„Skaftfellingur VE-33“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 43: Lína 43:
Eingöngu einu sinni varð alvarleg vélarbilun, svo vitað sé, en hún átti sér stað skammt undan ströndu Skotlands. Skipið var á reiki í einhverja stund áður en að Breskur togari kom skipinu til bjargar og dró það til Fleetwood. Helgi dró Skaftfelling svo aftur til Íslands í sinni næstu ferð frá Fleetwood, en bæði skipin voru fullhlaðin varningi, þannig að ferðin tók um viku.
Eingöngu einu sinni varð alvarleg vélarbilun, svo vitað sé, en hún átti sér stað skammt undan ströndu Skotlands. Skipið var á reiki í einhverja stund áður en að Breskur togari kom skipinu til bjargar og dró það til Fleetwood. Helgi dró Skaftfelling svo aftur til Íslands í sinni næstu ferð frá Fleetwood, en bæði skipin voru fullhlaðin varningi, þannig að ferðin tók um viku.


=== Kafbáti bjargað ===
=== Kafbátsáhöfn bjargað ===
Aðfaranótt 19. ágúst árið 1942, rétt eftir miðnæti, hélt Skaftfellingur úr höfn í eina af sínum fjölmörgu ferðum til Fleetwood. Páll Þorbjörnsson, skipstjóri,  
Aðfaranótt 19. ágúst árið 1942, rétt eftir miðnæti, hélt Skaftfellingur úr höfn í eina af sínum fjölmörgu ferðum til Fleetwood. Páll Þorbjörnsson, skipstjóri, og Andrés Gestsson, háseti, áttu vakt aðfaranótt 20. ágúst. Mikil bræla var og austanátt þegar að, rétt fyrir fjögur um morgunin, gekk ýmist Bresk eða Bandarísk flugvél yfir Skaftfelling í tvígang, gefandi þeim morse-merki. Andrés varð var við merkið og lét skipstjórann vita, en ekki tókst þeim að raða úr skilaboðunum. Þeir sáu afturámóti mjög fljótlega að eitthvað var í sjónum framundan. Þeir töldu fyrst að um björgunarbát með þversegli væri að ræða, en svo sáu þeir að hvað sem þetta var virtist stinga sér í ölduna líkt og skip gera - eða kafbátar. Vissulega var það raunin að um kafbát var að ræða, sem stefndi til austurs. Skipverjar kafbátsins voru þá á þilfari kafbátsins, og veifuðu þeir til Skaftfellings með rauðum fána. Aðrir áhafnarmenn voru ræstir, og fánar voru dregnir niður.
 
Þegar að skipverjum Skaftfellings varð ljóst að skotið hafi verið á kafbátinn, honum gert ókleift að kafa og hann orðinn verulega laskaður, þá fóru þeir að huga að því að bjarga skipverjum, sem voru þá milli vonar og ótta, um borð í skipið. Reynt var fyrst að slaka til þeirra björgunarfleka sem að átti að geta borið 10-12 manns, en flekinn slitnaði frá Skaftfellingi. Á meðan að þeir kappkostuðu við að reyna að finna nýja leið til þess að draga Þjóðverjana um borð byrjuðu þeir að stinga sér út í sjó og synda að Skaftfellingi — aðstæður björgunarinnar breyttust þá á svipstundu, og menn kepptust við að hífa mönnum um borð. Reynt var í fyrstu að leita á og afvopna menn, en eftir því sem leið á björgunina varð það erfiðara.
 
Skipherra kafbátsins var síðastur um borð í Skaftfelling, en hann og tveir aðrir sökktu kafbátnum áður en að þeir fóru frá borði, svo að hann myndi ekki enda í óvinahöndum.
 
==== U-bátar ====
Kafbáturinn sem sökk þessa nótt, 20. ágúst 1942, var þýskur ...


=== Skotið á Skaftfelling ===
=== Skotið á Skaftfelling ===
1.449

breytingar

Leiðsagnarval