11.675
breytingar
(Leiðrétt) |
Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 1: | Lína 1: | ||
== Vestmannaeyingar frumkvöðlar á sviði öryggismála sjómanna == | == Vestmannaeyingar frumkvöðlar á sviði öryggismála sjómanna == | ||
Vestmannaeyingar hafa í gegnum tíðina haft mikinn áhuga á öryggismálum sjómanna. Ástæðan eflaust sú að mikið manntjón hefur orðið í [[Sjóslys|sjóslysum]] við Eyjarnar. | Vestmannaeyingar hafa í gegnum tíðina haft mikinn áhuga á öryggismálum sjómanna. Ástæðan eflaust sú að mikið manntjón hefur orðið í [[Sjóslys|sjóslysum]] við Eyjarnar. | ||
Lína 6: | Lína 5: | ||
Það helsta sem Eyjamenn hafa haft forustu um: | Það helsta sem Eyjamenn hafa haft forustu um: | ||
== Fyrsta björgunarfélag landsins == | == Fyrsta björgunarfélag landsins == | ||
Fyrsta björgunarfélag landsins var stofnað í Eyjum árið 1918, það fékk nafnið [[Björgunarfélag Vestmannaeyja]]. Félagið beitti sér fyrir kaupum á björgunarskipi, sem kom til Eyja 26. mars 1920. Skipið hlaut nafnið [[Þór]] og var fyrsta björgunar og varðskip sem Íslendingar eignuðust. Saga Þórs er nokkuð merkileg. | Fyrsta björgunarfélag landsins var stofnað í Eyjum árið 1918, það fékk nafnið [[Björgunarfélag Vestmannaeyja]]. Félagið beitti sér fyrir kaupum á björgunarskipi, sem kom til Eyja 26. mars 1920. Skipið hlaut nafnið [[Þór]] og var fyrsta björgunar og varðskip sem Íslendingar eignuðust. Saga Þórs er nokkuð merkileg. | ||
== Talstöðvar == | == Talstöðvar == | ||
Vestmannaeyingar voru fyrstir til þess að fá talstöðvar í báta sína. | Vestmannaeyingar voru fyrstir til þess að fá talstöðvar í báta sína. | ||
== Gúmmíbjörgunarbátar == | == Gúmmíbjörgunarbátar == | ||
Árið 1951 var [[Kjartan Ólafsson]], útgerðarmaður Veigu VE, fyrstur útgerðarmanna á Íslandi til að setja gúmmíbjörgunarbát um borð í fiskiskip í staðinn fyrir þunga fleka. Árið 1952 fórst Veiga VE og með henni tveir menn en aðrir úr áhöfn bátsins björguðust í gúmmíbátinn. Það kostaði töluverða baráttu að fá þetta björgunartæki viðurkennt. En slík var trú sjómanna og útgerðarmanna á þessu björgunartæki að vertíðina 1952 voru 40 vélbátar í Vestmannaeyjum komnir með gúmmíbát. | Árið 1951 var [[Kjartan Ólafsson]], útgerðarmaður Veigu VE, fyrstur útgerðarmanna á Íslandi til að setja gúmmíbjörgunarbát um borð í fiskiskip í staðinn fyrir þunga fleka. Árið 1952 fórst Veiga VE og með henni tveir menn en aðrir úr áhöfn bátsins björguðust í gúmmíbátinn. Það kostaði töluverða baráttu að fá þetta björgunartæki viðurkennt. En slík var trú sjómanna og útgerðarmanna á þessu björgunartæki að vertíðina 1952 voru 40 vélbátar í Vestmannaeyjum komnir með gúmmíbát. | ||
== Öryggi við netaspil == | == Öryggi við netaspil == | ||
Árið 1971 hannaði [[Sigmund|Sigmund Jóhannsson]] teiknari og uppfinningamaður öryggisloka við netaspil, Sigmund hannaði lokann að beiðni skipstjóra sem hafði lent í því að tveir menn á skipi hans höfðu farið í netaspilið sömu vertíðina. Það er skemmst frá því að segja að lokinn fækkaði ekki bara slysum við netaspil, heldur útrýmdi þeim alveg. Útgerðarmenn í Eyjum settu þennan búnað strax í svo til öll skip sem stunduðu netaveiðar, en því miður tók það níu ár með tilheyrandi fjölda slysa að lögleiða þennan frábæra öryggisbúnað og koma honum í öll skip á landinu. | Árið 1971 hannaði [[Sigmund|Sigmund Jóhannsson]] teiknari og uppfinningamaður öryggisloka við netaspil, Sigmund hannaði lokann að beiðni skipstjóra sem hafði lent í því að tveir menn á skipi hans höfðu farið í netaspilið sömu vertíðina. Það er skemmst frá því að segja að lokinn fækkaði ekki bara slysum við netaspil, heldur útrýmdi þeim alveg. Útgerðarmenn í Eyjum settu þennan búnað strax í svo til öll skip sem stunduðu netaveiðar, en því miður tók það níu ár með tilheyrandi fjölda slysa að lögleiða þennan frábæra öryggisbúnað og koma honum í öll skip á landinu. | ||
== Sleppi- og sjósetningarbúnaður == | == Sleppi- og sjósetningarbúnaður == | ||
Í mars 1980 hannaði [[Sigmund|Sigmund Jóhannsson]] búnað sem gat losað og sjósett gúmmíbjörgunarbáta bæði handvirkt og sjálfvirkt. Þetta var þvílík bylting í öryggismálum sjómanna, að margir vildu líkja henni við það þegar gúmmíbátarnir komu til sögunnar. | Í mars 1980 hannaði [[Sigmund|Sigmund Jóhannsson]] búnað sem gat losað og sjósett gúmmíbjörgunarbáta bæði handvirkt og sjálfvirkt. Þetta var þvílík bylting í öryggismálum sjómanna, að margir vildu líkja henni við það þegar gúmmíbátarnir komu til sögunnar. | ||
En eins og oft áður voru það einungis sjómenn og útgerðarmenn í Vestmannaeyjum sem sáu notagildi þessa búnaðar í fyrstu, og var hann því fyrst settur í Vestmannaeyjaflotann 1981. Því miður tók barátta Vestmannaeyinga fyrir þessu tæki um 20 ár, en var loksins endanlega komin í höfn á árinu 2000. | En eins og oft áður voru það einungis sjómenn og útgerðarmenn í Vestmannaeyjum sem sáu notagildi þessa búnaðar í fyrstu, og var hann því fyrst settur í Vestmannaeyjaflotann 1981. Því miður tók barátta Vestmannaeyinga fyrir þessu tæki um 20 ár, en var loksins endanlega komin í höfn á árinu 2000. | ||
== Björgvinsbeltið == | == Björgvinsbeltið == | ||
[[Björgvinsbeltið]] sem [[Björgvin Sigurjónsson]] stýrimaður hannaði, er eitt af þeim tækjum sem hafa auðveldað mjög að ná mönnum aftur um borð sem hafa farið útbyrðis. Þetta björgunartæki er nú komið um borð í flest skip á Íslandi og flestar hafnir landsins. | [[Björgvinsbeltið]] sem [[Björgvin Sigurjónsson]] stýrimaður hannaði, er eitt af þeim tækjum sem hafa auðveldað mjög að ná mönnum aftur um borð sem hafa farið útbyrðis. Þetta björgunartæki er nú komið um borð í flest skip á Íslandi og flestar hafnir landsins. | ||
13-14 manns hefur verið bjargað fyrir tilstuðlan beltisins. | 13-14 manns hefur verið bjargað fyrir tilstuðlan beltisins. | ||
== Slysavarnadeildin Eykyndill í Vestmannaeyjum == | == Slysavarnadeildin Eykyndill í Vestmannaeyjum == | ||
Margt fleira hefur verið gert til að auka öryggi sjómanna sem of langt mál er upp að telja, en þó verður hér að nefna eitt félag sem hefur í tugi ára gert óhemju mikið fyrir öryggi sjómanna í Vestmannaeyjum og reyndar víðar. Þetta er [[Slysavarnadeildin Eykyndill|kvennadeild Slysavarnafélags Íslands, Eykyndill]]. Það er með ólíkindum hvað þessar konur hafa gert mikið til að bæta öryggi sjómanna. Þær hafa stuðlað að því að koma fjölmörgum málum í höfn. | Margt fleira hefur verið gert til að auka öryggi sjómanna sem of langt mál er upp að telja, en þó verður hér að nefna eitt félag sem hefur í tugi ára gert óhemju mikið fyrir öryggi sjómanna í Vestmannaeyjum og reyndar víðar. Þetta er [[Slysavarnadeildin Eykyndill|kvennadeild Slysavarnafélags Íslands, Eykyndill]]. Það er með ólíkindum hvað þessar konur hafa gert mikið til að bæta öryggi sjómanna. Þær hafa stuðlað að því að koma fjölmörgum málum í höfn. | ||
{{Heimildir| | {{Heimildir| | ||
* [[Sigmar Þór Sveinbjörnsson]]. Eyjavefurinn eyjar.com 2000}} | * [[Sigmar Þór Sveinbjörnsson]]. Eyjavefurinn eyjar.com 2000}} | ||
[[Flokkur:Sjórinn]] |
breytingar