„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 1975/Þegar Ísak VE 137 fórst 2. feb. 1914“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
 
(1 millibreyting ekki sýnd frá sama notandanum)
Lína 1: Lína 1:
<big><big><center>Þegar [[Ísak VE-137|ÍSAK VE. 137]] fórst 2. feb. 1914</center></big></big><br>
<big><big><center>Þegar [[Ísak VE-137|ÍSAK VE. 137]] fórst 2. feb. 1914</center></big></big><br>
 
[[Mynd:Sigurður Jónsson formaður á Geysi.png|250px|thumb|Sigurður Jónsson formaður á Geysi.]]
Mótorbáturinn Geysir VE 110 var byggður í Danmörku árið 1906. Hann var 7,42 tonn að stærð, súðbyrtur, með 8 hestafla Dan-vél. Eigendur voru: [[Ágúst Gíslason]] Landlyst, [[Gísli J. Johnsen]] Godtåb, [[Antoníus Baldvinsson]] Byggðarholti, [[Sigurður Jónsson]] Velli, [[Gísli Magnússon]] Fagradal og [[Jón Bergur Jónsson]] í Ólafshúsum.  
Mótorbáturinn Geysir VE 110 var byggður í Danmörku árið 1906. Hann var 7,42 tonn að stærð, súðbyrtur, með 8 hestafla Dan-vél. Eigendur voru: [[Ágúst Gíslason]] Landlyst, [[Gísli J. Johnsen]] Godtåb, [[Antoníus Baldvinsson]] Byggðarholti, [[Sigurður Jónsson]] Velli, [[Gísli Magnússon]] Fagradal og [[Jón Bergur Jónsson]] í Ólafshúsum.  
    
    
Lína 8: Lína 8:
      
      
Vantaði nú formann fyrir Geysi, og var [[Ásbjörn Pálsson]] á Gjábakka ráðinn. Var hann með bátinn til vertíðarloka 1911.  
Vantaði nú formann fyrir Geysi, og var [[Ásbjörn Pálsson]] á Gjábakka ráðinn. Var hann með bátinn til vertíðarloka 1911.  
   
 
Veturinn 1912 tók Guðmundur Helgason, sem nú býr að Hólagötu hér í bæ, við formennsku á bátnum og er með hann í tvær vertíðir, 1912 og 1913. Sigurður á Velli hafði þá verið vélamaður síðan Gísli Magnússon hætti á bátnum árið 1908. Vertíðina 1914 er Sigurður orðinn formaður á Geysi enda var hann einn af eigendum bátsins og hafði verið á honum frá því hann kom nýr til landsins. þessum árum byggði hann húsið Fagurhól við Strandveg.
Veturinn 1912 tók Guðmundur Helgason, sem nú býr að Hólagötu hér í bæ, við formennsku á bátnum og er með hann í tvær vertíðir, 1912 og 1913. Sigurður á Velli hafði þá verið vélamaður síðan Gísli Magnússon hætti á bátnum árið 1908. Vertíðina 1914 er Sigurður orðinn formaður á Geysi enda var hann einn af eigendum bátsins og hafði verið á honum frá því hann kom nýr til landsins. þessum árum byggði hann húsið Fagurhól við Strandveg.
      
      
Lína 14: Lína 14:
      
      
Víkur nú sögunni að mótorbátnum Ísak.  
Víkur nú sögunni að mótorbátnum Ísak.  
   
<center>[[Mynd:Bæjarbryggjan milli 1920-30. Á bryggjunni eru margir handvagnar og menn eru að keyra.png|500px|thumb|center|Bæjarbryggjan milli 1920-30. Á bryggjunni eru margir handvagnar og menn eru að keyra upp fiski á handvögnum. Á lægri bryggjunni eru fiskkasir og verið er að henda fiski upp úr skjöktbáti, sem flytur fiskinn úr mótorbát, sem flýtur ekki að bryggju.]]</center>
Árið 1908 keyptu þeir [[Gísli J. Johnsen]], [[Bergmundur Arnbjörnsson]] og [[Arnbjörn Ögmundsson]], báðir í Presthúsum, [[Jón Jónsson (Brautarholti)|Jón Jónsson]] Brautarholti og [[Gísli Magnússon]] Skálholti í félagi nýjan bát frá Danmörku. Var þetta algengt á þessum árum. Báturinn var 6,97 tonn að stærð með 8 hestafla Dan-vél, byggður í Fredrikssundi, og bar einkennisstafina VE 137. Bátinn nefndu þeir félagar Ísak og gekk hann fyrst á vertíð hér árið 1909. Gísli Magnússon var ráðinn með bátinn, og hóf hann þar með sinn frægðarferil sem formaður. Gísli var með Ísak í tvær vertíðir.  
Árið 1908 keyptu þeir [[Gísli J. Johnsen]], [[Bergmundur Arnbjörnsson]] og [[Arnbjörn Ögmundsson]], báðir í Presthúsum, [[Jón Jónsson (Brautarholti)|Jón Jónsson]] Brautarholti og [[Gísli Magnússon]] Skálholti í félagi nýjan bát frá Danmörku. Var þetta algengt á þessum árum. Báturinn var 6,97 tonn að stærð með 8 hestafla Dan-vél, byggður í Fredrikssundi, og bar einkennisstafina VE 137. Bátinn nefndu þeir félagar Ísak og gekk hann fyrst á vertíð hér árið 1909. Gísli Magnússon var ráðinn með bátinn, og hóf hann þar með sinn frægðarferil sem formaður. Gísli var með Ísak í tvær vertíðir.  
      
      
3.443

breytingar

Leiðsagnarval