6.166
breytingar
Ekkert breytingarágrip |
Ekkert breytingarágrip |
||
Lína 1: | Lína 1: | ||
<center>'''ARNAR SIGURMUNDSSON'''</center><br> | <center>'''[[Arnar Sigurmundsson|ARNAR SIGURMUNDSSON]]'''</center> | ||
[[Mynd:Arnar Sigurmundsson Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|185x185dp|''Arnar Sigurmundsson'']] | |||
<br> | |||
<big><center>'''Vestmannaeyjahöfn - Uppbygging og framkvæmdir í heila öld'''</center></big><br> | <big><center>'''Vestmannaeyjahöfn - Uppbygging og framkvæmdir í heila öld'''</center></big><br> | ||
<big><big><center>'''Bæjarbryggjan 100 ára'''</center | <big><big><center>'''Bæjarbryggjan 100 ára'''</center><br> | ||
Þess var minnst á sérstökum hátíðarfundi Framkvæmda- og hafnarráðs Vestmannaeyja sem haldinn var á Kaffi Kró 21. september 2007 að um þær mundir voru liðin 100 ár frá því að elsti hluti Bæjarbryggjunnar var tekinn í notkun. Það var tímanna tákn um framþróun og framsýni Eyjamanna að fyrr um daginn var fundað með forráðamönnum Siglingastofnunar Íslands þar sem lagt var á ráðin með að kanna til hlítar möguleika á að koma upp stórskipakanti í Vestmannaeyjum. Stærri og næsta kynslóð flutningaskipa mun á næstu árum leysa af hólmi þau flutningaskip sem nú hafa viðkomu og stórskipaviðlegukantur mun einnig skapa mikla möguleika á verulegri fjölgun skemmtiferðaskipa. Bygging elsta hluta Bæjarbryggjunnar á Stokkhellu fyrir heilli öld varð upphafið að framkvæmdum og uppbyggingu Vestmannaeyjahafnar og hafði um leið mikil áhrif á byggðarþróun í Eyjum.<br> | Þess var minnst á sérstökum hátíðarfundi Framkvæmda- og hafnarráðs Vestmannaeyja sem haldinn var á Kaffi Kró 21. september 2007 að um þær mundir voru liðin 100 ár frá því að elsti hluti Bæjarbryggjunnar var tekinn í notkun. Það var tímanna tákn um framþróun og framsýni Eyjamanna að fyrr um daginn var fundað með forráðamönnum Siglingastofnunar Íslands þar sem lagt var á ráðin með að kanna til hlítar möguleika á að koma upp stórskipakanti í Vestmannaeyjum. Stærri og næsta kynslóð flutningaskipa mun á næstu árum leysa af hólmi þau flutningaskip sem nú hafa viðkomu og stórskipaviðlegukantur mun einnig skapa mikla möguleika á verulegri fjölgun skemmtiferðaskipa. Bygging elsta hluta Bæjarbryggjunnar á Stokkhellu fyrir heilli öld varð upphafið að framkvæmdum og uppbyggingu Vestmannaeyjahafnar og hafði um leið mikil áhrif á byggðarþróun í Eyjum.<br> | ||
Lína 15: | Lína 17: | ||
Lækurinn þar sem áraskipin voru tekin upp í hrófin. Hrófin voru þar sem mjölhús FES (Ísfélagsins) var byggt á sjöunda áratug síðustu aldar. Margir muna eflaust eftir húsinu Geirseyri sem þar stóð en upp af Strandvegi, þar fyrir ofan, var húsið Edinborg sem | Lækurinn þar sem áraskipin voru tekin upp í hrófin. Hrófin voru þar sem mjölhús FES (Ísfélagsins) var byggt á sjöunda áratug síðustu aldar. Margir muna eflaust eftir húsinu Geirseyri sem þar stóð en upp af Strandvegi, þar fyrir ofan, var húsið Edinborg sem | ||
tilheyrði Gísla J. Johnsen og síðar Einari Sigurðssyni og þeirra öfluga atvinnurekstri.<br> | tilheyrði Gísla J. Johnsen og síðar Einari Sigurðssyni og þeirra öfluga atvinnurekstri.<br> | ||
[[Mynd:Myndin er tekin á vetrarvertíð 1932 Sdbl. 2008.jpg|miðja|thumb|500x500dp|Myndin er tekin á vetrarvertíð 1932 eða 1933 og sýnir mikið athafnalíf á Bæjarbryggjunni. þar má sjá handvagna sem voru í áratugi eina flutningatækið, hestvagn en notkun hans var aldrei mikil og vörubílar sem á þessum tíma voru um 50 talsins í Eyjum, en fólksbílar aðeins þrír. Verið er að landa úr nokkrum fiskibátum og aðrir bíða löndunar. Á þessum tíma voru gerðir +ut 60-80 bátar frá Eyjum og löndunarbryggjurnar að mestu tvær, Bæjarbryggjan og Edinborgarbryggjan. Mynd: Minjasafnið á Akureyri.]] | |||
'''Miklar hafnarframkvæmdir og uppbygging Eyjanna héldust í hendur.'''<br> | '''Miklar hafnarframkvæmdir og uppbygging Eyjanna héldust í hendur.'''<br> |