„Áttundi áratugurinn“: Munur á milli breytinga

Úr Heimaslóð, Sögusetri Vestmannaeyja
Fara í flakk Fara í leit
Ekkert breytingarágrip
 
Ekkert breytingarágrip
 
(12 millibreytingar ekki sýndar frá 5 notendum)
Lína 1: Lína 1:
Á áttunda áratuginum lækkaði bátafloti Vestmannaeyinga niður í 63 skip og hafði aldrei verið lægri, en tonnatalan jókst á þessum árum um 2.931 tonn, og réð því mestu tilkoma skutttogaranna og stærri skipa sem keypt höfðu verið til loðnuveiða.
{{Snið:20.öld}}
Á áttunda áratugnum minnkaði bátafloti Vestmannaeyinga niður í 63 skip og hafði sú tala aldrei verið lægri, en tonnatalan jókst á þessum árum um 2.931 tonn, og réð þar mestu tilkoma skuttogaranna og stærri skipa sem keypt höfðu verið til loðnuveiða.


== Skuttogarar koma til sögunnar ==
== Skuttogarar koma til sögunnar ==
Togaraútgerð hófst að nýju frá Vestmannaeyjum árið [[1973]] eftir nær 20 ára hlé.
Togaraútgerð hófst að nýju frá Vestmannaeyjum árið 1973 eftir nær 20 ára hlé.


=== Vestmannaey ===
=== Vestmannaey ===
Fyrstir til að kaupa skuttogara voru útgerðir [[Bergur Ve|Bergs Ve 44]] eigendur [[Kristinn Pálsson]] og [[Sævald Pálsson]] og [[Huginn Ve|Hugins Ve 55]] eigandi [[Guðmundur Ingi Guðmundsson]] ásamt skipstóranum [[Eyjólfur Pétursson|Eyjólfi Péturssyni]] er þeir létu smíða v/b [[Vestmannaey Ve 54]] fyrir sig í Japan árið [[1972]], en til landsins kom skipið fyrri hluta árs 1973.
Fyrstir til að kaupa skuttogara voru útgerðir [[Bergur VE-44|Bergs Ve-44]] eigendur [[Kristinn Pálsson (skipstjóri)|Kristinn Pálsson]] og [[Sævald Pálsson]] og [[Huginn VE-55|Hugins Ve-55]] eigandi [[Guðmundur Ingi Guðmundsson]] ásamt skipstóranum [[Eyjólfur Pétursson|Eyjólfi Péturssyni]] er þeir létu smíða b/v [[Vestmannaey VE-54]] fyrir sig í Japan árið 1972, en til landsins kom skipið fyrri hluta árs 1973.


=== Klakkur ===
=== Klakkur ===
Síðar kom skuttogarinn Klakkur, sem smíðaður var í Póllandi. Skip þessi eru 462 og 488 tonn að stærð.
Síðar kom skuttogarinn Klakkur, sem smíðaður var í Póllandi. Skip þessi voru 462 og 488 tonn að stærð.


Með þessum kaupum hófst blómleg togaraútgerð frá Vestmannaeyjum.
Með þessum kaupum hófst blómleg togaraútgerð frá Vestmannaeyjum.


== Truflun vegna eldgoss ==
== Truflun vegna eldgoss ==
Á vertíðinni 1973, eftir að eldgosið kom upp á Heimaey, var ringlureið í útgerð Vestmannaeyjaflotans. Bátarnir hrökkluðust úr heimahöfn sinni og dreifðust á hafnir á Suður- og Suðvesturlandi. Voru þeir gerðir þaðan út yfir vetrarmánuðina og fram á haust, að sjálfsögðu við mun erfiðari aðstæður en þeir höfðu í heimahöfn sinni.
[[Mynd:VE 202.JPG|thumb|250px|Öðlingur VE-202 kominn í höfn 1973.]]Á vertíðinni 1973, eftir að [[Heimaeyjargos|eldgosið]] hófst á Heimaey, var ringulreið í útgerð Vestmannaeyjaflotans. Bátarnir hrökkluðust úr heimahöfn sinni og dreifðust á hafnir á Suður- og Suðvesturlandi. Voru þeir gerðir þaðan út yfir vetrarmánuðina og fram á haust, að sjálfsögðu við mun erfiðari aðstæður en þeir höfðu í heimahöfn sinni.


=== Loðnu landað í gosinu ===
=== Loðnu landað í gosinu ===
Þess ber að geta að meðan gosið stóð yfir var samt sem áður landað hér í Eyjum 23.300 tonnum af loðnu og brætt fram á vor.
Á meðan gosinu stóð var samt sem áður landað hér í Eyjum 23.300 tonnum af loðnu og brætt fram á vor.
 
[[Flokkur:Útgerð]]

Núverandi breyting frá og með 24. júlí 2007 kl. 12:48

Á áttunda áratugnum minnkaði bátafloti Vestmannaeyinga niður í 63 skip og hafði sú tala aldrei verið lægri, en tonnatalan jókst á þessum árum um 2.931 tonn, og réð þar mestu tilkoma skuttogaranna og stærri skipa sem keypt höfðu verið til loðnuveiða.

Skuttogarar koma til sögunnar

Togaraútgerð hófst að nýju frá Vestmannaeyjum árið 1973 eftir nær 20 ára hlé.

Vestmannaey

Fyrstir til að kaupa skuttogara voru útgerðir Bergs Ve-44 eigendur Kristinn Pálsson og Sævald Pálsson og Hugins Ve-55 eigandi Guðmundur Ingi Guðmundsson ásamt skipstóranum Eyjólfi Péturssyni er þeir létu smíða b/v Vestmannaey VE-54 fyrir sig í Japan árið 1972, en til landsins kom skipið fyrri hluta árs 1973.

Klakkur

Síðar kom skuttogarinn Klakkur, sem smíðaður var í Póllandi. Skip þessi voru 462 og 488 tonn að stærð.

Með þessum kaupum hófst blómleg togaraútgerð frá Vestmannaeyjum.

Truflun vegna eldgoss

Öðlingur VE-202 kominn í höfn 1973.

Á vertíðinni 1973, eftir að eldgosið hófst á Heimaey, var ringulreið í útgerð Vestmannaeyjaflotans. Bátarnir hrökkluðust úr heimahöfn sinni og dreifðust á hafnir á Suður- og Suðvesturlandi. Voru þeir gerðir þaðan út yfir vetrarmánuðina og fram á haust, að sjálfsögðu við mun erfiðari aðstæður en þeir höfðu í heimahöfn sinni.

Loðnu landað í gosinu

Á meðan gosinu stóð var samt sem áður landað hér í Eyjum 23.300 tonnum af loðnu og brætt fram á vor.