461
breyting
(Ný síða: <big><center>HARALDUR GUÐNASON:</center></big><br> <big><big><center>baráttu við HAFIÐ</center></big></big><br> Við erum á vesturleið frá Hamborg, þ...) |
Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 1: | Lína 1: | ||
<big><center>[[Haraldur Guðnason|HARALDUR GUÐNASON]]:</center></big><br> | <big><center>[[Haraldur Guðnason|HARALDUR GUÐNASON]]:</center></big><br> | ||
<big><big><center> | <big><big><center>Baráttu við HAFIÐ</center></big></big><br> | ||
Við erum á vesturleið frá Hamborg, þar sem dvölin var svo stutt, að öll dýrðin í St. Pauli, Paradís sjómanna hvaðanæva úr heiminum, var óséð af okkur. En við látum það ekki á okkur fá. Við hljótum að sjá margt merkilegt á rösklega 500 km. dagleið frá Hamborg til Amsterdam. Og við urðum ekki fyrir vonbrigðum. Fyrst er það bílabrautin milli hinna gömlu Hansaborga, Hamborgar og Brima, sem vekur athygli okkar, steinsteypt, 20 metra breið tvíbraut. Fararstjórinn segir okkur, að kílómetrinn hafi kostað 11 miljónir kr. Ekki veit ég sönnur á þessu, en fararstjóra verður alltaf að taka trúanlega.<br> | Við erum á vesturleið frá Hamborg, þar sem dvölin var svo stutt, að öll dýrðin í St. Pauli, Paradís sjómanna hvaðanæva úr heiminum, var óséð af okkur. En við látum það ekki á okkur fá. Við hljótum að sjá margt merkilegt á rösklega 500 km. dagleið frá Hamborg til Amsterdam. Og við urðum ekki fyrir vonbrigðum. Fyrst er það bílabrautin milli hinna gömlu Hansaborga, Hamborgar og Brima, sem vekur athygli okkar, steinsteypt, 20 metra breið tvíbraut. Fararstjórinn segir okkur, að kílómetrinn hafi kostað 11 miljónir kr. Ekki veit ég sönnur á þessu, en fararstjóra verður alltaf að taka trúanlega.<br> | ||
Lína 14: | Lína 14: | ||
Mönnum gafst ekki tími til að bera saman ráð sín, því straumbrjótsstíflan gat farið hvenær sem var, og nú bættist það ofaná, að stormsveipur nálgaðist úr suðvestri og hafði þá þegar náð alla leið til Vlissingen.<br> | Mönnum gafst ekki tími til að bera saman ráð sín, því straumbrjótsstíflan gat farið hvenær sem var, og nú bættist það ofaná, að stormsveipur nálgaðist úr suðvestri og hafði þá þegar náð alla leið til Vlissingen.<br> | ||
Nú voru góð ráð dýr. Ákveðið var nú að fylla upp 10 metrum innar en áður hafði verið gert. Þá bar straumurinn efnið ekki á brott jafnharðan og líka létti allmikið á straumbrjótnum, sem var í mikilli hættu. Þá voru kvödd til aðstoðar öll skip, er tiltæk voru, kranar, prammar og dráttarbátar og allir verkamenn, sem náðist til. Eftir langt og strangt erfiði var sigurinn loks unninn og næstsíðasta sundinu lokað.<br> | Nú voru góð ráð dýr. Ákveðið var nú að fylla upp 10 metrum innar en áður hafði verið gert. Þá bar straumurinn efnið ekki á brott jafnharðan og líka létti allmikið á straumbrjótnum, sem var í mikilli hættu. Þá voru kvödd til aðstoðar öll skip, er tiltæk voru, kranar, prammar og dráttarbátar og allir verkamenn, sem náðist til. Eftir langt og strangt erfiði var sigurinn loks unninn og næstsíðasta sundinu lokað.<br> | ||
Menn óttuðust nú mjög, sem von var, að baráttan við síðustu flóðgáttina yrði erfiðust; þá reyndi fyrst | Menn óttuðust nú mjög, sem von var, að baráttan við síðustu flóðgáttina yrði erfiðust; þá reyndi fyrst, á, hvort unnt yrði að fullgera mannvirkið. En sá hluti verksins vannst þó anðveldlegar en ætlað var, og eftir það gætti ekki flóðs og fjöru í Zuidersee.<br> | ||
Síðustu flóðgáttinni var lokað | Síðustu flóðgáttinni var lokað laugardaginn 28. maí 1932, kl. 13:02.<br> | ||
Í sögu Hollands var stórt augnablik runnið upp. Öll farartæki, er voru í námunda, létu sírenur sínar hvína án afláts langa hríð í mikilli sigurgleði. Margir voru boðnir til sigurhátíðar, mörg vel valin orð voru sögð. Og margir, er tóku virkan þátt í baráttunni við hafið, gátu vart tára bundizt. Svo mjög hafði baráttan verið hörð og tvísýn.<br> | |||
En þótt síðustu | En þótt síðustu flóðgáttinni væri lokað, var ekki sagan öll. Enn liðu margir mánuðir unz stíflugarðurinn var fullgerður. En þar sem síðustu flóðgáttinni var lokað, var reist veglegt minnismerki og á eina hlið þess er skráð: „Hér var flóðgáttinni lokað 28. maí 1932.“3 | ||
Uppi á garðinum, sem er nokkurra nietra hár, er steinsteypt bílabraut, braut lyrir f'ólk á reiðhjólum og fótgangandi. Þar cr einnig braut, sem er ætluð fyrir eimlestarspor. | Uppi á garðinum, sem er nokkurra nietra hár, er steinsteypt bílabraut, braut lyrir f'ólk á reiðhjólum og fótgangandi. Þar cr einnig braut, sem er ætluð fyrir eimlestarspor. | ||
Stíílugai ðurinn inilli Wieringen og Fríslands er 30 km. langur, eins og fyrr segir, breidd garðsins við sjávarmál er 90 mctrar. Við frainkvæmd verksins voru notuð 500 farartæki, þar á meðal 88 drátt-arbátar. | Stíílugai ðurinn inilli Wieringen og Fríslands er 30 km. langur, eins og fyrr segir, breidd garðsins við sjávarmál er 90 mctrar. Við frainkvæmd verksins voru notuð 500 farartæki, þar á meðal 88 drátt-arbátar. | ||
\*ið brunum suður stíflugarðinn mikla ;i llcygiferð. A hægri hönd er spegilslétt-ur Xorðursjórinn, en til vinstri er Zuider-see cða Suðursjór, svo víðáttumikill, að ckki sér til lands. Landið verður þurrkað í álöngum. Hin dugmikla hollenzka þjóð hefur unnið tvöfaldan sigur: varið land sitt fyrir ágangi hafsins á eftirminnilegan hátt og unnið land frá Ægi, þar sem rísa nú nýtízku bæir og blómlegar byggðir. | \*ið brunum suður stíflugarðinn mikla ;i llcygiferð. A hægri hönd er spegilslétt-ur Xorðursjórinn, en til vinstri er Zuider-see cða Suðursjór, svo víðáttumikill, að ckki sér til lands. Landið verður þurrkað í álöngum. Hin dugmikla hollenzka þjóð hefur unnið tvöfaldan sigur: varið land sitt fyrir ágangi hafsins á eftirminnilegan hátt og unnið land frá Ægi, þar sem rísa nú nýtízku bæir og blómlegar byggðir. |
breyting