„Vestmannaeyjahöfn“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 1: Lína 1:
[[Mynd:Höfnin.1989.jpg|thumb|250px|Höfnin 1.maí 1989]]
[[Mynd:Vestmannaeyjahöfn 1930.jpg|thumb|250px|Vestmannaeyjahöfn í kringum 1930, báturinn í fjörunni er Hebron]]
Höfnin í Vestmannaeyjum er forsenda byggðar í Eyjum. Hún var frá náttúrunnar hendi grunn og lítið varin í austanáttum og í austan brimi kom brimið oft óbrotið inn. Höfnin batnaði til muna þegar framkvæmdir hófust við innsiglinguna, [[Hringskersgarður]] að sunnan og [[Hörgaeyri|Hörgeyrargarður]] að norðan. Eldgosið í Heimaey fullkomnaði svo hafnaraðstöðuna og hafnarmynnið.
Höfnin í Vestmannaeyjum er forsenda byggðar í Eyjum. Hún var frá náttúrunnar hendi grunn og lítið varin í austanáttum og í austan brimi kom brimið oft óbrotið inn. Höfnin batnaði til muna þegar framkvæmdir hófust við innsiglinguna, [[Hringskersgarður]] að sunnan og [[Hörgaeyri|Hörgeyrargarður]] að norðan. Eldgosið í Heimaey fullkomnaði svo hafnaraðstöðuna og hafnarmynnið.
[[Mynd:Vestmannaeyjahöfn 1930.jpg|thumb|left|250px|Vestmannaeyjahöfn í kringum 1930, báturinn í fjörunni er Hebron]]
[[Mynd:Jsþ 0699 Vestmannaeyjahöfn.jpg|thumb|left|250px|Vestmannaeyjahöfn í kringum 1945]]
[[Mynd:1978.38.jpg|thumb|right|250px|Vestmannaeyjahöfn 1978]]


== Höfnin á fyrri öldum ==
== Höfnin á fyrri öldum ==
[[Mynd:400px-Vestmannaeyjahofn1923.jpg|thumb|left|220px|Vestmannaeyjahöfn árið 1923]]
Danskir kaupmenn töldu höfnina allgóða þegar Vestmannaeyjar fengu kaupstaðarréttindi hið fyrra sinni árið 1786. Um höfnina er talað í Handels Magazin for Island árið 1787 og stóð þetta:
Danskir kaupmenn töldu höfnina allgóða þegar Vestmannaeyjar fengu kaupstaðarréttindi hið fyrra sinni árið 1786. Um höfnina er talað í Handels Magazin for Island árið 1787 og stóð þetta:


:''„Góð höfn að sumrinu, en á haustin eru þar stormar miklir og brim leiðir inn frá Hafinu. Skip skulu liggja við landfestar og eigin festar. Vetrarlægi er nothæft, en eingöngu fyrir lítil skip.“''  
:''„Góð höfn að sumrinu, en á haustin eru þar stormar miklir og brim leiðir inn frá Hafinu. Skip skulu liggja við landfestar og eigin festar. Vetrarlægi er nothæft, en eingöngu fyrir lítil skip.“''  
[[Mynd:400px-Vestmannaeyjahofn1923.jpg|thumb|left|400px|Vestmannaeyjahöfn árið 1923]]
Ekki hefur það alltaf verið spennandi að sigla inn á höfnina. Í slæmum veðrum var voðinn vís og voru það aðeins reyndustu skipstjórar og þaulkunnugir sem gátu stýrt skipum sínum í gegn slysalaust.  
Ekki hefur það alltaf verið spennandi að sigla inn á höfnina. Í slæmum veðrum var voðinn vís og voru það aðeins reyndustu skipstjórar og þaulkunnugir sem gátu stýrt skipum sínum í gegn slysalaust.  


Lína 26: Lína 25:


=== Hafnargarðar ===
=== Hafnargarðar ===
[[Mynd:Vedgard.jpg|thumb|right|250px|Gerð hafnargarðanna]]
[[Mynd:Vedgard.jpg|thumb|right|200px|Gerð hafnargarðanna]]
Árið 1914 var hafist handa um gerð syðri hafnargarðsins og var verkinu vart lokið fyrr en 1920. Veitti garðurinn mun betra skjól í innri höfninni en áður var, og var hafnarfestunum komið fyrir þar. Lágu þær frá austri til vesturs. Átti hver bátur sitt legufæri sem tengt var hafnarfestunum og var millibil milli festinga hvers báts haft það langt að ekki var hætta á að bátarnir rækjust saman. Höfnin var þó enn mjög grunn, en hinir smærri bátar flutu þá ávallt við legufæri sín en þeir stærri tóku niðri um fjöru og var því reynt að hafa þá þar sem mest dýpi var.
Árið 1914 var hafist handa um gerð syðri hafnargarðsins og var verkinu vart lokið fyrr en 1920. Veitti garðurinn mun betra skjól í innri höfninni en áður var, og var hafnarfestunum komið fyrir þar. Lágu þær frá austri til vesturs. Átti hver bátur sitt legufæri sem tengt var hafnarfestunum og var millibil milli festinga hvers báts haft það langt að ekki var hætta á að bátarnir rækjust saman. Höfnin var þó enn mjög grunn, en hinir smærri bátar flutu þá ávallt við legufæri sín en þeir stærri tóku niðri um fjöru og var því reynt að hafa þá þar sem mest dýpi var.


=== Frekari framkvæmdir og dýpkunarskip ===
=== Frekari framkvæmdir og dýpkunarskip ===
''Sjá aðalgrein:[[Grafskipið]]
''Sjá aðalgrein: [[Grafskipið]]
[[Mynd:Dýpkunarskip.jpg|thumb|200px|Dýpkunarskipið.]]
Þrátt fyrir erfiðleika atvinnuveganna á fjórða áratug 20. aldarinnar réðust bæjaryfirvöld í tvær mikilvægar framkvæmdir á vegum hafnarinar sem áttu eftir að koma vel að notum. Fyrri framkvæmdin var kaup á dýpkunarskipinu Vestmannaey árið 1935. Dýpkunarskipið tók til starfa strax eftir heimkomuna við að dýpka höfnina, í fyrstu innsiglinguna, þannig að allir bátar Eyjaflotans gátu farið áhættulaust út og inn úr höfninni hvenær sem var, síðan var höfnin dýpkuð svo að bátarnir flutu mun betur. Fljótlega var keyptur til viðbótar sérstakur dýpkunarprammi með gálga.


[[Mynd:Dýpkunarskip.jpg|thumb|300px|Dýpkunarskipið.]]Þrátt fyrir erfiðleika atvinnuveganna á fjórða áratug 20. aldarinnar réðust bæjaryfirvöld í tvær mikilvægar framkvæmdir á vegum hafnarinar sem áttu eftir að koma vel að notum. Fyrri framkvæmdin var kaup á dýpkunarskipinu Vestmannaey árið 1935. Dýpkunarskipið tók til starfa strax eftir heimkomuna við að dýpka höfnina, í fyrstu innsiglinguna, þannig að allir bátar Eyjaflotans gátu farið áhættulaust út og inn úr höfninni hvenær sem var, síðan var höfnin dýpkuð svo að bátarnir flutu mun betur.
Árið 2005 var því fagnað að 70 ár voru frá komu dýpkunarskipsins. Enn er skipið í notkun og á síðustu árum hafa miklar dýpkunarframkvæmdir farið fram til þess að gera höfnina og innsiglinguna enn betri fyrir stærri skip. Því annaði raunar gamla grafskipið ekki eitt og voru því fengin öflugri dýpkunarskip til viðbótar.
Fljótlega var keyptur til viðbótar sérstakur dýpkunarprammi með gálga. Árið 2005 var því fagnað að 70 ár voru frá komu dýpkunarskipsins. Enn er skipið í notkun og á síðustu árum hafa miklar dýpkunarframkvæmdir farið fram til þess að gera höfnina og innsiglinguna enn betri fyrir stærri skip. Því annaði raunar gamla grafskipið ekki eitt og voru því fengin öflugri dýpkunarskip til viðbótar.


Hin framkvæmdin var gerð Básaskersbryggjunnar sem lokið var við árið 1937. Leysti hún hinn mikla vanda sem skapast hafði við löndun aflans úr þeim mikla fjölda báta sem gerður var út frá Eyjum.  
Hin framkvæmdin var gerð Básaskersbryggjunnar sem lokið var við árið 1937. Leysti hún hinn mikla vanda sem skapast hafði við löndun aflans úr þeim mikla fjölda báta sem gerður var út frá Eyjum.  


== Tyrkjabyssan ==
== Tyrkjabyssan ==
''Sjá aðalgrein [[Tyrkjabyssan]]''
''Sjá aðalgrein: [[Tyrkjabyssan]]''


Vorið 1968 fann grafskipið byssu sem ætluð er að sé úr [[Tyrkjaránið|Tyrkjaráninu]].
Vorið 1968 fann grafskipið byssu sem ætluð er að sé úr [[Tyrkjaránið|Tyrkjaráninu]].
Lína 50: Lína 50:


== Höfnin á síðari árum ==
== Höfnin á síðari árum ==
[[Mynd:Vestmannaeyjahöfn.jpg|thumb|left|250px|Vestmannaeyjahöfn sumarið 2005.]]
[[Mynd:Höfnin.1989.jpg|thumb|250px|left|Höfnin 1.maí 1989]]
Viðlegukantar hafnarinnar, samkvæmt Siglingastofnun Íslands, eru um 1.978 m, auk 60 m fyrir björgunar- og hafnarbáta, 130 m fyrir smábáta og 70 m fyrir ferju. Mesta dýpi við bryggju er um 8 m.
Viðlegukantar hafnarinnar, samkvæmt Siglingastofnun Íslands, eru um 1.978 m, auk 60 m fyrir björgunar- og hafnarbáta, 130 m fyrir smábáta og 70 m fyrir ferju. Mesta dýpi við bryggju er um 8 m.


Lína 57: Lína 55:
Mikil starfsemi hefur verið í höfninni í gegnum árin og er enn. Venjubundin notkun er fjölbreytt og oft margt um að vera. Aðalstarfsemin er við löndun fisks og viðlegu fiskiskipa, ásamt útskipun afurða ásamt því að ferjan [[Herjólfur]] siglir áætlunarferðir frá Eyjum til Þorlákshafnar. Í Klettsvíkinni voru Keikósamtökin með aðstöðu fyrir háhyrninginn [[Keikó]] en eftir það hefur kvíin verið notuð til [[fiskeldi]]s og er þar ræktaður þorskur.
Mikil starfsemi hefur verið í höfninni í gegnum árin og er enn. Venjubundin notkun er fjölbreytt og oft margt um að vera. Aðalstarfsemin er við löndun fisks og viðlegu fiskiskipa, ásamt útskipun afurða ásamt því að ferjan [[Herjólfur]] siglir áætlunarferðir frá Eyjum til Þorlákshafnar. Í Klettsvíkinni voru Keikósamtökin með aðstöðu fyrir háhyrninginn [[Keikó]] en eftir það hefur kvíin verið notuð til [[fiskeldi]]s og er þar ræktaður þorskur.


[[Mynd:Vestmannaeyjahöfn.jpg|thumb|left|250px|Vestmannaeyjahöfn sumarið 2005.]]
Í Friðarhöfn er löndun og viðlega. Við Friðarhafnarbryggju, Binnabryggju, Skáa og Nausthamarsbryggju að norðan er fiskmóttaka og vöruflutningar. Viðlegu og viðgerðarsvæði er við Skipalyftu, Gjábakka og Kleifarkant. Einnig er í notkun dráttarbraut austan Friðarhafnarbryggju. Básaskersbryggja er ferjubryggja og viðlegubryggja. Viðlega er við Nausthamarsbryggju að sunnan auk smábátaaðstöðu við Brattagarð og Bæjarbryggju.
Í Friðarhöfn er löndun og viðlega. Við Friðarhafnarbryggju, Binnabryggju, Skáa og Nausthamarsbryggju að norðan er fiskmóttaka og vöruflutningar. Viðlegu og viðgerðarsvæði er við Skipalyftu, Gjábakka og Kleifarkant. Einnig er í notkun dráttarbraut austan Friðarhafnarbryggju. Básaskersbryggja er ferjubryggja og viðlegubryggja. Viðlega er við Nausthamarsbryggju að sunnan auk smábátaaðstöðu við Brattagarð og Bæjarbryggju.
Olíumóttaka er á fjórum stöðum í höfninni þ.e. á Nausthamarsbryggju, Básaskersbryggju, Friðarhafnarbryggju og Binnabryggju. Nú er áætlað að olíumóttakan verði að mestu leyti við Skáann.
Olíumóttaka er á fjórum stöðum í höfninni þ.e. á Nausthamarsbryggju, Básaskersbryggju, Friðarhafnarbryggju og Binnabryggju. Nú er áætlað að olíumóttakan verði að mestu leyti við Skáann.
Lína 147: Lína 146:
Mynd:Ekkt 2.jpg
Mynd:Ekkt 2.jpg
Mynd:Ekkt.1.jpg
Mynd:Ekkt.1.jpg
Mynd:Bill hafnargardi.jpg
Mynd:Jsþ 0699 Vestmannaeyjahöfn.jpg|Vestmannaeyjahöfn í kringum 1945
Mynd:1978.38.jpg|Vestmannaeyjahöfn 1978
<gallery>
<gallery>


11.675

breytingar

Leiðsagnarval