11.675
breytingar
mEkkert breytingarágrip |
Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 1: | Lína 1: | ||
[[Mynd:Flugvöllur.jpg|thumb|250px|Flugvöllurinn séður ofan af [[Sæfjall]]i]]Framan af tuttugustu öldinni voru flugsamgöngur sama og engar. [[Fyrsta flug til Eyja]] sem heppnaðist var árið 1928. Lenti flugvélin, sem var vatnaflugvél, í höfninni. Fyrsta flugvélin sem lenti á Heimaey var TF-SUX og var það 1. október 1939. Það var á túni [[Einar Sigurðsson|Einars Sigurðssonar]] og [[Helgi Benónýsson|Helga Benónýssonar]] upp af [[Lambaskorur|Lambaskorum]]. Flugmaður var Agnar Kofoed-Hansen og farþegi var [[Bergur G. Gíslason]]. Höfðu þessir félagar stofnað með sér flugfélag árið 1938 og var þetta eitt af fyrstu verkefnum þess félags. Flugvélin hékk í lofti gömlu flugstöðvarinnar en hún er í vörslu flugmálastjórnar nú. Þess má geta að flugvélin er enn flughæf þrátt fyrir að vera byggð á árunum 1933-35. | [[Mynd:Flugvöllur.jpg|thumb|250px|Flugvöllurinn séður ofan af [[Sæfjall]]i]] | ||
Framan af tuttugustu öldinni voru flugsamgöngur sama og engar. [[Fyrsta flug til Eyja]] sem heppnaðist var árið 1928. Lenti flugvélin, sem var vatnaflugvél, í höfninni. Fyrsta flugvélin sem lenti á Heimaey var TF-SUX og var það 1. október 1939. Það var á túni [[Einar Sigurðsson|Einars Sigurðssonar]] og [[Helgi Benónýsson|Helga Benónýssonar]] upp af [[Lambaskorur|Lambaskorum]]. Flugmaður var Agnar Kofoed-Hansen og farþegi var [[Bergur G. Gíslason]]. Höfðu þessir félagar stofnað með sér flugfélag árið 1938 og var þetta eitt af fyrstu verkefnum þess félags. Flugvélin hékk í lofti gömlu flugstöðvarinnar en hún er í vörslu flugmálastjórnar nú. Þess má geta að flugvélin er enn flughæf þrátt fyrir að vera byggð á árunum 1933-35. | |||
Ekkert gerðist í málunum fyrr en árið 1945, þegar bygging flugvallarins hófst. | Ekkert gerðist í málunum fyrr en árið 1945, þegar bygging flugvallarins hófst. | ||
== Bygging flugvallarins == | == Bygging flugvallarins == | ||
[[Mynd:Flugvöllur 1946.JPG|thumb|250px|Verkamenn við flugvallargerð árið 1946]] | |||
[[Jóhann Þ. Jósefsson]] átti frumkvæðið í flugvallamálum Vestmannaeyinga, enda var hann alþingismaður þeirra. Hann, ásamt reyndum flugmönnum, gerði frumathuganir á skilyrðum á Heimaey til flugvallagerðar. Þeir komust að því að hagstæðast væri að byggja flugvöllinn austan [[Ofanleiti]]s, þar eð austanátt var ríkjandi vindátt. Verkfræðingar voru sammála staðsetningunni og var tillaga til flugvallargerðar samþykkt á Alþingi 1944-45. Ákveðið var að flugbrautin yrði 800 m löng og 60 m breið. | [[Jóhann Þ. Jósefsson]] átti frumkvæðið í flugvallamálum Vestmannaeyinga, enda var hann alþingismaður þeirra. Hann, ásamt reyndum flugmönnum, gerði frumathuganir á skilyrðum á Heimaey til flugvallagerðar. Þeir komust að því að hagstæðast væri að byggja flugvöllinn austan [[Ofanleiti]]s, þar eð austanátt var ríkjandi vindátt. Verkfræðingar voru sammála staðsetningunni og var tillaga til flugvallargerðar samþykkt á Alþingi 1944-45. Ákveðið var að flugbrautin yrði 800 m löng og 60 m breið. | ||
Varðskipið Ægir kom til Vestmannaeyja 11. nóvember 1945 fullhlaðið af stórvirkum vinnuvélum. Þar voru ýtur, gaddavaltarar, kranar, traktorar, loftpressur og fleira. Það var svo um mitt sumar 1946 að farið er að keyra rauðamöl úr Helgafelli í yfirborð flugvallarins. | |||
[[Mynd:Flug.jpg|thumb|200px|left|TF-KAK]] | |||
Fyrsta flugvélin lenti á flugbrautinni þann 14. ágúst 1946. Flugbrautin var þá 250 m löng. Flugmenn voru Hjalti Tómasson og Halldór Bech og flugu þeir á tveggja sæta flugvélinni Piper Cub J-3 TF-KAK. Tóku þeir í fyrsta sinn póst frá Eyjum loftleiðis. Daglegt áætlunarflug hófst skömmu síðar, 12. október, á vegum Loftleiða. Loftleiðir voru leiðandi í flugvallarmálunum og þeirra menn áttu drjúgan þátt í allri framkvæmd byggingar hans. Vígsla flugvallarins var 13. nóvember 1946. | Fyrsta flugvélin lenti á flugbrautinni þann 14. ágúst 1946. Flugbrautin var þá 250 m löng. Flugmenn voru Hjalti Tómasson og Halldór Bech og flugu þeir á tveggja sæta flugvélinni Piper Cub J-3 TF-KAK. Tóku þeir í fyrsta sinn póst frá Eyjum loftleiðis. Daglegt áætlunarflug hófst skömmu síðar, 12. október, á vegum Loftleiða. Loftleiðir voru leiðandi í flugvallarmálunum og þeirra menn áttu drjúgan þátt í allri framkvæmd byggingar hans. Vígsla flugvallarins var 13. nóvember 1946. | ||
Lína 20: | Lína 20: | ||
== Tækjakostur og aðstaða == | == Tækjakostur og aðstaða == | ||
[[Mynd:Fyrsta flugskýlið.JPG|thumb|250px|Fyrsta flugskýlið.]] | [[Mynd:Fyrsta flugskýlið.JPG|thumb|250px|Fyrsta flugskýlið.]] | ||
[[Mynd:Flugvöllur 1947.JPG|thumb | [[Mynd:Flugvöllur 1947.JPG|thumb|250px|Fyrsta farþegaskýlið 1947]] | ||
Flugvöllurinn samanstendur af flugvallarbyggingu, tækjahúsi og flugturni. Flugturninn var tekinn í notkun árið 1979, gamla flugstöðin árið 1980 og endurbæting árið 2000, og svo var tækjahúsið byggt árið 1995. | Flugvöllurinn samanstendur af flugvallarbyggingu, tækjahúsi og flugturni. Flugturninn var tekinn í notkun árið 1979, gamla flugstöðin árið 1980 og endurbæting árið 2000, og svo var tækjahúsið byggt árið 1995. | ||
Lína 38: | Lína 38: | ||
* 1999: 89.013 | * 1999: 89.013 | ||
* 2000: 72.837 | * 2000: 72.837 | ||
breytingar