„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2008/Vélstjórnarbraut Framhaldsskólans 200-2007“: Munur á milli breytinga

Úr Heimaslóð, Sögusetri Vestmannaeyja
Fara í flakk Fara í leit
(Ný síða: GÍSLI EIRÍKSSON Starf vélstjórnarbrautar Framhaldsskólans 2007-2008 K ennsla á vorönnn 2007 byrjaði þann 4. jan. í Framhalds- skólanum í Vestmannaeyjum. 14 nemendur, m...)
 
Ekkert breytingarágrip
 
(5 millibreytingar ekki sýndar frá sama notandanum)
Lína 1: Lína 1:
GÍSLI EIRÍKSSON
<center>'''GÍSLI EIRÍKSSON'''</center><br>
Starf vélstjórnarbrautar
<big><big><center>'''Starf vélstjórnarbrautar Framhaldsskólans 2007-2008'''</center></big></big><br>
Framhaldsskólans 2007-2008  
[[Mynd:Gísli Sig. Eiríksson Sdbl. 2008.jpg|thumb|246x246dp|Gísli Sig. Eiríksson]]
 
Kennsla á vorönnn 2007 byrjaði þann 4. jan. í Framhaldsskólanum í Vestmannaeyjum. 14 nemendur, mislangt á veg komnir, voru við nám á öðru stigi til vélstjórnar og einn í vélvirkjanámi, þá voru nokkrir nemendur 10. bekkjar Barnaskólans í valáfanga í málmsmíði. Vorönninni var slitið 19. maí og lauk einn nemandi öðru stigi vélstjórnarnámsins.<br>
Að loknum sumarleyfum var haustönnin sett þann 21. ágúst og full kennsla hófst 22. ágúst. Nýr kennari var nú kominn til starfa við brautina í stað Karls G. Marteinssonar, sá er Þorbjörn Númason, vélstjóri og rennismíðameistari. Þá kenndi Jón Á. Ólafsson rafeindatækni. Aðsóknin á vélstjórnarbrautina var nokkuð góð, 15 nemendur voru í upphafi skráðir til vélavarðanáms og 12 nemendur í nám á öðru stigi vélstjórnar, þar af tveir starfandi vélstjórar sem P nemendur. Þeir, sem sækja nám sem P nemendur, þurfa að vinna meira upp á eigin spýtur, þeir hafa aðeins frjálsari mætingaskyldu en hinir en verða að skila öllum sömu verkefnum og aðrir nemendur. Talsverða sjálfsögun þarf því til að geta stundað námið þannig svo vel sé. Einn rafvirkjanemi var í stýritækniáfanga ásamt vélstórnarnemendum á II. stigi. Í þeim áfanga er fjallað um Ioftstýringar, meðhöndlun vinnulofts og sjálvirkni t.d. hvemig hægt er að láta hurðir opnast sjálfvirkt þegar maður kemur að þeim og lokast eftir ákveðinn tíma, hvernig hægt er að útbúa sjálfvirka mötun við tiltekin verk o.s.ffv. Nokkrir nemendur úr 10. bekk Barnaskólans voru eins og svo oft áður í valáfanga í málmsmíði. Haustönninni var svo slitið þann 15. desember. Þá útskrifuðust 13 nemendur með vélavarðarréttindi, ellefu nemendur luku áföngum að II. stigi og einn útskrifaðist af því.<br>
K
Vorönnin 2008 var svo sett þann 4. jan og hófst full kennsla 7. janúar. Þar sem fyrirhugaðar eru breytingar á vélstjórnarnáminu, var ákveðið að bjóða upp á nám til vélavarðrréttinda á vorönninni, trúlega í síðasta sinn eftir núverandi námsfyrirkomulagi. 15 nemendur úr ýmsum stéttum eru skráðir í það m.a. skipstjórar og bifvélavirkjar. Einnig eru 15 nemendur sem stunda nám á II. stigi vélstjórnar og einn vélvirkjanemi í kælitækniáfanga með þeim. Starf vélstjórnarbrautarinnar er fjölbreytt en þó í föstum skorðum. Sérstök áhersla er lögð á verklega hluta námsins og bóklegi þátturinn tengdur því eins og mögulegt er. Þetta er gert með því að farið er yfir uppbyggingu véla, hvemig hin ýmsu kerfi þeirra vinna saman og hvernig vélbúnaðurinn vinnur jafnframt því sem gerðar em æfingar og tilraunir í vélasal skólans. Einnig eru tekin fyrir kælikerfi, uppbygging þeirra og vinnslumáti, helstu grunnlögmál rafmagnsfræðinnar og gerðar tilraunir á því sviði ásamt ýmsu öðru. Reynt er að tengja námið atvinnulífinu eins og kostur er með því að fara í skoðunar - og vinnuferðir í fyrirtæki og skip, t.d. var Lóðsinn og búnaður hans skoðaður hátt og lágt og farin var ferð með Herjólfi þar sem nemendur gerðu ýmsar æfingar og tilraunir. Viljum við i Framhaldsskólanum þakka öllum þeim aðilum sem hafa aðstoðað okkur við að gera námið bæði líflegra og skemmtilegra með því að leyfa okkur að koma í skoðunarferðir og þreifa á þeim tækjum og tólum sem tengjast náminu. Eins og sjá má á atvinnuauglýsingum, er talsverð vöntun á iðn- og tæknimenntuðu fólki og stefna stjómvalda er að leggja aukna áherslu á menntun á þessum sviðum. Vélstjórnamámið er mjög fjölhæft og spannar nánast öll tæknisvið í nútíma þjóðfélagi, vélstjórnarmenntað fólk er mjög eftirsótt til starfa jafnt í landi sem á sjó og tekju - og framtíðarmöguleikar þess góðir.<br>
ennsla á vorönnn 2007 byrjaði þann 4. jan. í Framhalds- skólanum í Vestmannaeyjum.
Þær breytingar, sem fyrirhugaðar eru á náminu, eru helstar að í byrjun náms verður lögð meiri áhersla á faggreinarnar en svonefndar kjarnagreinar að mestu felldar út. Er þetta gert til að auðvelda mönnum aðgengi að náminu. Í einu af lokamarkmiðum vélstjórnarnámsins segir að menn þurfi að þekkja takmarkanir þess búnaðar sem þeir bera ábyrgð á og geti á hverjum tíma lagt raunhæft mat  
14 nemendur, mislangt á veg komnir, voru við nám á öðru stigi til vél- stjómar og einn í vélvirkjanámi, þá voru nokkrir nemendur 10. bekkjar Bamaskólans í valáfanga í málm- smíði. Vorönninni var slitið 19. maí og lauk einn nemandi öðru stigi vél- stjómarnámsins.
á ástand hans og hvenær huga þurfi að viðhaldi eða endunýjun búnaðarins.<br>
Að loknum sumarleyfum var haustönnin sett þann 21. ágúst og full kennsla hófst 22. ágúst. Nýr kennari var nú kominn til starfa við brautina í stað Karls G. Marteinssonar, sá er Þorbjöm Númason, vélstjóri og rennismíðameistari. Þá kenndi Jón Á. Ólafsson rafeindatækni. Aðsóknin á vélstjómarbrautina var nokkuð góð, 15 nemendur voru í upphafi skráðir til vélavarðamáms og 12 nemendur í nám á öðru stigi vélstjómar, þar af tveir starfandi vélstjórar sem P nemendur. Þeir, sem sækja nám sem P nemendur, þurfa að vinna meira upp á eigin spýtur, þeir hafa aðeins frjálsari mætingaskyldu en hinir en verða að skila öllum sömu verkefnum og aðrir nemendur. Talsverða sjálfsögun þarf því til að geta stundað námið þannig svo vel sé. Einn rafvirkjanemi var í stýritækniáfanga ásamt vélstómamemendum á II. stigi. I þeim áfanga er fjallað um Ioftstýringar, meðhöndlun vinnulofts og sjálvirkni t.d. hvemig hægt er að láta hurðir opnast sjálfvirkt þegar maður kemur að þeim og lokast eftir ákveðinn tíma, hvemig hægt er að útbúa sjálfvirka mötun við tiltekin verk o.s.ffv. Nokkrir nemendur úr 10. bekk Bamaskólans voru eins og svo oft áður í valáfanga í málmsmíði. Haustönninni var svo slitið þann 15. desember. Þá útskrifúðust 13 nemendur með vélavarðarréttindi, ellefú nemendur luku áföngum að II. stigi og einn útskrifaðist af því.
Nemendur og starfsfólk Framhaldsskólans óska sjómönnum til hamingju með daginn. Megi gæfa og gjörvileiki fylgja þeim um ókomna tíð.<br>
Vorönnin 2008 var svo sett þann 4. jan og hófst fúll kennsla 7. janúar. Þar sem fyrirhugaðar em
<div style="text-align: right; direction: ltr; margin-left: 1em;">'''Gísli Sig. Eiríksson.'''</div>
66
[[Mynd:Þegar bryggjupláss var ekki fyrir hendi Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|Þegar bryggjupláss var ekki fyrir hendi var oft lagt við ból.|500x500dp]]
breytingar á vélstjómamáminu, var ákveðið að bjóða upp á nám til vélavarðrréttinda á vorönninni, trú- lega í síðasta sinn eftir núverandi námsfyrirkomulagi. 15 nemendur úr ýmsum stéttum em skráðir í það m.a. skipstjórar og bifvélavirkjar. Einnig em 15 nemendur sem stunda nám á II. stigi vélstjómar og einn vélvirkjanemi í kælitækniáfanga með þeim. Starf vélstjómarbrautarinnar er fjölbreytt en þó í föstum skorðum. Sérstök áhersla er lögð á verklega hluta námsins og bóklegi þátturinn tengdur því eins og mögulegt er. Þetta er gert með því að farið er yfir uppbyggingu véla, hvemig hin ýmsu kerfi þeirra vinna saman og hvemig vélbúnaðurinn vinnur jafn- framt því sem gerðar em æfingar og tilraunir í vélasal skólans. Einnig em tekin fyrir kælikerfi, uppbygging þeirra og vinnslumáti, helstu grunnlög- mál rafmagnsfræðinnar og gerðar tilraunir á því sviði ásamt ýmsu öðm. Reynt er að tengja námið atvinnulífmu eins og kostur er með því að fara í skoðunar - og vinnuferðir í fyrirtæki og skip, t.d. var Lóðsinn og búnaður hans skoðaður hátt og lágt og farin var ferð með Herjólfi þar sem nemendur gerðu ýmsar æfingar og tilraunir. Viljum við i Framhaldsskólanum þakka öllum þeim aðilum sem hafa aðstoðað okkur við að gera námið bæði líf- legra og skemmtilegra með því að leyfa okkur að koma í skoðunarferðir og þreifa á þeim tækjum og tólum sem tengjast náminu. Eins og sjá má á at- vinnuauglýsingum, er talsverð vöntun á iðn- og tæknimenntuðu fólki og stefna stjómvalda er að leggja aukna áherslu á menntun á þessum sviðum. Vélstjómamámið er mjög fjölhæft og spannar nánast öll tæknisvið í nútíma þjóðfélagi, vélstjóm- armenntað fólk er mjög eftirsótt til starfa jafnt í landi sem á sjó og tekju - og framtíðarmöguleikar þess góðir
[[Mynd:Fjarað undan færeyskum skútum Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|Fjarað undan færeyskum skútum inni í Botni.|500x500dp]]
Þær breytingar, sem fyrirhugaðar em á náminu, SJÓMANNADAGSBLAÐ VESTMANNAEYJA 
[[Mynd:Við Friðarhafnarbrygju Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|Við Friðarhafnarbryggju. Vonin II VE 113 og utan á henni er Meta VE 236, síðar Haförn VE 23.|500x500dp]]
eru helstar að í byrjun náms verður lögð meiri áhersla á faggreinamar en svonefndar kjamagreinar að mestu felldar út. Er þetta gert til að auðvelda mönnum aðgengi að náminu. I einu af lokamark- miðum vélstjómamámsins segir að menn þurfi að þekkja takmarkanir þess búnaðar sem þeir bera ábyrgð á og geti á hverjum tíma lagt raunhæft mat  
<br>
á ástand hans og hvenær huga þurfi að viðhaldi eða endumýjun búnaðarins.
{{Sjómannadagsblað Vestmannaeyja}}
Nemendur og starfsfólk Framhaldsskólans óska sjómönnum til hamingju með daginn. Megi gæfa og gjörvileiki fylgja þeim um ókomna tíð.
Gísli Sig. Eiríksson.

Núverandi breyting frá og með 25. nóvember 2019 kl. 13:35

GÍSLI EIRÍKSSON


Starf vélstjórnarbrautar Framhaldsskólans 2007-2008


Gísli Sig. Eiríksson

Kennsla á vorönnn 2007 byrjaði þann 4. jan. í Framhaldsskólanum í Vestmannaeyjum. 14 nemendur, mislangt á veg komnir, voru við nám á öðru stigi til vélstjórnar og einn í vélvirkjanámi, þá voru nokkrir nemendur 10. bekkjar Barnaskólans í valáfanga í málmsmíði. Vorönninni var slitið 19. maí og lauk einn nemandi öðru stigi vélstjórnarnámsins.
Að loknum sumarleyfum var haustönnin sett þann 21. ágúst og full kennsla hófst 22. ágúst. Nýr kennari var nú kominn til starfa við brautina í stað Karls G. Marteinssonar, sá er Þorbjörn Númason, vélstjóri og rennismíðameistari. Þá kenndi Jón Á. Ólafsson rafeindatækni. Aðsóknin á vélstjórnarbrautina var nokkuð góð, 15 nemendur voru í upphafi skráðir til vélavarðanáms og 12 nemendur í nám á öðru stigi vélstjórnar, þar af tveir starfandi vélstjórar sem P nemendur. Þeir, sem sækja nám sem P nemendur, þurfa að vinna meira upp á eigin spýtur, þeir hafa aðeins frjálsari mætingaskyldu en hinir en verða að skila öllum sömu verkefnum og aðrir nemendur. Talsverða sjálfsögun þarf því til að geta stundað námið þannig svo vel sé. Einn rafvirkjanemi var í stýritækniáfanga ásamt vélstórnarnemendum á II. stigi. Í þeim áfanga er fjallað um Ioftstýringar, meðhöndlun vinnulofts og sjálvirkni t.d. hvemig hægt er að láta hurðir opnast sjálfvirkt þegar maður kemur að þeim og lokast eftir ákveðinn tíma, hvernig hægt er að útbúa sjálfvirka mötun við tiltekin verk o.s.ffv. Nokkrir nemendur úr 10. bekk Barnaskólans voru eins og svo oft áður í valáfanga í málmsmíði. Haustönninni var svo slitið þann 15. desember. Þá útskrifuðust 13 nemendur með vélavarðarréttindi, ellefu nemendur luku áföngum að II. stigi og einn útskrifaðist af því.
Vorönnin 2008 var svo sett þann 4. jan og hófst full kennsla 7. janúar. Þar sem fyrirhugaðar eru breytingar á vélstjórnarnáminu, var ákveðið að bjóða upp á nám til vélavarðrréttinda á vorönninni, trúlega í síðasta sinn eftir núverandi námsfyrirkomulagi. 15 nemendur úr ýmsum stéttum eru skráðir í það m.a. skipstjórar og bifvélavirkjar. Einnig eru 15 nemendur sem stunda nám á II. stigi vélstjórnar og einn vélvirkjanemi í kælitækniáfanga með þeim. Starf vélstjórnarbrautarinnar er fjölbreytt en þó í föstum skorðum. Sérstök áhersla er lögð á verklega hluta námsins og bóklegi þátturinn tengdur því eins og mögulegt er. Þetta er gert með því að farið er yfir uppbyggingu véla, hvemig hin ýmsu kerfi þeirra vinna saman og hvernig vélbúnaðurinn vinnur jafnframt því sem gerðar em æfingar og tilraunir í vélasal skólans. Einnig eru tekin fyrir kælikerfi, uppbygging þeirra og vinnslumáti, helstu grunnlögmál rafmagnsfræðinnar og gerðar tilraunir á því sviði ásamt ýmsu öðru. Reynt er að tengja námið atvinnulífinu eins og kostur er með því að fara í skoðunar - og vinnuferðir í fyrirtæki og skip, t.d. var Lóðsinn og búnaður hans skoðaður hátt og lágt og farin var ferð með Herjólfi þar sem nemendur gerðu ýmsar æfingar og tilraunir. Viljum við i Framhaldsskólanum þakka öllum þeim aðilum sem hafa aðstoðað okkur við að gera námið bæði líflegra og skemmtilegra með því að leyfa okkur að koma í skoðunarferðir og þreifa á þeim tækjum og tólum sem tengjast náminu. Eins og sjá má á atvinnuauglýsingum, er talsverð vöntun á iðn- og tæknimenntuðu fólki og stefna stjómvalda er að leggja aukna áherslu á menntun á þessum sviðum. Vélstjórnamámið er mjög fjölhæft og spannar nánast öll tæknisvið í nútíma þjóðfélagi, vélstjórnarmenntað fólk er mjög eftirsótt til starfa jafnt í landi sem á sjó og tekju - og framtíðarmöguleikar þess góðir.
Þær breytingar, sem fyrirhugaðar eru á náminu, eru helstar að í byrjun náms verður lögð meiri áhersla á faggreinarnar en svonefndar kjarnagreinar að mestu felldar út. Er þetta gert til að auðvelda mönnum aðgengi að náminu. Í einu af lokamarkmiðum vélstjórnarnámsins segir að menn þurfi að þekkja takmarkanir þess búnaðar sem þeir bera ábyrgð á og geti á hverjum tíma lagt raunhæft mat á ástand hans og hvenær huga þurfi að viðhaldi eða endunýjun búnaðarins.
Nemendur og starfsfólk Framhaldsskólans óska sjómönnum til hamingju með daginn. Megi gæfa og gjörvileiki fylgja þeim um ókomna tíð.

Gísli Sig. Eiríksson.
Þegar bryggjupláss var ekki fyrir hendi var oft lagt við ból.
Fjarað undan færeyskum skútum inni í Botni.
Við Friðarhafnarbryggju. Vonin II VE 113 og utan á henni er Meta VE 236, síðar Haförn VE 23.