„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2009/Bókatíðindi“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 28: Lína 28:


Í þessari bók kemur inn nýtt efni og viðbætur við efni fyrri bóka Guðjóns Ármanns. Má þar nefna nýjar afmarkaðar sigiingaleiðir. Þar á meðal hér við suðvesturströnd Íslands út af Reykjanesi og Garðskaga, þær fyrstu hér við land. Þær komu til framkvæmda og tóku alþjóðlegt gildi 1. júlí 2008. Þá tóku líka gildi reglur um svæði sem ber að forðast, frá Dyrhólaey til Reykjavíkur. Í þessari bók er nýtt efni um olíuborpalla, skipaskurði og Kílarskurð sérstaklega. Kaflann um hafnsögu þurfa hafnsögumenn og skipstjórar að kynna sér vel, einnig kaflann um sog- og þrýstikrafta. Í þessum kafla er sagt frá tveimur árekstrum á Nausthamarsbryggju hér í Eyjum og einum á skip sem lágu við hana. Allir þessir árekstrar urðu vegna sog- og þrýstikrafta. Þeir urðu fyrir árið 1992 þegar Hörgeyrargarðurinn (norðurgarðurinn) var styttur. Skv. málsskjölum var alls staðar brugðist rétt við stjórnun skipanna af hafnsögumönnum og skipstjórum en ekkert dugði. Í öllum þessum tilfellum var um talsvert tjón að ræða á skipum og mannvirkjum.<br>
Í þessari bók kemur inn nýtt efni og viðbætur við efni fyrri bóka Guðjóns Ármanns. Má þar nefna nýjar afmarkaðar sigiingaleiðir. Þar á meðal hér við suðvesturströnd Íslands út af Reykjanesi og Garðskaga, þær fyrstu hér við land. Þær komu til framkvæmda og tóku alþjóðlegt gildi 1. júlí 2008. Þá tóku líka gildi reglur um svæði sem ber að forðast, frá Dyrhólaey til Reykjavíkur. Í þessari bók er nýtt efni um olíuborpalla, skipaskurði og Kílarskurð sérstaklega. Kaflann um hafnsögu þurfa hafnsögumenn og skipstjórar að kynna sér vel, einnig kaflann um sog- og þrýstikrafta. Í þessum kafla er sagt frá tveimur árekstrum á Nausthamarsbryggju hér í Eyjum og einum á skip sem lágu við hana. Allir þessir árekstrar urðu vegna sog- og þrýstikrafta. Þeir urðu fyrir árið 1992 þegar Hörgeyrargarðurinn (norðurgarðurinn) var styttur. Skv. málsskjölum var alls staðar brugðist rétt við stjórnun skipanna af hafnsögumönnum og skipstjórum en ekkert dugði. Í öllum þessum tilfellum var um talsvert tjón að ræða á skipum og mannvirkjum.<br>
Siglingar um erfið svæði eins og Pentilinn eru vel skýrðar. Tilkynningarskyldur á hinum ýmsu svæðum kynntar og gerð siglingaáætlana. Góður kafli um ARPA - ratsjá sem sjálfvirkt setur út hreyfingar skipa á radarskjánum.
Siglingar um erfið svæði eins og Pentilinn eru vel skýrðar. Tilkynningarskyldur á hinum ýmsu svæðum kynntar og gerð siglingaáætlana. Góður kafli um ARPA - ratsjá sem sjálfvirkt setur út hreyfingar skipa á radarskjánum.
Öll er þessi bók hin glæsilegasta. Efnið mjög vel framsett hjá Guðjóni Armanni. Hann þekkir þetta líka allt svo vel. Skólastjóri Stýrimannaskólans í Vestmannaeyjum í 10 ár 1964 til 1974, kennari í Stýrimannaskólanum í Reykjavík frá þeim tíma til 1981 þegar hann varð skólameistari þar til ársins 2003. Hún er í stóru broti, 413 blaðsíður, prýdd fjölda mynda frá okkar manni, Jóa listó. Það auðveldar alla skoðun og kennslu að hafa allar þessar myndir.<br>
Öll er þessi bók hin glæsilegasta. Efnið mjög vel framsett hjá Guðjóni Armanni. Hann þekkir þetta líka allt svo vel. Skólastjóri Stýrimannaskólans í Vestmannaeyjum í 10 ár 1964 til 1974, kennari í Stýrimannaskólanum í Reykjavík frá þeim tíma til 1981 þegar hann varð skólameistari þar til ársins 2003. Hún er í stóru broti, 413 blaðsíður, prýdd fjölda mynda frá okkar manni, Jóa listó. Það auðveldar alla skoðun og kennslu að hafa allar þessar myndir.<br>
3.704

breytingar

Leiðsagnarval