„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 1983/ Fiskikóngur Vestmannaeyja 1983“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
 
Lína 4: Lína 4:


<big><big><center>'''Sigurgeir Jónsson spjallar við Hörð Jónsson fískikóng'''</center></big></big><br><br>
<big><big><center>'''Sigurgeir Jónsson spjallar við Hörð Jónsson fískikóng'''</center></big></big><br><br>
 
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-17 at 08.11.49.png|300px|thumb|Sigurgeir Jónsson]]


'''Fiskikóngur Vestmannaeyja og Íslands, vetrarvertíðina 1983 varð [[Hörður Jónsson]] skipstjóri á [[Heimaey VE 1]], betur þekktur undir nafninu Hörður á Andvara. Hörður og hans menn öfluðu samtals 1106 smálesta.<br>
'''Fiskikóngur Vestmannaeyja og Íslands, vetrarvertíðina 1983 varð [[Hörður Jónsson]] skipstjóri á [[Heimaey VE 1]], betur þekktur undir nafninu Hörður á Andvara. Hörður og hans menn öfluðu samtals 1106 smálesta.<br>
Lína 16: Lína 16:
'''Þú varst að hrósa bátnum áðan. Er þetta góður bátur á net?'''<br>
'''Þú varst að hrósa bátnum áðan. Er þetta góður bátur á net?'''<br>
Alveg listafleyta. Ég hélt nú fyrst í stað að hann væri erfiður svona stór en sú varð ekki raunin á. Báturinn er byggður í Þýskalandi 1967, hann er mældur 247 tonn en þess má geta að hann getur borið milli fimm og sexhundruð tonn af loðnu. Það er í honum 1150 hestafla Lister. Já það er rétt að geta þess að olíumælirinn hefur komið að góðum notum í vetur. Með 200 lítra olíueyðslu gengur hann 11 mílur, en sé notkunin minnkuð niður í 125 lítra nær hann samt sem áður 10 mílna ferð. Þetta er aldeilis lygilegt en engu að síður satt. Ég held hreinlega að það ætti að vera skylda að hafa þessa mæla um borð í öllum skipum.<br>
Alveg listafleyta. Ég hélt nú fyrst í stað að hann væri erfiður svona stór en sú varð ekki raunin á. Báturinn er byggður í Þýskalandi 1967, hann er mældur 247 tonn en þess má geta að hann getur borið milli fimm og sexhundruð tonn af loðnu. Það er í honum 1150 hestafla Lister. Já það er rétt að geta þess að olíumælirinn hefur komið að góðum notum í vetur. Með 200 lítra olíueyðslu gengur hann 11 mílur, en sé notkunin minnkuð niður í 125 lítra nær hann samt sem áður 10 mílna ferð. Þetta er aldeilis lygilegt en engu að síður satt. Ég held hreinlega að það ætti að vera skylda að hafa þessa mæla um borð í öllum skipum.<br>
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-17 at 08.13.59.png|300px|thumb|Hörður Jónsson]]
'''Dreymir þig fyrir fiskiríi?'''<br>
'''Dreymir þig fyrir fiskiríi?'''<br>
Nei ekki svo heitið geti. Alla vega ekki svo mark sé á takandi. Þó get ég ekki svarið fyrir að slíkt hafi komið fyrir og lukkast nokkuð vel. En svona yfirleitt er það nú ekki.<br>
Nei ekki svo heitið geti. Alla vega ekki svo mark sé á takandi. Þó get ég ekki svarið fyrir að slíkt hafi komið fyrir og lukkast nokkuð vel. En svona yfirleitt er það nú ekki.<br>
Lína 26: Lína 27:
Já, það voru óvenjumiklir árekstrar milli togbátanna og netabátanna í vetur. Þetta hefur gengið áfallalítið þangað til núna. Það urðu margir netabátar fyrir stórfelldu tjóni á veiðarfærum í vetur og það er sýnt að þetta getur ekki gengið svona áfram, það verður í framtíðinni held ég að reyna að aðskilja þessi tvö veiðarfæri og úthluta svæðum til beggja. Öðruvísi verður enginn friður.<br>
Já, það voru óvenjumiklir árekstrar milli togbátanna og netabátanna í vetur. Þetta hefur gengið áfallalítið þangað til núna. Það urðu margir netabátar fyrir stórfelldu tjóni á veiðarfærum í vetur og það er sýnt að þetta getur ekki gengið svona áfram, það verður í framtíðinni held ég að reyna að aðskilja þessi tvö veiðarfæri og úthluta svæðum til beggja. Öðruvísi verður enginn friður.<br>
Þá finnst manni alveg hrikalegt að horfa upp á alla aðkomubátana sem hingað flykkjast á hverri vertíð. Þeir stunda verndaðan veiðiskap yfir sumartímann bæði á rækju og skel og þar fáum við hvergi nærri að koma. En svo yfir vetrartímann geta þeir komið og fiskað hér uppi í fjöru. Þetta er hlutur sem þarf að breyta.<br>
Þá finnst manni alveg hrikalegt að horfa upp á alla aðkomubátana sem hingað flykkjast á hverri vertíð. Þeir stunda verndaðan veiðiskap yfir sumartímann bæði á rækju og skel og þar fáum við hvergi nærri að koma. En svo yfir vetrartímann geta þeir komið og fiskað hér uppi í fjöru. Þetta er hlutur sem þarf að breyta.<br>
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-17 at 08.14.27.png|500px|center|thumb|Áhöfnin á Heimaey, aftari röð frá vinstri: Sigurður Sveinsson háseti, Grettir Guðmundsson háseti, Atli Sverrisson háseti, Guðfinnur Þorsteinsson 1. vélstjóri, Einar Jónsson matsveinn. Fremri röð frá vinstri: Birgir Jónsson háseti, Magnús Guðmundsson 2. stýrimaður, Hörður Jónsson skipstjóri, Hjórtur Jónsson 1. stýrimaður, Þorkell Guðgeirsson 2. vélstjóri, Óttar Egilsson háseti]]
'''Ert þú bjartsýnn á horfur í sjávarútvegi?'''<br>
'''Ert þú bjartsýnn á horfur í sjávarútvegi?'''<br>
Ég veit það ekki. Ég held þó að maður verði að vera það. Ég vona í það minnsta það besta. Þó er ekki hægt að neita því að það virðast vera blikur á lofti. Það er til að mynda alvarlegur hlutur hvað þorskaflinn hefur minnkað hjá togurunum.
Ég veit það ekki. Ég held þó að maður verði að vera það. Ég vona í það minnsta það besta. Þó er ekki hægt að neita því að það virðast vera blikur á lofti. Það er til að mynda alvarlegur hlutur hvað þorskaflinn hefur minnkað hjá togurunum.
Lína 38: Lína 40:
'''Og þegar ég kveð þessi geðþekku og lífsglöðu hjón á Kirkjuveginum er eins og það læðist að mér sá grunur að Hörður Jónsson sé ekki búinn að segja sitt síðasta orð, hann eigi enn eftir að verða með í baráttunni um toppinn á næstu árum.'''<br>
'''Og þegar ég kveð þessi geðþekku og lífsglöðu hjón á Kirkjuveginum er eins og það læðist að mér sá grunur að Hörður Jónsson sé ekki búinn að segja sitt síðasta orð, hann eigi enn eftir að verða með í baráttunni um toppinn á næstu árum.'''<br>
'''Sigurg. Jónsson'''
'''Sigurg. Jónsson'''
 
[[Mynd:Screen Shot 2017-08-17 at 08.14.43.png|500px|center|thumb|Heimaey VE 1]]


{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}
{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}
3.443

breytingar

Leiðsagnarval