„Sjómannadagsblað Vestmannaeyja 2009/Næsta kynslóð gámaflutningaskipa kallar á bætta hafnaraðstöðu í Eyjum“: Munur á milli breytinga

Fara í flakk Fara í leit
ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Ekkert breytingarágrip
Lína 3: Lína 3:
<big><big><center>'''Næsta kynslóð gáma- flutninsaskipa kallar á bætta hafnaraðstöðu í Eyjum'''</center></big></big><br>
<big><big><center>'''Næsta kynslóð gáma- flutninsaskipa kallar á bætta hafnaraðstöðu í Eyjum'''</center></big></big><br>
<center>'''- líkantilraunir með stórskipakant hefjast í ásúst á þessu ári'''</center><br>
<center>'''- líkantilraunir með stórskipakant hefjast í ásúst á þessu ári'''</center><br>
Nýlega var þess minnst að öld var liðin frá því sveitarfélagið réðst í sínar fyrstu hafnarframkvæmdir með elsta hluta Bæjarbryggjunnar. Um sama leyti fór sá mikli athafnamaður Gísli J. Johnsen í að koma upp Edinborgarbryggju, sem var austur af Bæjarbryggju. Þessar framkvæmdir mörkuðu upphaf hafnarframkvæmda í Eyjum sem staðið hafa með hléum fram á þennan dag. Mesti áhrifavaldurinn var vélvæðing bátaflotans í upphafi 20. aldar sem leiddi af sér gríðarlega fjölgun bæjarbúa. Þessara tímamóta var minnst haustið 2007 og birtist meðal annars grein um þetta mikla framfaratímabil í Sjómannadagsblaðinu 2008.<br>
Nýlega var þess minnst að öld var liðin frá því sveitarfélagið réðst í sínar fyrstu hafnarfram- kvæmdir með elsta hluta Bæjarbryggjunnar. Um sama leyti fór sá mikli athafnamaður Gísli J. John- sen í að koma upp Edinborgarbryggju, sem var aust- ur af Bæjarbryggju. Þessar framkvæmdir mörkuðu upphaf hafnarframkvæmda í Eyjum sem staðið hafa með hléum fram á þennan dag. Mesti áhrifavald- urinn var vélvæðing bátaílotans í upphafi 20. aldar sem leiddi af sér gríðarlega Ijölgun bæjarbúa. Þess- ara tímamóta var minnst haustið 2007 og birtist meðal annars grein um þetta mikla framfaratímabil í Sjómannadagsblaðinu 2008.
Það hefur verið gríðarlegt átak að ráðast í hafnarframkvæmdir í Vestmannaeyjum fyrir heilli öld. Íbúarnir voru innan við eitt þúsund en hafði farið ört fjölgandi og þörfin var knýjandi og framfarahugur í fólki. Höfnin var þá óvarin fyrir austan og suð austan áttum og því var fljótlega farið í byggingu hafnargarða sem var mikið stórvirki og tók langan tíma.<br>
Það hefur verið gríðarlegt átak að ráðast í hafn- arframkvæmdir í Vestmannaeyjum fyrir heilli öld. íbúarnir voru innan við eitt þúsund en hafði farið ört tjölgandi og þörfin var knýjandi og framfarahugur í fólki. Höfnin var þá óvarin fyrir austan og suð- austan áttum og því var fljótlega farið í byggingu hafnargarða sem var mikið stórvirki og tók langan tíma.
 
Einhver besta hafnarstaðstaða á landinu.
'''Einhver besta hafnarstaðstaða á landinu.'''<br>
Arin liðu, íbúum íjölgaði enn frekar og bátarnir stækkuðu og kölluðu á meira bryggjupláss. Þá var ráðist í byggingu Básaskersbryggju, því næst Frið- arhafnarbryggju, þá Nausthamarsbryggju og hald- ið áfram framkvæmdum inn í Friðarhöfn. Síðan kom eldgosið með öllum þeim afleiðingum sem því
Árin liðu, íbúum fjölgaði enn frekar og bátarnir stækkuðu og kölluðu á meira bryggjupláss. Þá var ráðist í byggingu Básaskersbryggju, því næst Friðarhafnarbryggju, þá Nausthamarsbryggju og haldið áfram framkvæmdum inn í Friðarhöfn. Síðan kom eldgosið með öllum þeim afleiðingum sem því fylgdu. En Eyjamenn gáfust ekki upp og þróunin hélt áfram. Þörf var á stækkun viðlegukanta og var þá farið í byggingu Binnabryggju og síðar Skáans austur af henni. Arið 1982 voru upptökumannvirki hafnarinnar, skipalyftan, tekin í notkun og nokkrum árum síðar Kleifabryggja, sem er norðan hafnar. Síðustu stækkanir viðlegurýmis við höfnina eru lenging löndunaraðstöðu fyrir uppsjávarveiðiskip bæði austast á Nausthamri hjá FES og við austurenda Friðarhafnarbryggju hjá FIVE. Afturámóti er nýjasta stórframkvæmd hafnarinnar endurbygging Básaskersbryggju með nýrri þekju og lauk henni í árslok 2008.<br>
18
'''Mörg stór verkefni eru framundan hjá Vestmannaeyjahöfn'''<br>
fylgdu. En Eyjamenn gáfust ekki upp og þróunin hélt áfram. Þörf var á stækkun viðlegukanta og var þá farið í byggingu Binnabryggju og síðar Skáans austur af henni. Arið 1982 voru upptökumannvirki hafnarinnar, skipalyftan, tekin í notkun og nokkr- um árum síðar Kleifabryggja, sem er norðan hafn- ar. Síðustu stækkanir viðlegurýmis við höfnina eru lenging löndunaraðstöðu fyrir uppsjávarveiðiskip bæði austast á Nausthamri hjá FES og við aust- urenda Friðarhafnarbryggju hjá FIVE. Afturámóti er nýjasta stórframkvæmd hafnarinnar endurbygg- ing Básaskersbryggju með nýrri þekju og lauk henni í árslok 2008.
Vestmannaeyjahöfn er í senn ein stærsta fiskiskipa- og löndunarhöfnin og um leið mikil upp- og útskipunarhöfn. Gríðarleg stækkun fiskiskipa og þá sérstaklega uppsjávarveiðiskipa kallar á mikið viðlegupláss. Viðlegukantar í Vestmannaeyjum eru rúmlega 2 kílómetrar og er hafnaraðstaða ein sú allra besta á landinu. Tekjur Vestmannaeyjahafnar hafa verið um 250 milljónir á ári og standa undir öllum hefðbundnum rekstri en fjölþætt þjónusta, við hafnarvörslu, hafnsögu, hafnarvernd, hafnarvog, rekstur á Lóðsinum og viðhaldsframkvæmdir falla þar undir. Allar stærri framkvæmdir hafa verið með stofnframlagi frá ríkinu af samgönguáætlun. En hver er staðan í dag og hvað er framundan? Af mörgu er að taka í þeim efnum.<br>
Mörg stór verkefni eru framundan hjá Vestmannaeyjahöfn
Allt frá haustinu 2006 hefur framkvæmda- og hafnarráð verið að fjalla um þrjú stór verkefni sem eru framundan.<br>
Vestmannaeyjahöfn er í senn ein stærsta fiski- skipa- og löndunarhöfnin og um leið mikil upp- og útskipunarhöfn. Gríðarleg stækkun fiskiskipa og þá sérstaklega uppsjávarveiðiskipa kallar á mikið viðlegupláss. Viðlegukantar í Vestmannaeyjum eru rúmlega 2 kílómetrar og er hafnaraðstaöa ein sú allra besta á landinu. Tekjur Vestmannaeyjahafnar hafa verið um 250 milljónir á ári og standa undir öllum hefðbundnum rekstri en íjölþætt þjónusta, við hafn- arvörslu, hafnsögu, hafnarvernd, hafnarvog, rekstur á Lóðsinum og viðhaldsframkvæmdir falla þar und- ir. Allar stærri framkvæmdir hafa verið með stofn- framlagi frá ríkinu af samgönguáætlun. En hver er
 
SJÓMANNADAGSBLAÐ VESTMANNAEYJA 
'''Endurnýjun á upptökumannvirkjum hafnarinnar'''<br>
staðan í dag og hvað er framundan? Af mörgu er að taka í þeim efnum.
Í október 2006 varð mikið tjón á upptökumannvirkjum hafnarinnar þegar hluti skipalyftunnar gaf sig og mikil mildi ekki urðu slys á mönnum. Ljóst var í upphafi tjónið var gríðarlegt. Þá var ákveðið kanna hvort ekki væri skynsamlegt að stækka upptökumannvirkin svo þau gætu tekið upp allt að 2500 tonna skip í stað um 1000 tonna áður. Ekki reyndist Ijárhagslegur grundvöllur fyrir slíku. Alþingi samþykkti voriö 2007 aö heimila bóta- greiðslur til Vestmannaeyjahafnar úr Hafnarbóta- sjóði að tjárhæð 200 millj. kr. Máliö var sent til umsagnar til ESA dómstólsins í Brussel og þaöan kom loks svar í janúar 2009, þar sem allar tjónabætur til hafnarinnar voru bannaðar af samkeppnisástæð- um. Engu breytti þótt tjónabæturnar væru eingöngu ætlaðar til aö bæta núverandi mannvirki, en ekki til þess aö geta tekið upp og þjónustað stærri skip. Þetta varmikið áfall. Fulltrúar stjórnvalda tilkynntu okkur aö í staðinn myndi ríkiö flýta 200 millj. kr.
Allt frá haustinu 2006 hefur framkvæmda- og hafnarráð veriö aö Ijalla um þrjú stór verkefni sem eru framundan.
Endurnýjun á upptökumannvirkjum hafnarinnar
t
I október 2006 varö mikið tjón á upptökumann- virkjum hafnarinnar þegar hluti skipalyftunnar gaf sig og mikil mildi ekki uröu slys á mönnum. Ljóst var í upphafi tjónið var gríðarlegt. Þá var ákveðið kanna livort ekki væri skynsamlegt að stækka upptökumannvirkin svo þau gætu íekið upp allt að 2500 tonna skip í staö um 1000 tonna áöur. Ekki reyndist Ijárhagslegur grundvöllur fyrir slíku. Alþingi samþykkti voriö 2007 aö heimila bóta- greiðslur til Vestmannaeyjahafnar úr Hafnarbóta- sjóði að tjárhæð 200 millj. kr. Máliö var sent til umsagnar til ESA dómstólsins í Brussel og þaöan kom loks svar í janúar 2009, þar sem allar tjónabætur til hafnarinnar voru bannaðar af samkeppnisástæð- um. Engu breytti þótt tjónabæturnar væru eingöngu ætlaðar til aö bæta núverandi mannvirki, en ekki til þess aö geta tekið upp og þjónustað stærri skip. Þetta varmikið áfall. Fulltrúar stjórnvalda tilkynntu okkur aö í staðinn myndi ríkiö flýta 200 millj. kr.
   
   
framlagi til almennra hafnarframkvæmda gegn mót- framlagi Vestmannaeyjahafnar. Á sama tíma hófust viðræður viö forráðamenn Skipalyftunnar um lok 25 ára leigusamnings um upptökumannvirkin frá 1982. Samningi hafði tvívegis verið framlengt um eitt ár í senn vegna tjónsins frá 2006. Nú er búiö aö semja um aö leigusamningurinn falli úr gildi og sama gildir um kaupskyldu Vestmannaeyjahafnar á húseignum Skipalyftunnar. Tókst samkomulag þar um í byrjun apríl sl. og nemur kostnaður hafnarinnar af samkomulaginu liölega 11 millj. króna.
framlagi til almennra hafnarframkvæmda gegn mót- framlagi Vestmannaeyjahafnar. Á sama tíma hófust viðræður viö forráðamenn Skipalyftunnar um lok 25 ára leigusamnings um upptökumannvirkin frá 1982. Samningi hafði tvívegis verið framlengt um eitt ár í senn vegna tjónsins frá 2006. Nú er búiö aö semja um aö leigusamningurinn falli úr gildi og sama gildir um kaupskyldu Vestmannaeyjahafnar á húseignum Skipalyftunnar. Tókst samkomulag þar um í byrjun apríl sl. og nemur kostnaður hafnarinnar af samkomulaginu liölega 11 millj. króna.
3.704

breytingar

Leiðsagnarval