1.401
breyting
Ekkert breytingarágrip |
Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 1: | Lína 1: | ||
{{Snið:20.öld}} | {{Snið:20.öld}} | ||
Um miðjan sjöunda áratuginn hófust loðnuveiðar Íslendinga í stórum stíl. | Um miðjan sjöunda áratuginn hófust loðnuveiðar Íslendinga í stórum stíl. Urðu Vestmannaeyingar strax þátttakendur með sínum stærri skipum sem reyndust þó fljótlega of lítil. | ||
== Úthafssíldveiðar hefjast - stærri skip == | == Úthafssíldveiðar hefjast - stærri skip == | ||
Í byrjun sjöunda áratugarins hófust úthafssíldveiðar Íslendinga og þurfti þá mun stærri skip en til voru í Eyjum. En Vestmannaeyingar létu það ekki stoppa sig heldur réðust nokkrir í það að láta smíða fyrir sig skip | Í byrjun sjöunda áratugarins hófust úthafssíldveiðar Íslendinga og þurfti þá mun stærri skip en til voru í Eyjum. En Vestmannaeyingar létu það ekki stoppa sig heldur réðust nokkrir í það að láta smíða fyrir sig skip af þeirri stærð sem hentaði við þessar veiðar. | ||
Fyrstir til þess var [[Kristinn Pálsson]] skipstjóri og félagar hans með m/b [[Bergur VE-44|Berg VE 44]] sem smíðaður var árið [[1963]]. Á eftir þeim komu þeir [[Guðmundur I. Guðmundsson]] skipstjóri og hans félagar með m/b [[Huginn VE-55| | Fyrstir til þess var [[Kristinn Pálsson]] skipstjóri og félagar hans með m/b [[Bergur VE-44|Berg VE 44]] sem smíðaður var árið [[1963]]. Á eftir þeim komu þeir [[Guðmundur I. Guðmundsson]] skipstjóri og hans félagar með m/b [[Huginn VE-55|Hugin II]] og [[Ársæll Sveinsson]] útgerðarmaður með [[Ísleifur VE-63|Ísleif IV]]. Voru allir þesir bátar 216 lestir að stærð og smíðaðir í Þrándheimi í Noregi, síðan fylgdu svo fleiri á eftir sem voru nokkuð stærri. | ||
Stunduðu öll þessi skip, og einnig þau sem á eftir komu af svipaðri stærð, síldveiðar hvar sem var við landið og einnig á fjarlægari miðum, bæði í Norðursjó og víðar. Reyndust þau einnig vel nothæf til netaveiða á vetrarvertíðum og til togveiða þegar það þótti henta. | Stunduðu öll þessi skip, og einnig þau sem á eftir komu af svipaðri stærð, síldveiðar hvar sem var við landið og einnig á fjarlægari miðum, bæði í Norðursjó og víðar. Reyndust þau einnig vel nothæf til netaveiða á vetrarvertíðum og til togveiða þegar það þótti henta. | ||
Lína 11: | Lína 11: | ||
Réðust þá allmargir útgerðarmenn í að láta smíða fyrir sig enn stærri skip sem hentuðu betur, þar á meðal [[Guðjón Pálsson]] skipstjóri og félagar hans með m/b [[Gullberg VE-292]] sem smíðað var í Noregi. En aðrir keyptu stærri notuð skip innanlands, eða erlendis frá, til þessara veiða, þannig að Vestmannaeyingar eiga nú allverulegan flota til loðnuveiða. Var loðnu fyrst landað til bræðslu og frystingar í Vestmannaeyjum árið 1964. | Réðust þá allmargir útgerðarmenn í að láta smíða fyrir sig enn stærri skip sem hentuðu betur, þar á meðal [[Guðjón Pálsson]] skipstjóri og félagar hans með m/b [[Gullberg VE-292]] sem smíðað var í Noregi. En aðrir keyptu stærri notuð skip innanlands, eða erlendis frá, til þessara veiða, þannig að Vestmannaeyingar eiga nú allverulegan flota til loðnuveiða. Var loðnu fyrst landað til bræðslu og frystingar í Vestmannaeyjum árið 1964. | ||
Hafa bæði síldveiðarnar og loðnuveiðarnar | Hafa bæði síldveiðarnar og loðnuveiðarnar fært Vestmannaeyingum verulega björg í bú, jafnt afli heimaskipanna og þeirra aðkomuskipa sem landað hafa afla sínum þar, en Vestmannaeyjar hafa oft verið aflahæsta löndunarstöð landsins. | ||
== Heildarafli == | == Heildarafli == | ||
Heildarafli þennan áratug var 854.457 tonn, þar af síld og loðna 423.892 tonn, mest í bræðslu og frystingu. | Heildarafli þennan áratug var 854.457 tonn, þar af síld og loðna 423.892 tonn, mest í bræðslu og frystingu. |
breyting