrip |
Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 15: | Lína 15: | ||
Varðskipið Ægir kom til Vestmannaeyja 11. nóvember 1945 fullhlaðið af stórvirkum vinnuvélum. Þar voru ýtur, gaddavaltarar, kranar, traktorar, loftpressur og fleira. Það var svo um mitt sumar 1946 að farið er að keyra rauðamöl úr Helgafelli í yfirborð flugvallarins. | Varðskipið Ægir kom til Vestmannaeyja 11. nóvember 1945 fullhlaðið af stórvirkum vinnuvélum. Þar voru ýtur, gaddavaltarar, kranar, traktorar, loftpressur og fleira. Það var svo um mitt sumar 1946 að farið er að keyra rauðamöl úr Helgafelli í yfirborð flugvallarins. | ||
Fyrsta flugvélin lenti á flugbrautinni þann 14. ágúst 1946. Flugbrautin var þá 250 m löng. Flugmenn voru Hjalti Tómasson og Halldór Bech og flugu þeir á tveggja sæta flugvélinni Piper Cub J-3 TF-KAK. Tóku þeir í fyrsta sinn póst frá Eyjum loftleiðis. Daglegt áætlunarflug hófst skömmu síðar, 12. október, á vegum Loftleiða. Loftleiðir voru leiðandi í flugvallarmálunum og þeirra menn áttu drjúgan þátt í allri framkvæmd byggingar hans. Vígsla flugvallarins var 13. nóvember 1946. | |||
Tvö lendingaróhöpp áttu sér stað á þessum haustmánuðum. Fyrra atvikið þann 25. september 1946. Þar sem engin lýsing var á vellinum þurfti [[Magnús Thorberg]] póstmeistari að lýsa brautina upp með bíl sínum eftir að dimma tók. Ekki fór það betur en svo að flugvélin TF-RVC vél Loftleiða, klessti á bílinn og var flugvélin ónothæf eftir atvikið. Engin slys urðu á fólki og það má þakka að farþegar fóru út úr bílnum til þess að hrekja burt hest sem virtist ætla að hlaupa inn á brautina. Seinna atvikið var þann 13. nóvember í farþegaflugi frá Öræfum. Kom flugvélin TF-TUK, til þess að taka eldsneyti en flugmanni tókst ekki að stöðva vélina sökum sterks meðvinds og fór vélin út af brautinni. Brotnuðu bæði aðalhjólin undan vélinni og skrúfan eyðilagðist. Engan sakaði. | Tvö lendingaróhöpp áttu sér stað á þessum haustmánuðum. Fyrra atvikið þann 25. september 1946. Þar sem engin lýsing var á vellinum þurfti [[Magnús Thorberg]] póstmeistari að lýsa brautina upp með bíl sínum eftir að dimma tók. Ekki fór það betur en svo að flugvélin TF-RVC vél Loftleiða, klessti á bílinn og var flugvélin ónothæf eftir atvikið. Engin slys urðu á fólki og það má þakka að farþegar fóru út úr bílnum til þess að hrekja burt hest sem virtist ætla að hlaupa inn á brautina. Seinna atvikið var þann 13. nóvember í farþegaflugi frá Öræfum. Kom flugvélin TF-TUK, til þess að taka eldsneyti en flugmanni tókst ekki að stöðva vélina sökum sterks meðvinds og fór vélin út af brautinni. Brotnuðu bæði aðalhjólin undan vélinni og skrúfan eyðilagðist. Engan sakaði. | ||
Lína 30: | Lína 23: | ||
== Tækjakostur og aðstaða == | == Tækjakostur og aðstaða == | ||
Flugvöllurinn samanstendur af flugstöðvarbyggingu, tækjahúsi og flugturni. Fyrsti flugturninn var tekin í notkun árið 1953, nýr flugturn árið 1978, ný flugstöð árið 1980 og tækjahús byggt árið 1995. Flugstöin og flugturnin voru endurbætt árið 2000. | Flugvöllurinn samanstendur af flugstöðvarbyggingu, tækjahúsi og flugturni. Fyrsti flugturninn var tekin í notkun árið 1953, nýr flugturn árið 1978, ný flugstöð árið 1980 og tækjahús byggt árið 1995. Flugstöin og flugturnin voru endurbætt árið 2000. | ||
Lína 42: | Lína 32: | ||
Árið 1999 var flugstöðin stækkuð og endurbætt. Var viðbygging upp á 221 fermetra byggð og er heildargrunnflötur flugstöðvarinnar nú 810 fermetrar. Er stórbætt aðstaða fyrir farþega og starsfólk og var henni breytt til samræmis við þá staðla sem að gilda í flugmálum í dag. | Árið 1999 var flugstöðin stækkuð og endurbætt. Var viðbygging upp á 221 fermetra byggð og er heildargrunnflötur flugstöðvarinnar nú 810 fermetrar. Er stórbætt aðstaða fyrir farþega og starsfólk og var henni breytt til samræmis við þá staðla sem að gilda í flugmálum í dag. | ||
== Myndasafn == | |||
<gallery> | |||
Mynd:Flugturn.2000.jpg|Flugturninn endurbættur árið 2000. | |||
Mynd:Fyrsta flugskýlið.JPG|Fyrsta flugskýlið. | |||
Mynd:Flugvöllur 1947.JPG|Fyrsta farþegaskýlið 1947. | |||
Mynd:Flugv.1978.jpg|Bygging flugstöðvar Vestmannaeyja hófst árið 1978. | |||
Mynd:TF-ISA á Ve.velli.jpg|Douglas DC-3 Glófaxi TF-ISA. | |||
Mynd:1946.6.jpg|Avro Anson. | |||
Mynd:1947.7.jpg|Einka-og kennsluflugvél Miles Hawk Trainer framan við flugskýlið árið 1947. | |||
Mynd:TF-SUX 2.jpg|TF-SUX á túninu suður af [[Litla-Fell|Litla-Felli]] 1. október 1939. | |||
Mynd:Klemm 25-- TF-SUX.JPG|TF-SUX yfir Reykjavíkurflugvelli 1978. Flugmaður er Agnar Eldberg Kofoed-Hansen. Ljósmynd tekin af Sigurjóni Einarssyni flugstjóra frá Eystri-Oddsstöðum. | |||
Mynd:Flug.jpg|TF-KAK | |||
</gallery> | |||
== Flugumferðarstjórar == | == Flugumferðarstjórar == | ||
* 1946-: [[Skarphéðinn Vilmundarson]] | * 1946-: [[Skarphéðinn Vilmundarson]] |
breytingar